Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi

Cho tình huống sau:Khi lấy anh Hưng,chị Thuỷ là giáo viên mầm non.Lấy nhau một thời gian thì anh Hưng xin làm bảo vệ trạm y tế xã nên không có nhiều thời gian cho việc đồng áng.Anh nghe theo bố mẹ,bắt chị Thuỷ phải bỏ nghề về làm ruộng.Chị Thuỷ không đồng ý thì anh Hưng doạ sẽ li hôn chị
Câu hỏi:
1 Căn cứ vào quy định của pháp luật về hôn nhân,em hãy nêu ra nhận xét về việc làm của anh Hưng?
2 Theo em,chị Thuỷ phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình ?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
95
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Theo quy định của pháp luật về hôn nhân, anh Hưng không được bắt buộc chị Thuỷ phải bỏ nghề và làm theo ý muốn của mình. Mỗi người trong hôn nhân đều có quyền tự do lựa chọn nghề nghiệp và không được ép buộc bởi người kia.

2. Chị Thuỷ có thể bảo vệ quyền lợi của mình bằng cách tìm hiểu về quy định pháp luật về hôn nhân và tìm sự hỗ trợ từ cơ quan pháp luật hoặc tư vấn pháp lý. Chị cũng có thể thảo luận và đàm phán với anh Hưng để tìm ra giải pháp hợp tác và công bằng cho cả hai bên. Nếu không thể giải quyết được vấn đề, chị có thể nộp đơn xin ly hôn và tìm sự hỗ trợ từ cơ quan tư pháp.
1
0
Tiến Dũng
03/03 21:49:49
+5đ tặng
Theo quy định của pháp luật về hôn nhân , anh Hùng làm vậy là sai . Vì trong gia đình nghĩa vụ công việc của người chồng cũng bình đẳng giống người vợ nên anh Hùng không thể bắt , ép chị Thủy đi làm ruộng còn mình thì làm bảo vệ . Chị Thủy có quyền tiếp tục nghề nghiệp cúa mình và dù anh Hùng có dọa ly hôn thì chị Thủy cũng không phải là người sai trong việc này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
GUNTER OBERDORF ...
03/03 21:50:17
+3đ tặng
C1:

1.  Trong trường hợp này, anh Hưng đã quyết định thay đổi công việc từ giáo viên mầm non sang làm bảo vệ tại trạm y tế xã. Việc này không vi phạm pháp luật về hôn nhân, vì mỗi người trong hôn nhân có quyền lựa chọn nghề nghiệp của mình.

2.  Anh Hưng đã đe dọa sẽ li hôn chị Thuỷ nếu chị không chấp nhận bỏ nghề về làm ruộng. Điều này không phải là hành vi đúng đắn trong hôn nhân. Hôn nhân phải được xây dựng trên sự hiểu biết, tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau, không nên có sự cưỡng bức hay đe dọa.

C2:

Chị cần tìm hiểu về quyền lợi của mình trong hôn nhân theo pháp luật, bao gồm quyền được lựa chọn nghề nghiệp và không bị cưỡng bức.Chị cần thảo luận với anh Hưng để hiểu rõ về quyết định của anh và cố gắng đạt được sự hiểu biết và thỏa thuận.  Chị cần tìm sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè hoặc chuyên gia pháp luật để giúp bảo vệ quyền lợi của mình trong tình huống này. Chị cần xem xét kỹ lưỡng và cân nhắc lựa chọn giữa việc tiếp tục cuộc sống hôn nhân với những yêu cầu không hợp lý của anh Hưng hoặc việc đưa ra quyết định về tương lai của mình dựa trên sự tôn trọng và tự chủ.
0
0
Linh Nông
03/03 22:04:20
+2đ tặng
C1.căn cứ vào quy định của pháp luật về hôn nhân , theo em vc lm của anh hùng là sai vì trong luật hôn trong gia đình đã quy định vợ chồng bình đẳng mỗi người đều có thể làm công việc mà mình thích không thể bắt buộc nhau đc 
2 theo em chị thủy nên làm để bảo vệ quyền lợi của mình đó là giải thích cho chồng hiểu và cảm thông nếu anh hùng vẫn đòi li hôn thì kiên quyết với quyết định của mình

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo