Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Anh/Chị hãy viết bài luận trình bày quan niệm về ý chí, nghị lực của con người trong cuộc sống

LÀM VĂN (4,0 điểm)
Anh/Chị hãy viết bài luận trình bày quan niệm về ý chí, nghị lực của con
người trong cuộc sống.
mn ơi giúp mik với ạ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
129
0
0
Đỗ Hiền
09/03 08:18:13
+5đ tặng

Bạn biết không Nick Vujicic đã từng nói rằng: "Tôi không có tay để chạm vào người khác. Nhưng trái tim tôi có thể chạm vào và làm rung động người tôi yêu." Hạnh phúc thật sự chỉ đến khi đến khi bạn biết nỗ lực tìm kiếm và chinh phục nó, đúng là "nơi nào ý chí nơi đó có con đường" (Pauline Kael). Ý chí chính là chìa khoá của sự thành công trong cuộc sống.

Trước tiên, ý chí được hiểu là những nỗ lực, sự quyết tâm, khả năng xác định được mục tiêu của bản thân mỗi người. Nếu có ý chí, ta sẽ có vươn lên tiến về phía trước và đạt được thành công. 

Cuộc sống này đơn giản không phải một tấm thảm nhung êm ái để ta đi qua mà ẩn sâu trong đó là muôn vàn khó khăn thử thách vì vậy, ý chí là một yếu tố vô cùng cần thiết mà mỗi người cần trang bị cho bản thân. Bởi lẽ ý chí sẽ giúp chúng ta có thêm nghị lực kiến cường, lòng quyết tâm sắt đá, lòng dũng cảm để đạp đỏ mọi nghịch cảnh. Và mỗi lần trải qua thử thách khó khăn ấy, bạn sẽ thấy mình tự tin, trưởng thành hơn.

Tôi vẫn luôn dành sự ngưỡng mộ và cảm phục đối với Nick Vujicic - chàng trai sinh ra đã bị khuyết tứ chi và phải chịu sự dè bỉu từ mọi người xung quanh khiến anh rơi vào tình trạng trầm cảm thậm chí có lúc nghĩ đến tự tử. Nhưng khi nhận ra trên cuộc sống này cũng có nhiều người bất hạnh nhưng có ý chí vươn lên thì anh đã có suy nghĩ tích cực hơn: " chúa tạo ra tôi ăn phải có dụng ý nào đó và sẽ không để tôi mãi mãi trở nên vô dụng". Và chính ý chí kiên cường, sự nỗ lực đó đã làm Nick Vujicic ngày hôm nay trở thành một nhà diễn thuyết, tuyên truyền động lực và là đại sứ truyền cảm hứng nổi tiếng trên thế giới. Không cần kể tấm gương ở đâu xa, đất nước ta cũng có bác hồ với ý chí và nghị lực kiên cường. Thử hỏi nếu Bác không có ý chí và không có sự quyết tâm thì con đường cứu nước kia có thành công vẻ vang như ngày hôm nay được hay không?

Song bên cạnh đó vẫn tồn tại một số ít những người luôn tiêu cực và không có ý chí tiến lên, họ chỉ biết đầu hàng chấp nhận số phận. Đó là những người đáng bị phê phán.  Con người nếu muốn có ý chí thì không thể tự nhiên mà có mà nó là cả một quá trình rèn luyện và trau dồi ngay từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Phải nói rằng, sức mạnh ý chí tác động vô cùng to lớn đến mỗi người. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào rồi là tồi tệ nhất chúng ta đều cần phải có niềm tin và ý chí để đưa ra những quyết định đúng đắn. Tuổi trẻ là cần phải có những sự trải nghiệm và dám đương đầu để biến mục tiêu thành hiện thực.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Kiên
09/03 08:28:48
+4đ tặng
Cuộc sống vô nghĩa hay có nghĩa là do chúng ta lựa chọn. Nếu muốn sống một cuộc sống có ý nghĩa, trước hết chúng ta cần sống có ý chí.
Người có ý chí là những người sống có kế hoạch, mục tiêu, lí tưởng cho bản thân mình và biết vươn lên, cố gắng thực hiện lí tưởng đó. Khi con người có ý chí thì dù gặp phải những khó khăn, thử thách nào trên con đường mình đã chọn thì chúng ta vẫn mạnh mẽ đứng lên, vượt qua và đi tiếp. Ý chí chính là tinh thần vượt khó. Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn, vấp ngã, người có ý chí là người kiên cường, đứng lên và vượt qua được thử thách. Người có ý chí biết được bản thân mình muốn gì, sống có ước mơ, biết đặt ra mục tiêu và cố gắng phấn đấu vì mục tiêu đó, kiên trì, nhẫn nại với công việc mình đang làm, thắng không kiêu, thua không nản. Ý chí chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của con người, người có ý chí sẽ có kế hoạch làm việc, người có kế hoạch làm việc sẽ sớm có được thành công. Bên cạnh đó, ý chí sẽ giúp con người suy nghĩ đúng đắn và tích cực hơn, từ đó giúp chúng ta sống đúng theo những chuẩn mực đạo đức của xã hội.
Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn có nhiều người sống không có mục tiêu, ước mơ, hoài bão, không biết vươn lên, phó mặc cho số phận. Lại có những người lười biếng, dễ nản chí, bỏ cuộc khi gặp khó khăn,… những người này cần xem xét lại tư tưởng, hành động của mình nếu muốn có được thành công trong cuộc sống. Mỗi chúng ta chỉ được sống một lần, hãy sống và trở thành người có ý chí kiên cường nhất.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo