Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, có sử dụng các yếu tô miêu tả và biện pháp tu từ

Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, có sử dụng các yếu tô miêu tả và biện pháp tu từ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
307
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong lịch sử Việt Nam, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp là một trong những nhân vật lừng lẫy, được người dân và quân đội cả nước tôn vinh và kính trọng. Một sự việc có thật liên quan đến Đại Tướng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân và trở thành một câu chuyện đáng nhớ.

Một ngày nọ, khi quân địch đang tiến công mạnh mẽ, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đã ra lệnh cho các binh sĩ của mình phải chiến đấu quyết liệt để bảo vệ đất nước. Trong cuộc chiến khốc liệt đó, Đại Tướng đã dẫn đầu và tỏ ra vô cùng dũng cảm, không ngần ngại đối diện với nguy hiểm.

Trong lúc quân địch đang tấn công dữ dội, Đại Tướng đã sử dụng một chiến thuật thông minh và táo bạo. Ông đã chỉ đạo binh lính của mình tấn công từ phía sau, tạo ra một sự bất ngờ và hỗn loạn trong hàng ngũ địch. Nhờ đó, quân địch đã bị đánh bại và phải rút lui.

Sự can đảm, tài nghệ chiến thuật và trí tuệ của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đã giúp quân đội Việt Nam giành chiến thắng trong trận đánh đó. Đây là một trong những chiến công vĩ đại của ông, đã góp phần quan trọng vào việc bảo vệ đất nước và giữ vững chủ quyền.

Câu chuyện về Đại Tướng Võ Nguyên Giáp và chiến công của ông đã trở thành một huyền thoại, là nguồn cảm hứng lớn lao cho thế hệ sau và là minh chứng rõ ràng cho tinh thần yêu nước và sự hy sinh cao cả của người lính Việt Nam.
0
0
iu T
09/03 15:51:33
+5đ tặng

Một trong những vị anh hùng dân tộc đáng ngưỡng mộ phải kể đến là Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông được coi là người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Võ Nguyên Giáp, tên khai sinh là Võ Giáp, bí danh là Văn. Ông sinh năm 1911, mất năm 2013. Quê tại làng An Xá, nay là xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Có rất nhiều mẩu chuyện kể về vị tướng huyền thoại của nhân dân. Truyện kể rằng, cụ Võ Quang Nghiêm, thân sinh của Đại tướng là liệt sĩ. Sau khi tìm được mộ cụ và đưa từ Huế về (1977), hài cốt cụ được đưa vào nghĩa trang liệt sĩ huyện. Khi thiết kế nghĩa trang, huyện đã chừa hai ô ở khu các anh hùng, có ý sẽ an táng song thân Đại tướng ở đó. Nhưng lúc biết chuyện, Đại tướng nói:

- Cảm ơn thiện ý của lãnh đạo huyện, nhưng ông thân tôi là liệt sĩ bình thường nên không thể đặt ở khu vực dành cho các anh hùng. Còn thân mẫu tôi là người dân, không thể đặt vào nghĩa trang liệt sĩ

Vì vậy, theo lời Đại tướng, cụ thân sinh được đặt ở cạnh khu vực các anh hùng liệt sĩ, còn thân mẫu được an táng phía ngoài nghĩa trang, cách khuôn viên vài chục mét.

Từ câu chuyện nhỏ này, có thể thấy rằng Đại tướng đã nghiêm túc thực hiện lời dạy của Bác Hồ: Người cách mạng phải “dĩ công vi thượng”! Quả là người học trò gương mẫu của Bác.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng. Không chỉ vậy, ông còn là tấm gương về một nhân cách lớn cho thế hệ sau noi theo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo