Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao gia đình của bạn T lại không xảy ra bạo lực gia đình?

Câu 1: Gia đình của bạn T gồm ông, bà nội, bố mẹ và hai chị em T. Ông bà mặc dù lớn tuổi nhưng vẫn yêu thương, chăm sóc cho nhau và thường xuyên dạy dỗ con cháu những điều hay, lẽ phải. Bố của T là người có tư tưởng cởi mở nên luôn sẵn sàng chia sẻ công việc trong gia đình, chăm sóc các con. Mỗi ngày cả nhà thường ăn tối cùng nhau, luôn quan tâm, động viên nhau và chia sẻ với nhau những chuyện vui buồn trong cuộc sống. Vì vậy T cảm thấy rất vui và tự hào khi có một gia đình hạnh phúc như vậy.

            Câu hỏi:

a/ Vì sao gia đình của bạn T lại không xảy ra bạo lực gia đình?

b/ Em rút ra bài học gì để áp dụng cho bản thân và gia đình của mình?

Câu 2: Em hãy nêu những việc mà học sinh có thể làm để tạo ra nguồn thu nhập cho chính bản thân mình?

3 trả lời
Hỏi chi tiết
138
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Câu 1: Gia đình của bạn T không xảy ra bạo lực gia đình vì họ luôn tôn trọng, yêu thương và chia sẻ với nhau. Mỗi thành viên trong gia đình đều có vai trò quan trọng và đóng góp vào việc duy trì môi trường hạnh phúc, ấm cúng. Sự hiểu biết, tôn trọng và chia sẻ giữa các thành viên gia đình giúp họ giải quyết mọi vấn đề một cách bình thường và không cần đến bạo lực.

a/ Em rút ra bài học là cần phải tôn trọng, yêu thương và chia sẻ với nhau trong gia đình. Việc hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau sẽ giúp gia đình tránh xa bạo lực và duy trì một môi trường hạnh phúc.

b/ Để áp dụng cho bản thân và gia đình, em cần học cách lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác, chia sẻ và giúp đỡ nhau trong mọi tình huống.

Câu 2: Có một số việc mà học sinh có thể làm để tạo ra nguồn thu nhập cho bản thân mình như:

  • Bán hàng trực tuyến
  • Tutoring hoặc giảng dạy kèm
  • Tham gia các hoạt động tình nguyện có thù lao
  • Tham gia các cuộc thi, sự kiện có giải thưởng
  • Viết blog hoặc làm video trên mạng để kiếm tiền từ quảng cáo
0
1
Nguyễn Ngọc Huy
09/03 18:53:13
+5đ tặng
Câu 1:

a/ Gia đình của bạn T không xảy ra bạo lực gia đình vì họ có một môi trường gia đình tích cực, nơi mọi thành viên đều được yêu thương, tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau. Sự hiểu biết, tình cảm và sự chia sẻ giữa các thành viên gia đình giúp họ giải quyết mọi vấn đề một cách bình thường và không cần đến sự sử dụng bạo lực.

b/ Bài học mà bạn T có thể rút ra từ gia đình của mình là tôn trọng, chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau trong gia đình là quan trọng. Việc này giúp tạo ra một môi trường gia đình hạnh phúc và ổn định, nơi mỗi thành viên cảm thấy an toàn và được yêu thương. Đồng thời, việc chăm sóc và dạy dỗ con cái theo cách tích cực và xây dựng sẽ giúp họ phát triển thành những người có giá trị và tự tin.

Câu 2:

Học sinh có thể tạo ra nguồn thu nhập cho bản thân mình thông qua các hoạt động như:

- Tìm công việc bán thời gian như làm việc part-time sau giờ học hoặc vào cuối tuần.
- Kinh doanh nhỏ lẻ, chẳng hạn bán hàng trực tuyến, làm đồ thủ công để bán hoặc cung cấp dịch vụ như dạy kèm.
- Tham gia các chương trình học bổng, cuộc thi văn hóa, nghệ thuật hoặc thể thao để kiếm tiền thưởng.
- Tìm hiểu và áp dụng kiến thức về đầu tư tài chính, chẳng hạn thông qua việc đầu tư vào cổ phiếu, quỹ đầu tư hoặc bất động sản (nếu có kiến thức và kinh nghiệm cần thiết).

Việc tạo ra nguồn thu nhập không chỉ giúp học sinh trải nghiệm và học hỏi kỹ năng mới mà còn giúp họ phát triển tính độc lập và tự chủ từ khi còn trẻ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
manh
09/03 18:56:36
+4đ tặng

Có một số cách mà học sinh có thể tạo ra nguồn thu nhập cho bản thân mình:

  1. Tìm việc làm thêm: Học sinh có thể tìm kiếm các cơ hội làm thêm như làm việc tạm thời trong các cửa hàng, nhà hàng, hoặc làm việc part-time sau giờ học.

  2. Dạy kèm: Nếu họ có kiến thức và kỹ năng trong một lĩnh vực cụ thể, học sinh có thể tìm cơ hội dạy kèm cho các em nhỏ trong khu vực hoặc trên mạng.

  3. Bán hàng trực tuyến: Học sinh có thể bắt đầu kinh doanh trực tuyến bằng cách bán các sản phẩm handmade, hoặc mặt hàng như sách, quần áo, hoặc đồ chơi trên các trang web như Shopee, Lazada, hoặc Facebook.

  4. Viết và dịch thuật: Học sinh có thể tìm cơ hội viết bài blog, bài báo, hoặc dịch thuật cho các trang web, tờ báo, hoặc cá nhân cần.

  5. Dịch vụ trực tuyến: Học sinh có thể cung cấp các dịch vụ trực tuyến như thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video, hoặc lập trình website.

  6. Bán hàng offline: Học sinh có thể tự làm sản phẩm như bánh kẹo, trang trí handmade và bán tại các sự kiện địa phương hoặc chợ đêm.

0
1

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo