Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn diễn dịch 15 câu, bày tỏ suy nghĩ của em về ước nguyện của nhà thơ Thanh Hải. Trong đó có sử dụng một thành phần phụ chú và một câu hỏi tu từ

Viết 1 đoạn văn diễn dịch 15 câu, bày tỏ suy nghĩ của em về ước nguyện của nhà thơ Thanh Hải. Trong đó có sử dụng một thành phần phụ chú và một câu hỏi tu từ.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
164
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhà thơ Thanh Hải đã từng viết về ước nguyện của mình trong tác phẩm "Nguyện Ước". Đó là ước nguyện về một thế giới hòa bình, nơi mọi người sống trong tình yêu thương và hiểu biết lẫn nhau. Em tin rằng ước nguyện này của nhà thơ là một điều đáng quý và đáng trân trọng. Thế giới ngày nay đang chứng kiến nhiều xung đột, chiến tranh và sự bất đồng quan điểm. Liệu ước nguyện của nhà thơ có thể trở thành hiện thực hay không? Đó là một câu hỏi mà chúng ta cần suy ngẫm và tìm câu trả lời. Để thế giới trở nên hòa bình, chúng ta cần phải bắt đầu từ bản thân mình, từ việc hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau. Chỉ khi mỗi người đều đặt lòng yêu thương và hòa bình lên trên hết, thì thế giới mới có thể thay đổi. Em hy vọng rằng mỗi người sẽ cùng nhau hướng đến mục tiêu chung đó, để ước nguyện của nhà thơ Thanh Hải sớm trở thành hiện thực.
1
0
ling
04/03 12:54:08
+5đ tặng

Qua bài thơ Mùa xuân nho nhỏ, nhà thơ Thanh Hải không chỉ mở ra trước mắt người đọc bức tranh sống động về mùa xuân của thiên nhiên và mùa xuân của đất nước mà còn gửi gắm những suy nghĩ và ước nguyện thật đẹp. Trong khổ 4,5 của bài, Thanh Hải đã bộc lộ niềm khát khao dâng hiến tất cả những gì đẹp đẽ nhất cho mùa xuân chung của đất nước. Nhà thơ muốn làm "con chim hót", "một cành hoa" thơm, một "nốt trầm" để dâng lên cho cuộc đời những thanh âm rộn rã, màu sắc tươi đẹp nhất. Trong bản nhạc nhiều thanh âm của cuộc đời, nhà thơ chỉ muốn làm một nốt trầm lặng lẽ nhưng xao xuyến lòng người. Điệp từ "ta làm" đã nhấn mạnh được khát khao hòa nhập, dâng hiến cho đất nước, cuộc đời chung. Khát khao dâng hiến của nhà thơ bình dị mà chân thành. Ông muốn đóng góp cho cuộc đời tất cả những gì đẹp đẽ nhất, dù là khi còn trẻ "khi hai mươi" hay khi mái đầu đã bạc "khi tóc bạc". Điệp từ "dù" trong câu "Dù là tuổi hai mươi/ Dù là khi tóc bạc" không chỉ là lời khẳng định chắc chắn mà còn là lời tự hứa của nhà thơ về ước nguyện dâng hiến mùa xuân nhỏ của bản thân cho mùa xuân chung của đất nước. Điều đáng quý là nhà thơ mong muốn cống hiến "lặng lẽ", hết mình nhưng không phô trương. Bằng những hình ảnh quen thuộc, giản dị cùng lời thơ gần gũi như lời bộc bạch, nhà thơ Thanh Hải đã thể hiện đầy xúc động khát khao dâng hiến và ước nguyện hòa nhập.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo