Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bài thơ là cuộc hành trình vào lăng viếng bác. Với bao niềm xúc động thành kính thế nhưng tới khổ thơ cuối tác giả không ghìm nổi niềm xúc động mà bật ra thành tiếng khóc ''thương trào nước mắt'', em hãy lý giải vì sao lại như thế?

bài thơ là cuộc hành trình vào lăng viếng bác. Với bao niềm xúc động thành kính thế nhưng tới khổ thơ cuối tác giả không ghìm nổi niềm xúc động mà baatjrathành tiếng khóc ''thương trào nước mắt'' em hãy lý giải vì sao lại như thế?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
141
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tác giả trong bài thơ đã trải qua một cuộc hành trình đầy xúc động và cảm động khi đến viếng lăng bác. Niềm kính trọng và tình cảm sâu sắc dành cho bác đã khiến tác giả không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Khi đến cuối bài thơ, tác giả đã không thể nào giữ được lòng mình và bất chợt rơi vào trạng thái khóc lóc, thổn thức với niềm thương tiếc và xúc động.

Việc tác giả khóc trong bài thơ có thể là do sự chất chứa quá lớn của tình cảm và cảm xúc trong lòng, khiến cho tác giả không thể kiềm chế được nữa. Đôi khi, những cảm xúc sâu sắc như thương tiếc, tình yêu và lòng biết ơn có thể khiến con người bất chợt rơi vào trạng thái khóc lóc, để thể hiện sự chân thành và lòng biết ơn của mình đối với người khác.
1
0
Phuonggg
03/03 08:31:23
+5đ tặng
Có lẽ nhà thơ đã dồn nén quá nhiều nỗi nhớ, tình thương đối với Hồ Chủ Tịch-vị Cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Khi ông đến thăm nơi an nghỉ ngàn năm của Người mới thấy rõ lòng tôn kính, ngưỡng mộ và tình yêu vô bờ bến dành cho Bác. Bởi vậy khi đứng trước di hài của Người, giọt nước mắt đã chảy dài trên khuôn mặt của thi sĩ, nó tuôn trào như dòng suối tràn ngập khắp tâm can của nhà thơ. Đó là cảm giác chân thật không gì che giấu nổi bởi trong thâm tâm, ai cũng coi Bác như cha như mẹ của mình. Hình ảnh ấy khiến chúng ta càng cảm phục và trân quý hơn tấm lòng rộng lớn cùng trái tim nhân ái của người chiến sĩ cộng sản vĩ đại. Chỉ tiếc rằng Bác không còn nữa, nếu không sẽ rất vui mừng và hạnh phúc khi nhìn thấy toàn dân đang đoàn kết, đồng lòng xây dựng Tổ quốc giàu đẹp. Cũng giống như Nguyễn Khoa Điềm từng viết: "Ôi! Nước Mắt Nhân Dân", trong đó có chất chứa bao đau buồn, mất mát và lo toan…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo