Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em có đồng ý với suy nghĩ của tác giả

Em có đồng ý với suy nghĩ của tác giả Trên phạm vi quốc gia, những tai hoạ do lòng tham gây ra khiến cho dân chúng đều trở thành nạn nhân” không? Hãy viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu suy nghĩ của mình về ý kiến trên. Trong đoạn văn có sử dụng phép nói quá và một thành ngữ (Gạch chân và chú thích rõ phép nói quá và thành ngữ)

2 trả lời
Hỏi chi tiết
638
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tôi hoàn toàn đồng ý với suy nghĩ của tác giả về việc lòng tham gây ra những tai hoạ cho dân chúng trên phạm vi quốc gia. Thực tế, lòng tham là nguồn gốc của nhiều vấn đề xã hội, từ tham nhũng đến tệ nạn xã hội. Phép nói quá khi cho rằng tất cả dân chúng đều trở thành nạn nhân có thể không chính xác, nhưng không thể phủ nhận rằng lòng tham đã gây ra nhiều tổn thất cho xã hội. Có một thành ngữ rất phổ biến: "Lòng tham là gốc của mọi ác" và điều này thật sự đúng. Khi mọi người chỉ tập trung vào lợi ích cá nhân mà không quan tâm đến lợi ích chung, xã hội sẽ trở nên không công bằng và không ổn định. Việc giáo dục và tạo ra những giá trị đạo đức từ nhỏ là cách hiệu quả nhất để ngăn chặn lòng tham lan rộng trong xã hội. Chúng ta cần nhìn nhận rõ ràng về hậu quả của lòng tham và hành động để ngăn chặn nó trước khi trở thành một vấn đề lớn hơn.
1
1
PineApple
04/03 20:23:32
+5đ tặng
"Trên phạm vi quốc gia , những tai họa do lòng tham gây ra khiến cho dân chúng đều trở thành nạn nhân ". Em đồng ý với suy nghĩ của tác giả vì chính sự ích kỉ, tham lam và chỉ nghĩ cho lợi ích của bản thân của những người cầm quyền, đứng đấu luôn gây ảnh hưởng to lớn đến kinh tế, sự phát triển của đất nước cũng như đời sống của nhân dân. Đây là hành vi đáng lên án và đi ngược lại với chuẩn mực đạo đức của xã hội. Hậu quả không chỉ dừng lại ở cá nhân mà nó còn tác động trức tiếp đến lợi ích cộng đồng, những kẻ ăn chặn, tham nhũng đẩy nhân dân vào hoàn cảnh khốn khổ, cùng cực.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Kim Linh
13/03 19:19:52
  • em có đồng ý với ý kiến của tác giả .Chính vì sự ích kỉ , tham lam và chỉ nghĩ đến cho lợi ích riêng của bản thân , của những người cầm quyền, đứng đầu luôn gây ảnh hưởng to lớn đến nền kinh tế và sự phát triển cảu đất nước cũng như đời sống của nhân dân.Hậu quả không chỉ dừng lại ở cá nhân mà nó còn tác động trực tiếp đến lợi ích của cộng đồng và xã hội.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo