Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu dẫn chứng về tình yêu thương và ý chí vươn lên sống hết mình

nêu dẫn chứng về tình yêu thương và ý chí vươn lên sống hết mình 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
150
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một ví dụ về tình yêu thương và ý chí vươn lên sống hết mình có thể là câu chuyện về cặp đôi trẻ vượt qua mọi khó khăn để ở bên nhau. Dù gặp phải nhiều thử thách và khó khăn, họ luôn dành cho nhau tình yêu và sự quan tâm không ngừng. Bằng ý chí và quyết tâm, họ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, học hỏi và phát triển cùng nhau, sống hết mình trong tình yêu và sự hy sinh cho đối phương. Điều này chứng tỏ rằng khi có tình yêu thương và ý chí vươn lên, con người có thể vượt qua mọi khó khăn và trở nên mạnh mẽ hơn.
1
0
ling
04/03 16:48:36
+5đ tặng

Tình yêu thương và ý chí vươn lên sống hết mình được thể hiện thông qua nhiều ví dụ trong cuộc sống hàng ngày. Một trong những dẫn chứng rõ ràng về tình yêu thương và ý chí vươn lên sống hết mình là khi con người dành thời gian và năng lượng để chăm sóc, quan tâm và giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn. Hành động này không chỉ là sự thể hiện tình yêu thương mà còn là minh chứng cho ý chí mạnh mẽ và quyết tâm vươn lên vượt qua khó khăn để chia sẻ yêu thương và sẻ chia với cộng đồng xung quanh.

Ngoài ra, trong cuộc sống hàng ngày, những hành động nhỏ như sẻ chia, thông cảm, và quan tâm đến người khác cũng là minh chứng rõ ràng về tình yêu thương và ý chí vươn lên sống hết mình. Những hành động này không chỉ tạo ra môi trường xã hội tích cực mà còn thể hiện sự quyết tâm và ý chí của con người trong việc xây dựng một cộng đồng đoàn kết và yêu thương.

Tóm lại, tình yêu thương và ý chí vươn lên sống hết mình được thể hiện thông qua những hành động quan tâm, sẻ chia và giúp đỡ người khác trong cuộc sống hàng ngày. Đây là những minh chứng rõ ràng về lòng yêu thương và ý chí mạnh mẽ của con người trong việc xây dựng một cộng đồng đoàn kết và tích cực.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
quangcuongg
04/03 17:01:15
+4đ tặng
Mệ Tuyết - Người phụ nữ hết mình vì trẻ ung thư

Chúng tôi vận thường gọi “Mệ Tuyết” theo cách gọi của người dân Xứ Huế. Ở độ tuổi thấp thập với dáng người nhỏ, gầy, cân nặng chưa tới 40 kg, hằng ngày Mệ Tuyết vẫn bận rộn với công việc bán hương, bán, trầm, quà lưu niệm ở làng hương truyền thống Thủy Xuân. Mẹ dành dùm toàn bộ tiền lãi từ việc bán hàng của mình để giúp hơn 500 bệnh nhân mắc bệnh ưng thư mỗi tháng. 

Mỗi suất là một phần quà và bao lì xì 100.000 đồng. Số tiền dành cho mỗi chuyến thiện nguyện lên đến khoảng 60 triệu đồng mỗi lần. Không quan tâm ngày tháng, cứ đủ số tiền hỗ trợ cho bệnh nhân ung thư một đợt là mệ Tuyết lại cùng các bạn tình nguyện viên lên đường, đến với các em nhỏ tại Bệnh viện Trung ương Huế.
Quang Linh Vlogs và hành trình gieo mầm yêu thương

Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh (SN 1997, quê tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Sau khi tốt nghiệp THPT, Linh đi xuất khẩu lao động tại Luanda, thủ đô của nước Angola, châu Phi. Lúc đầu, anh làm về xây dựng, sau đó anh tự mở xưởng sản xuất đá lạnh cạnh bờ biển của thủ đô Luanda để cung cấp đá cho ngư dân nơi đây. Anh kinh doanh thêm giày dép, quần áo và chia sẻ cuộc sống tại châu Phi để lưu giữ lại kỉ niệm đẹp. Năm 2020, dịch Covid bùng phát, xưởng của anh bị đóng cửa, khó khăn về kinh tế nên không thể về nước. Linh ở lại Angola và khám phá thêm về cuộc sống, văn hóa và con người nơi đây. Linh đến những bản làng xa xôi, thấy người dân nơi đây khổ cực, thiếu ăn, thiếu mặc. Xuất phát từ lòng yêu thương, anh đã dùng số tiền của mình để tổ chức bữa ăn 0 đồng, phát gạo, nhu yếu phẩm cho người dân nơi đây. Dần dần, Linh cùng anh em trong team Châu Phi được người dân yêu mến. Lần đầu tiên dân ở đây có nguồn nước sạch để uống, có điện thắp sáng cả đêm, hướng dẫn người dân trồng trọt, chăn nuôi để không phải lo thiếu đói. Ngoài ra, Linh còn đầu tư trang trại mang tên Quang Linh Farm để lo việc làm cho người dân. Anh còn xây dựng trường học và nhiều điểm trường cho các em nhỏ ở Angola. Mới đây, Linh cùng Hoa hậu Thùy Tiên đã chung tay xây dựng một số điểm trường ở vùng sâu vùng xa của nước ta. Dù sinh sống ở Châu Phi nhưng trái tim Quang Linh luôn hướng về tổ quốc. Với trái tim nhân hậu và giàu lòng yêu thương, Linh đã nhận được sự quan tâm của báo chí, truyền thông trong và ngoài nước. Quang Linh là một dẫn chứng về tình yêu thương mà các bạn trẻ cần phải học tập.

Đen Vâu và dự án Nuôi em

Đen Vâu chắc hẳn không phải là cái tên xa lạ với các bạn trẻ. Anh tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh không đi học chuyên nghiệp mà quyết định trở thành một công nhân vệ sinh bãi biển ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) suốt 7 năm. Và rồi với niềm đam mê âm nhạc, anh đã từng bước trở thành một rapper nổi tiếng Việt Nam. Dự án Nuôi em đã có từ lâu, nhưng sau khi được Đen Vâu lan tỏa qua ca khúc “Nấu ăn cho em” thì công chúng càng biết tới nhiều hơn. Toàn bộ doanh thu từ bài hát trên các nền tảng anh đều dành cho dự án. Thông qua đó, anh đã giúp cho hơn 1000 em nhỏ vùng cao có cơm ăn, áo mặc và được đến trường mà không phải lo cái đói. Với sự đồng cảm và tình yêu thương, Đen đã lan tỏa thông điệp tới các bạn trẻ hãy biết trân trọng những gì mình đang có và dang rộng vòng tay nhân ái tới những em nhỏ vùng cao.


 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo