Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải thích vì sao có quy định thực phẩm biến đổi gen (GMO) lưu thông trên thị trường phải dán nhãn mác

Giải thích vì sao có quy định thực phẩm biến đổi gen (GMO) lưu thông trên thị trường phải dán nhãn mác.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
62
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Việc đánh dấu thực phẩm biến đổi gen (GMO) trên thị trường là cần thiết để người tiêu dùng có quyền biết được thông tin về sản phẩm mình đang sử dụng. Các sản phẩm GMO có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường, do đó việc dán nhãn mác giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm một cách thông tin và tự chủ hơn.

Ngoài ra, việc dán nhãn mác cũng giúp tăng cơ hội cho các nhà sản xuất sản phẩm không chứa GMO để cạnh tranh công bằng trên thị trường. Điều này giúp thúc đẩy sự đa dạng trong ngành công nghiệp thực phẩm và tạo ra sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng.

Cuối cùng, việc dán nhãn mác cũng giúp tăng cường tính minh bạch và trung thực trong ngành công nghiệp thực phẩm, giúp người tiêu dùng tin tưởng hơn vào các sản phẩm mình đang sử dụng.
1
2
Nguyên
07/03 21:47:37
+5đ tặng
Tại Việt Nam, dù chỉ mới công nhận 4 giống ngô biến đổi gen (chưa tiến hành trồng đại trà), song việc nhập khẩu thực phẩm biến đổi gen (đậu tương, ngô,… ) là thực tế từ khoảng 10 năm gần đây. Do đó, việc quy định ghi nhãn đối với thực phẩm biến đổi gen sẽ góp phần minh bạch thông tin để người tiêu dùng có thể lựa chọn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc
07/03 21:47:39
+4đ tặng
Theo Điều 11, Nghị định số 38/2012/NĐ-CP của Chính phủ về thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm quy định: Thực phẩm biến đổi gen lưu hành trên thị trường phải thể hiện rõ trên bao bì về nguồn gốc và thành phần biến đổi gen. Tổ chức, cá nhân lưu thông thực phẩm có chứa sinh vật biến đổi gen, sản phẩm của sinh vật biến đổi gen trên thị trường với tỷ lệ lớn hơn 5% mỗi thành phần thì phải thể hiện các thông tin liên quan đến sinh vật biến đổi gen trên nhãn hàng hóa.
 
1
0
BF_Kduong
07/03 21:48:30
+3đ tặng
Việc có quy định thực phẩm biến đổi gen (GMO) lưu thông trên thị trường phải được dán nhãn mác là để bảo vệ quyền lợi và sự lựa chọn của người tiêu dùng. Người tiêu dùng có quyền biết được thông tin về sản phẩm mình sử dụng, bao gồm cả việc sản phẩm có chứa GMO hay không. Việc dán nhãn mác giúp người tiêu dùng có thể tự quyết định liệu họ muốn tiêu thụ sản phẩm GMO hay không, dựa trên thông tin rõ ràng và minh bạch. Đồng thời, việc dán nhãn mác cũng giúp tăng cường sự minh bạch và trung thực trong ngành công nghiệp thực phẩm, đảm bảo an toàn và chất lượng cho người tiêu dùng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo