Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
03/03 16:01:06

Tả cái đồng hồ báo thức

Tả Cái Đồng Hồ Báo Thức Hay Nhất (Ko chép mag) Mik đag c gấp T_T
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
60
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cái đồng hồ báo thức hay nhất mà mình từng sử dụng là một chiếc đồng hồ báo thức thông minh có thể kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth. Đồng hồ này không chỉ có thể đặt nhiều báo thức khác nhau mà còn có thể phát nhạc hoặc đọc tin nhắn từ điện thoại khi báo thức kích hoạt. Điều này giúp mình tỉnh dậy một cách dễ dàng và vui vẻ hơn.
0
0
Bkhuyen
03/03 16:02:39
+5đ tặng

Reng reng reng…Reng reng reng…Tiếng kêu chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì đối với mọi người rồi đúng không. Vâng, tôi chính là chiếc đồng hồ báo thức ngày ngày vẫn thường đánh thức mọi người dậy, chào đón một ngày mới trong lành đây.

Tôi là món quà mà ông chủ đã tặng cho cô chủ nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của cô. Tính đến nay, thấm thoắt đã một năm trời. Một năm vừa qua, tôi đều làm việc chăm chỉ đánh thức cô chủ dậy để sửa soạn đến trường. Tôi được nhà sản xuất sáng tạo thành hình chú mèo máy đáng yêu Doraemon, nhân vật hoạt hình Nhật Bản được rất nhiều trẻ em trên thế giới yêu thích.

Lớp vỏ bọc bên ngoài làm bằng nhựa, được sơn màu xanh dương. Gương mặt tôi tròn xoe, lớn hơn miệng bát ăn cơm một chút. Tôi có chiếc mũi màu đỏ là chỗ để tháo ra, lắp vào mặt nhựa trong suốt, có thể nhìn thấy kim bên trong. Trên mặt số có mười hai chữ số với kiểu dáng ngộ nghĩnh và ba cây kim khác nhau. Ở mỗi đầu kim có hình trái tim đẹp mắt, khiến nhiều lúc tôi khá tự hào với bạn bè mình về đặc điểm đó. Kim giờ ngắn và to nhất, kế đến là kim phút dài và mảnh. Kim giây chỉ nhỏ bằng cây tăm nhưng chuyển động rất nhanh và phát ra những tiếng tích tắc, tích tắc, tích tắc thật vui tai.

Phía trên đầu tôi có hai núm vặn. Một núm để chỉnh giờ cho đúng, núm còn lại để đặt báo thức. Muốn báo thức vào giờ nào chỉ cần quay đúng số là được. Vì nguyên lý hoạt động chạy bằng pin nên ở phía sau lưng tôi có một nắp nhỏ được chốt cẩn thận bằng ốc vít, bên trong để pin con thỏ. Khi hết pin chỉ cần thay cục pin mới là tôi có thể hoạt động lại như bình thường.

Cô chủ âu yếm đặt tôi lên chiếc bàn học cạnh cửa sổ, bên cạnh những món đồ mà cô chủ yêu quý. Ngày ngày tôi lại được nghe tiếng chim hót ríu rít, hít hà hương thơm nhè nhẹ của mấy khóm hoa cúc, hoa hồng được bà chủ tận tay gieo trồng và chăm sóc. Những lúc buồn chán, tôi lại được thỏa sức nô đùa cùng chị nắng, cô mây. Mặc dù luôn hào hứng nghe những câu chuyện được nay đây, mai đó của họ nhưng tôi vẫn chỉ thích đứng ở trên bàn học này, làm một chiếc đồng hồ báo thức thật có ích.

Tôi luôn cố gắng hoàn thành thật tốt công việc của mình để cô chủ và cả gia đình thức dậy sớm, chuẩn bị đi học, đi làm, đón một ngày mới tươi đẹp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phương
03/03 16:04:47
+4đ tặng

Vào hôm sinh nhật vừa rồi, mẹ tặng cho em một chiếc đồng hồ báo thức rất đẹp. Ngay khi nhìn thấy là em đã phải reo lên vì sung sướng.

Chiếc đồng hồ báo thức to như một chiếc bánh bao, có hình vuông giống như hộp quà. Màu sắc chủ đạo là màu hồng của hoa đào - màu mà em yêu thích nhất. Mặt phía trước là mặt chính của đồng hồ, được vẽ một hình tròn lớn màu hồng nhạt hơn vỏ, chiếm gần hết diện tích. Ở trên hình tròn đó, các số từ một đến mười hai được xếp dọc theo viền đường tròn, cách nhau đều tăm tắp. Ở giữa là một hình trái tim nhỏ xíu màu đỏ, làm tâm của hình tròn. Chính nó là gốc của ba chiếc kim đồng hồ. Kim giờ ngắn và to nhất, cũng là kim chạy chậm nhất, cứ một giờ chú mới nhích một số. Kim dài tiếp theo, nhỏ hơn kim giờ một chút là kim phút. Nhanh nhất chính là anh kim giây, dài và thân nhỏ nhất nhưng anh ta chạy thoăn thoắt. Cứ tích tắc tích tắc liên tục.

Phía trên đầu chiếc đồng hồ là hai cái tai tròn xoe. Thực ra, đó chính là nút bấm dùng để hẹn giờ. Mặt phía sau thì có một hộc nhỏ, dùng để lắp pin - nguồn sống của đồng hồ. Bên cạnh đó, có một cái nút nhỏ, có thể xoay vòng tròn. Nó giúp em điều chỉnh các kim của đồng hồ đến giờ mình mong muốn. Thật là tiện lợi.

Em đặt chiếc đồng hồ vào góc đẹp nhất của giá sách. Từ đây, chiếc đồng hồ đáng yêu này sẽ là người bạn đồng hành của em. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận, để đồng hồ luôn xinh đẹp như bây giờ.

0
0

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo