Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nhập vai Lý Thông kể lại truyện Thạch Sanh

nhập vai lý thông kể lại truyển Thạch sanh (ngắn thôi nhé )
2 trả lời
Hỏi chi tiết
51
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thạch Sanh là một chàng trai thông minh, gan dạ và có tấm lòng lương thiện. Anh đã trải qua nhiều khó khăn và gian khổ để giúp đỡ người khác. Cuối cùng, Thạch Sanh đã chiến thắng quỷ dữ và giành được hạnh phúc cho mình và người thân. Đó là một câu chuyện đầy ý nghĩa về lòng dũng cảm và tình yêu thương.
1
0
Vinh
05/03 19:45:39
+5đ tặng

Tôi là một người bán hàng rượu tên Lý Thông với một cuộc đời có rất nhiều biến động.

Một lần nọ, tôi gặp một chàng trai tên là Thạch Sanh rất khỏe mạnh, lại hiền lành sống một mình dưới gốc đa. Tôi liền lừa cậu ta kết nghĩa với mình, để về làm việc miễn phí trong quán rượu. Sau đó, tôi còn lừa cậu ta thay mình đi nộp mạng cho chằn tinh nữa. Khi cậu ta giết được chằn tinh rồi trở về, thì tôi lại lừa gạt cậu ta trốn đi để độc hưởng vàng bạc được ban thưởng.

Sau lần đó, tôi được chuyển đến kinh thành và sống giàu sang, sung sướng. Ít lâu sau con gái của vua bị đại bàng tinh bắt đi. Ngài đã ra thông cáo, ai cứu được công chúa thì sẽ được làm phò mã. Vậy nên, tôi liền xung phong dẫn lính đi giải cứu công chúa. Ngờ đâu, trong lúc tôi đang loay hoay thì lại gặp được Thạch Sanh. Nhờ đi cùng cậu ta, tôi đã tìm được đến hang ổ của đại bàng tinh và đưa được công chúa lên mặt đất. Sau đó, lòng tham che mờ mắt, tôi đã cho lính lấp cửa hang lại để giết Thạch Sanh bịt đầu mối.
Khi trở về cung, công chúa lại bị bệnh nặng không ai chữa được. Thế mà nhờ tiếng đàn của Thạch Sanh ở trong ngục, cô đã khỏi bệnh ngay. Sau sự kiện đó, Thạch Sanh được diện kiến nhà vua và kể hết mọi sự cho ngài ấy nghe. Thế là bộ mặt giả dối của tôi đã bị vạch trần. Tôi may mắn được tha mạng, và cho về quê làm ăn. Nhưng trên đường về, tôi bị sét đánh chết và hóa kiếp thành con bọ hung xấu xí. Âu cũng đáng đời cho kẻ độc ác như tôi.

Qua cuộc đời mình, tôi khuyên các bạn hãy sống trung thực, tốt bụng, đừng làm điều ác nếu không muốn bị trừng phạt giống như tôi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tiến Dũng
05/03 19:46:34
+4đ tặng

Tên của tôi là Lí Thông. Tôi làm nghề bán rượu. Lần nọ, tôi đi ngang qua gốc đa, thấy một chàng trai đang gánh bó củi lớn. Thấy anh ta có vẻ khỏe mạnh, tôi liền đến bắt chuyện để làm quen.

Chàng trai có tên là  Thạch Sanh. Cậu sống một mình ở gốc đa. Tôi liền đề nghị được kết nghĩa anh em và mời anh ta về ở cùng. Thạch Sanh liền đồng ý.

Bấy giờ, trong vùng có một con chằn tinh, thường ăn thịt người. Quan quân đã nhiều lần diệt trừ nhưng không làm gì được. Nhân dân phải lập miếu thờ, mỗi năm lại nộp cho nó một mạng người. Năm ấy đến lượt tôi. Vì vậy, tôi liền nghĩ kế để lừa  Thạch Sanh đi thay. Chiều hôm đó, tôi chuẩn bị một bàn tiệc rượu. Khi Thạch Sanh về đến nhà, tôi mời cậu ta vào. Hai anh em vừa ăn uống, vừa trò chuyện vui vẻ. Tôi liền bảo:

- Đêm nay, đến lượt anh đi canh miếu thờ, ngặt nỗi còn mẻ rượu chưa cất xong, vậy em chịu khó đi thay cho anh một đêm, đến sáng lại về.

 Thạch Sanh nghe vậy, chẳng nghi ngờ mà đồng ý ngay. Tôi sung sướng vì vừa thoát khỏi kiếp nạn. Đêm hôm ấy, tôi đang nằm ngủ thì nghe có tiếng gõ cửa, rồi lại tiếng gọi của  Thạch Sanh. Nghĩ là oan hồn về đòi mạng, tôi sợ hãi không dám ra mở cửa.

Thạch Sanh liền nói:

- Anh Lí Thông ơi, em là Thạch Sanh đây! Anh mau ra mở cửa cho em!

Tôi trấn tĩnh lại để ra mở cửa. Thạch Sanh vẫn chưa chết mà đã trở về, còn cầm theo đầu của con quái vật. Tôi lại nghĩ kế để cướp công của  Thạch Sanh Tôi nói:

- Con vật này là của vua nuôi. Em giết nó ắt phải chịu tội. Thôi bây giờ, em hãy trốn đi, mọi chuyện đã có anh lo liệu.

 Thạch Sanh không chút nghi ngờ, liền trốn đi. Tôi liền đầu con chằn tinh vào dâng vua. Nhà vua ban thưởng cho tôi, phong cho chức Quận công.

Vua có một công chúa đến tuổi lấy chồng nên liền mở lễ kén rể. Trong buổi lễ, công chúa bị một con đại bàng khổng lồ quắp đi. Nhà vua cho gọi tôi vào rồi sai đi tìm công chúa, còn hứa sẽ ban hôn cho. Nhiều ngày qua mà vẫn không có tin tức. Tôi liền truyền cho dân mở hội hát xướng mười ngày. Tình cờ, tôi gặp lại  Thạch Sanh.

Biết chuyện tìm công chúa,  Thạch Sanh kể lại chuyện bắn bị thương đại bàng, xin được đi cùng. Đến hang, Thạch Sanh xin xuống trước. Một lúc sau, công chúa được cứu lên. Tôi liền ra lệnh cho quân sĩ lấp kín cửa hàng, rồi trở về để cung.

Sau khi trở về cung, công chúa chẳng nói chẳng cười. Nhà vua cho hoãn việc cưới xin, tìm người chạy chữa mà không khỏi. Một hôm, nhà vua cho gọi tôi vào cung. Đến nơi, tôi thấy Thạch Sanh đang đứng trước điện. Còn có cả công chúa đang nói cười vui vẻ. Lúc này, tôi cảm thấy sự chẳng lành. Vua đã biết rõ mọi chuyện. Vua lệnh cho  Thạch Sanh toàn quyền xử tội tôi. Tôi cầu xin hắn nể tình nghĩa anh em mà tha cho tôi một con đường sống. Trên đường trở về quê, tôi bị sét đánh trúng, sau mới hóa kiếp thành bọ hung.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo