Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Hãy viết một bài văn phân tích đặc điểm của chú Lừa trong văn bản trên

Người lái buôn phải thường xuyên vào thành để mua đồ, và chất lên vai Lừa để trở về nhà. Con Lừa của người lái buôn nghĩ rằng mình rất thông minh, lúc nào cũng thích động não, nghĩ mọi cách để có thể khiến cho đồ mình phải chở càng nhẹ càng tốt.
Một lần, người lái buôn mua một tải muối. Ông ta buộc tải thật chặt, chất lên lưng Lừa, rồi đi đằng sau thúc Lừa đi nhanh. Đi được một lúc, người lái buôn và Lừa đi đến một con sông nhỏ, người lái buôn thúc Lừa lội xuống nước. Lừa không cẩn thận đã bị trượt chân, ngã xuống nước. Nước sông đã ngấm vào miệng tải muối khiến cho muối bị tan ra rất nhiều.
Khi Lừa ta đứng dậy thì phát hiện ra tải muối mà mình chở đã nhẹ hơn rất nhiều, trong lòng cảm thấy thích chí lắm. Có được kinh nghiệm lần này, mỗi lần qua sông, Lừa ta đều giả vờ trượt chân ngã để cho bớt một ít đồ trên lưng xuống sông. Người lái buôn biết vậy, định bụng sẽ phạt Lừa. Người lái buôn vào trong thành mua một tải bông, và chất lên lưng Lừa. Lại một lần nữa đi qua con sông nhỏ, nhìn thấy sông, Lừa ta vui mừng thầm reo lên, không ngần ngừ bước xuống sông. Khi đến giữa sông, Lừa ta lại giả vờ trượt chân ngã. Lừa sung sướng nghĩ: “Khi mà mình đứng lên chắc chắn đồ trên lưng mình sẽ nhẹ hơn rất nhiều đây”.
Nhưng khi Lừa ta vừa mới đứng dậy, đột nhiên thấy đồ trên lưng mình nặng hơn trước rất nhiều. Thì ra, tải bông sau khi hút nước đã trở nên nặng hơn trước rất nhiều. Lừa ta không ngờ trên lưng tải bông nặng như vậy, đành cúi đầu ngậm ngùi đi tiếp không dám than vãn gì.
 
(?) Hãy viết một bài văn phân tích đặc điểm của chú Lừa trong văn bản trên.
 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
175
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong văn bản trên, chú Lừa được mô tả là một con vật thông minh, luôn tìm cách để giảm bớt gánh nặng trên lưng mình. Chú Lừa có khả năng học hỏi và áp dụng kinh nghiệm từ những lần trước đó để tối ưu hóa công việc của mình. Chú Lừa cũng có khả năng quan sát và phán đoán tình huống, như việc giả vờ trượt chân ngã để giảm bớt trọng lượng đồ trên lưng khi qua sông.

Tuy nhiên, chú Lừa cũng thể hiện sự thiếu cẩn trọng và không suy nghĩ kỹ trước khi hành động, như khi vui mừng quá sớm và không kiểm tra kỹ trọng lượng của đồ trên lưng sau khi tải bông hút nước. Điều này khiến chú Lừa phải chịu hậu quả và tiếp tục công việc mà không dám phàn nàn.

Tóm lại, chú Lừa trong văn bản là một con vật thông minh, linh hoạt và có khả năng học hỏi, nhưng cũng có thể mắc phải những sai lầm do thiếu cẩn trọng và suy nghĩ kỹ trước khi hành động.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo