Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
08/03 15:51:26

Viết bài văn nghị luận về vấn đề bạo lực học đường

viết bài văn nghị luận về vấn đề bạo lực học đường ( Trình bày ý kiến tán thành)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
438
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bạo lực học đường là một vấn đề nghiêm trọng đang ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay. Đây không chỉ là vấn đề của một số cá nhân hay nhóm học sinh nào đó mà là một vấn đề của cả xã hội. Bạo lực học đường không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của các em học sinh mà còn ảnh hưởng đến việc học tập và phát triển của các em.

Tôi tán thành rằng chúng ta cần phải đưa ra biện pháp cụ thể để ngăn chặn và giảm bạo lực học đường. Đầu tiên, việc tăng cường giáo dục về tình bạn, sự tôn trọng và sự đồng cảm là rất quan trọng. Các em học sinh cần được hướng dẫn và giáo dục về cách thức giao tiếp và giải quyết xung đột một cách bình đẳng và không sử dụng bạo lực.

Thứ hai, việc tạo ra môi trường học tập an toàn và hòa bình cũng rất quan trọng. Trường học cần phải có chính sách và biện pháp cụ thể để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, đồng thời cần phải có các chương trình giáo dục và huấn luyện cho cả học sinh và giáo viên về cách thức phòng tránh và xử lý tình huống bạo lực học đường.

Cuối cùng, việc tạo ra sự nhận thức và sự quan tâm từ phía cộng đồng cũng rất quan trọng. Chúng ta cần phải cùng nhau làm việc để ngăn chặn và giảm bạo lực học đường, bằng cách tạo ra một môi trường xã hội tích cực và hỗ trợ cho các em học sinh.

Tóm lại, bạo lực học đường là một vấn đề cần phải được xử lý một cách nghiêm túc và quyết liệt. Chúng ta cần phải đồng lòng và hợp tác với nhau để ngăn chặn và giảm bạo lực học đường, để tạo ra một môi trường học tập an toàn và hòa bình cho các em học sinh.
1
0
Ngọc
08/03 15:53:47
+5đ tặng

Giáo dục luôn là vấn đề được con người và toàn dư luận quan tâm hàng đầu. Những năm gần đây, vấn đề bạo lực học đường vẫn diễn ra vô cùng phức tạp và phổ biến gây nhức nhối và là mối quan tâm của mỗi gia đình có con em trong giai đoạn cắp sách đến trường. Bạo lực học đường là việc mỗi bạn học sinh dùng những lời nói miệt thị, thô bỉ để xúc phạm người khác; bên cạnh đó còn là việc các em dùng vũ lực để thể hiện thái độ ghét bỏ, không vừa ý của mình đối với bạn bè.

Gần đây, trên các phương tiện thông tin truyền thông đã đưa tin có rất nhiều vụ các em học sinh có hành vi dùng vũ lực đánh nhau, có nhiều trường hợp dùng vũ khí cũng như đánh nhau tập thể ở trong và ngoài nhà trường đến mức công an phải vào cuộc. Bạo lực học đường không chỉ xảy ra ở các học sinh nam mà hiện nay xu hướng các bạn học sinh nữ đánh nhau đang ngày càng gia tăng ở mức độ khó lường. Nguyên nhân của hiện trạng này đầu tiên phải nhắc đến đó là do ý thức chủ quan của các bạn học sinh còn kém, chưa có đủ nhận thức về hậu quả của bạo lực học đường.

Bên cạnh đó việc kiểm soát hành vi của các bạn học sinh cũng chưa thực sự tốt, chỉ vài lời nói kích động cũng có thể nổ ra cuộc bạo lực. Ngoài ra, tình trạng bạo lực học đường còn là do sự quản lí còn lỏng lẻo của gia đình và nhà trường, chưa định hướng cho các em tư duy đúng đắn dẫn đến những hành động lệch lạc. Bạo lực học đường hình thành thói hung hăng, tính cách không tốt cho người thực hiện hành vi bạo lực; gây tổn hại, ảnh hưởng về sức khỏe, về tâm lí cho người bị hành hung. Ngoài ra, nó còn gây ra những hình ảnh xấu ảnh hưởng đến tương lai của học sinh, nhà trường và gia đình. Vấn đề bạo lực học đường sau này sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển nhân cách của các em học sinh, khiến cho các em dễ trở thành người xấu.

Từ những hậu quả khôn lường này, mỗi người học sinh chúng ta cần ý thức được tác hại của vấn nạn này, đồng thời chung tay tuyên truyền, kêu gọi mọi người tẩy chay bạo lực ra khỏi phạm vi học đường; tích cực học tập, rèn luyện bản thân trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội. Tuổi trẻ là mầm non, là tương lai của đất nước, chúng ta hãy biết phấn đấu, trau dồi bản thân ngay từ hôm nay để có thể cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Kiên
08/03 15:56:02
+4đ tặng

Bạo lực học đường hiện nay đang là một vấn nạn đáng báo động đang len lỏi vào các môi trường giáo dục gây ra tâm lý hoang và lo sợ cho các em học sinh và phụ huynh. Chỉ cần lướt qua một số trang mạng xã hội mọi người đều có thể bắt gặp những clip học đánh nhau, kéo bè kéo phái bắt nạt bạn học.

Bạo lực học đường có thể biểu hiện bằng rất nhiều hành động khác nhau, không chỉ đơn thuần là các hành động xúc phạm hay tác động vật lý. Những hành động khủng bố bạn học trên môi trường ảo cũng tác động mạnh mẽ đến tâm lý các em học sinh và gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này trước hết là do ý thức của các bạn học sinh còn kém, các bạn muốn thể hiện cá tính, bản thân mình hơn người nên dùng bạo hành và ngôn ngữ không đứng đắn để chứng minh. Nguyên nhân khách quan là do sự quản lí còn lỏng lẻo của gia đình và nhà trường, chưa định hướng cho các em tư duy đúng đắn dẫn đến những hành động lệch lạc. Tình trạng bạo hành học đường hình thành thói hung hăng, tính cách không tốt cho người thực hiện hành vi bạo hành; gây tổn hại, ảnh hưởng về sức khỏe, về tâm lí cho người bị hành hung vàgây ra những hình ảnh xấu cho học sinh, nhà trường và gia đình. Mỗi học sinh cần có nhận thức đúng đắn, sống chan hòa với mọi người, bạn bè xung quanh, hướng đến những điều tốt đẹp, không dùng bạo hành để giải quyết vấn đề. Ngoài ra chúng ta cần tích cực học tập, trau dồi bản thân, đóng góp có ích cho trường lớp, giúp cho môi trường sư phạm phát triển bền vững, sống có ước mơ, khát vọng, lí tưởng, biết vươn lên để thực hiện những ước mơ, hoài bão đó.

0
0
hồng gia huy
08/03 15:56:24
+3đ tặng
Như chúng ta được biết, trường học là nơi để giảng dạy, học tập, là môi trường để các thế hệ học sinh cùng rèn luyện, tu dưỡng bản thân. Ấy thế nhưng, gần đây, một vấn nạn đã xảy ra gây nhức nhối cho toàn dư luận và xã hội – bạo lực học đường. Vậy bản chất của vấn nạn này là gì? Bạo lực học đường là những lời nói, hành vi thô bạo, bất chấp đạo lý, xúc phạm trấn áp người khác gây nên những tổn thương về tinh thần và thể xác diễn ra trong phạm vi trường học. Thực sự nó đã trở thành một cơn ác mộng không chỉ với ngành giáo dục mà là với toàn xã hội. Bởi bạo lực học đường đã để lại rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Việc đánh đập, tra tấn, hành hạ, làm tổn hại về sức khỏe, thể xác, và tệ hại hơn là việc xúc phạm, lăng mạ, xỉ nhục, chà đạp nhân phẩm, làm nạn nhân tổn thương về mặt tinh thần thông qua lời nói. Đã có rất nhiều trường hợp học sinh, thậm chí là giáo viên, bị khủng hoảng và phải bỏ học, bỏ việc. Điều đang nói hơn, bạo lực học đường hiện nay ngày càng có xu hướng gia tăng nhanh chóng, diễn ra ở nhiều nơi. Điển hình như việc chỉ cần một thao tác tìm kiếm đơn giản, ta có thể nhận được hàng triệu kết quả về những vụ bạo lực học đường gây chấn động dư luận: nam sinh dùng dao đâm bạn, hay nữ sinh dùng giày cao gót đánh nhau chỉ vì ghen tuông,… Thật là đáng buồn! Mỗi bạn trẻ, nhất là những bạn học sinh phải có được nhận thức đúng đắn, học tập, rèn luyện bản thân thật tốt, sống vui vẻ, hòa đồng với bạn bè và những người xung quanh để cùng hướng tới một ngày trường học không còn vấn nạn bạo lực học đường.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo