Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 8
05/03 21:33:17
Giải bài có thưởng!

Tìm và cho biết cuộc Duy Tân Minh trị và cách mạng Tân Hợi có ảnh hưởng như thế nào đến tình hình Việt Nam vào cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX

Tìm và cho biết cuộc Duy Tân Minh trị và cách mạng Tân Hợi có ảnh hưởng như thế nào đến tình hình Việt Nam vào cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX. 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
132
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cuộc Duy Tân Minh trị và cách mạng Tân Hợi là hai sự kiện lớn trong lịch sử Việt Nam vào cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX.

- Cuộc Duy Tân Minh trị diễn ra vào năm 1885 khi vua Hàm Nghi của triều Nguyễn tuyên bố chống lại thực dân Pháp. Cuộc kháng chiến này không thành công và vua Hàm Nghi bị bắt và đày ra đảo. Cuộc Duy Tân Minh trị thể hiện sự phản kháng của nhân dân Việt Nam chống lại sự thống trị của Pháp.

- Cách mạng Tân Hợi diễn ra vào năm 1916 khi Phan Châu Trinh và các nhà cách mạng khác lập ra Hội Tân Việt nhằm đấu tranh cho độc lập và dân chủ cho Việt Nam. Cách mạng Tân Hợi đánh dấu sự chuyển biến trong tư duy và phong trào cách mạng ở Việt Nam.

Cả hai sự kiện này đã ảnh hưởng lớn đến tình hình Việt Nam vào cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX. Chúng đã khơi dậy tinh thần yêu nước, tinh thần đấu tranh cho độc lập và dân chủ trong nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên, sau cuộc Duy Tân Minh trị và cách mạng Tân Hợi, Việt Nam vẫn tiếp tục chịu sự thống trị của Pháp và không đạt được độc lập cho đến khi cách mạng tháng Tám năm 1945 diễn ra.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo