Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 11
05/03 21:52:44

Viết đoạn văn 200 chữ nêu cảm nhận của bản thân sau khi đọc xong bài thơ " cho em từng ngày bình yên " - y phương

Viết đoạn văn 200 chữ nêu cảm nhận của bản thân sau khi đọc xong bài thơ " cho em từng ngày bình yên " - y phương 
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
1.214
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sau khi đọc xong bài thơ "Cho em từng ngày bình yên" của Y Phương, tôi cảm thấy nhẹ nhàng và yên bình trong lòng. Bài thơ mang đến cho tôi cảm giác như được đắm chìm trong một không gian êm đềm, nơi mà mọi lo toan và phiền muộn đều tan biến. Tôi cảm nhận được sự ấm áp và an lành từ những dòng vần thơ, như một lời nhắc nhở rằng, trong cuộc sống hối hả này, chúng ta cần dành thời gian cho bản thân, để tìm lại những giây phút bình yên và hạnh phúc nhỏ nhặt nhưng quý giá. Bài thơ đã khơi gợi trong tôi những suy tư về ý nghĩa của cuộc sống và giúp tôi nhận ra rằng, đôi khi, hạnh phúc không nằm ở những điều lớn lao mà ở những điều đơn giản xung quanh chúng ta.
0
0
Hoàng N Tâm AN
05/03 21:53:20
+5đ tặng

Sau khi đọc xong bài thơ "Cho em từng ngày bình yên" của Y Phương, tôi cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng và yên bình hơn. Bài thơ mang đến cho tôi cảm giác ấm áp và an lành, như một lời ru dịu dàng đưa tâm hồn vào giấc ngủ bình yên. Từng câu thơ nhẹ nhàng như làn gió mát lành, đưa tôi đến với những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc sống, những khoảnh khắc đơn giản nhưng đầy ý nghĩa. Bài thơ như một lời nhắc nhở cho chúng ta biết trân trọng những điều nhỏ nhặt xung quanh, biết đánh giá giá trị của sự bình yên và hạnh phúc trong cuộc sống. Đọc xong bài thơ, tôi cảm thấy lòng mình được xoa dịu, tâm hồn được làm mới và tràn đầy niềm tin vào cuộc sống.
...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
anh dang
05/03 21:54:35
+4đ tặng
Với lời thơ mộc mạc, gần gũi, "Mẹ và quả" của Nguyễn Khoa Điềm đã để lại cho em những rung cảm và niềm xúc động sâu sắc. Bài thơ là lời giãi bày chân thành, dạt dào cảm xúc của người con dành cho mẹ. Hình ảnh mẹ hiện lên thật chân thực, rõ nét. Trong trái tim con, mẹ là người phụ nữ tảo tần, giàu đức hi sinh. Mẹ luôn vun vén bồi đắp cho những cây quả lớn lên. Quanh năm suốt tháng, mồ hôi mẹ cứ vậy mà nhỏ xuống để những mùa quả "lặn" rồi lại "mọc". Chính điều đó đã khiến cho người con thêm trân trọng, nâng niu, biết ơn sự hi sinh thầm lặng của mẹ. Ở hai câu thơ "Lũ chúng tôi từ tay mẹ lớn lên/ Còn những bí và bầu thì lớn xuống", tác giả đã sử dụng biện pháp đối lập, tương phản. Câu thơ vừa mang nghĩa tả thực, vừa mang ý nghĩa biểu trưng sâu sắc. Cả con và bầu, bí đều lớn lên từ đôi bàn tay cần mẫn và tình yêu thương của mẹ. Người con muốn bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc dành cho mẹ, người đã vì con mà vất vả, nhọc nhằn. Đến khổ thơ cuối cùng, nhân vật trữ tình "hoảng sợ ngày bàn tay mẹ mỏi". Tác giả lấy hình ảnh "bàn tay mẹ mỏi" để chỉ người mẹ đã già yếu, đến cái tuổi "gần đất xa trời". Hai dòng thơ cuối: "Tôi hoảng sợ ngày bàn tay mẹ mỏi/ Mình vẫn còn một thứ quả non xanh" đã diễn tả được tâm trạng lo lắng, trăn trở, pha chút ân hận của nhân vật trữ tình. Chủ thể trữ tình lo rằng mẹ già rồi mà mình vẫn còn vụng dại, chưa kịp khôn lớn, trưởng thành. Để thể hiện một cách sâu sắc nội dung, tác giả đã sử dụng hàng loạt các biện pháp tu từ độc đáo như ẩn dụ, so sánh, hoán dụ, nói giảm nói tránh và hình ảnh gần gũi, giản dị. Qua tác phẩm, em càng thêm trân trọng những phút giây được ở bên mẹ của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo