Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
10/03 18:40:49

Hãy viết một đoạn văn tổng phân hợp khoảng 12 câu làm rõ vẻ đẹp củ các nhân cất trong truyện ngắn lặng lẽ SaPa

hãy viết một đoạn văn tổng phân hợp khoảng 12 câu làm rõ vẻ đẹp củ các nhân cất trong truyện ngắn lặng lẽ SaPa
2 trả lời
Hỏi chi tiết
69
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong truyện ngắn lặng lẽ SaPa, vẻ đẹp của các nhân cất được mô tả rất chi tiết và sâu sắc. Những ngôi nhà cổ xưa, những con đường đá xanh mướt, những cánh rừng thông bạt ngàn và những dãy núi hùng vĩ tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt vời của SaPa. Các nhân cất ở đây mang trong mình vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng đầy sức sống. Họ sống hòa mình với thiên nhiên, với những cánh đồng lúa bát ngát, với những dòng suối trong xanh. Vẻ đẹp của các nhân cất không chỉ nằm ở ngoại hình mà còn ở tâm hồn, ở cách họ sống và làm việc hàng ngày. Họ chăm sóc cánh đồng, trồng cây, nuôi gia súc và giữ gìn môi trường xanh sạch. Vẻ đẹp của các nhân cất ở SaPa là sự kết hợp hài hòa giữa con người và thiên nhiên, giữa truyền thống và hiện đại. Họ giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời mở rộng tầm nhìn, học hỏi và tiếp thu những giá trị mới. Điều đó tạo nên một vẻ đẹp đặc biệt, độc đáo và cuốn hút của các nhân cất trong truyện ngắn lặng lẽ SaPa.
1
0
Đông
10/03 18:41:18
+5đ tặng
Với ngòi bút tinh tế, tài hoa của mình Nguyễn Thành Long đã khắc họa vô cùng thành công vẻ đẹp của những con người ở mảnh đất SaPa trong tác phẩm "Lặng lẽ Sapa" của ông. Từng người, từng người một hiện lên với vẻ đẹp của thời đại. Đó chính là anh thanh niên, với sự yêu nghề, yêu người. Anh quan niệm "Khi ta làm việc ta với công việc là đôi, sao coi là  một được". Ở anh là vẻ đẹp tiêu biểu cho sức trẻ trong thời kì mới, năng động, nhiệt huyết và yêu nghề. Vẻ đẹp ấy còn toát ra từ hình ảnh cô kĩ sư, cô là một người trẻ giống như anh thanh niên vậy. Cô kĩ sư đã được anh thanh niên tặng một bó hoa. Bó hoa ấy đại diện cho tình yêu, sự lạc quan, tin tưởng, tiếp thêm sức mạnh cho cô ấy vượt qua mọi chuyện. Nhờ anh mà cô thấy có hy vọng, an yên hơn hẳn. Đó còn là ông họa sĩ với sự nhiệt huyết, tỉ mẩn. Ông ngồi im trong vườn su hào rình xem cách ong lấy phấn, thụ phận cho hoa su hào. Là bác lái xe với niềm yêu nghề, gắn bó đã 30 năm trong việc lái xe. Họ đều có tình yêu với công việc, niềm nhiệt huyết, ngày đêm thầm lặng, cống hiến vì quê hương, Tổ quốc. Tất cả đều ngời sáng lên vẻ đẹp lao động, hướng về sự xây dựng đất nước ngày một phát triển.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hb
10/03 18:43:42
+4đ tặng
"Lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long là một trong những tác phẩm thành công nhất khi viết về hình ảnh con người lao động thời kì đổi mới. Họ âm thầm, lặng lẽ cống hiến cho đời như những con ong chăm chỉ. Nổi bật phải kể đến nhân vật anh thanh niên làm công tác khí tượng thủy văn trên đỉnh Yên Sơn. Theo lời bác lái xe, đây là "một trong những người cô độc nhất thế gian". Công việc của anh cứ lặp đi lặp lại hàng ngày, thế nhưng anh chẳng một chút than thở, vẫn miệt mài và say mê cống hiến. Không chỉ vậy, ông họa sĩ già cũng góp phần tô đậm thêm hình ảnh của con người trên nền thiên nhiên Sa Pa thơ mộng. Ông có đam mê với nghệ thuật, luôn khát khao tìm nguồn cảm hứng cho tác phẩm của mình. Bên cạnh đó, độc giả còn được biết đến ông kĩ sư vườn rau, đồng chí nghiên cứu bản đồ sét hay cô kĩ sư trẻ với khát khao được cống hiến cho đất nước. Tất cả họ đều không có tên riêng. Những con người vô danh ấy cứ thầm lặng mà lao động, góp sức vào công cuộc phát triển nước nhà. Tinh thần bền bỉ, miệt mài cứ cháy âm ỉ bên dưới sự tĩnh lặng, yên bình của vùng đất Sa Pa. Họ chính là đại diện cho cả một thế hệ con người thời kì đổi mới. Không cần tỏa sáng với những hi sinh lớn lao như con người trong chiến tranh, họ chỉ âm thầm, lặng lẽ cống hiến như những con ong chăm chỉ đang làm đẹp cho đời. Và đó chính là vẻ đẹp rất riêng, rất thời đại mà nhà văn Nguyễn Thành Long muốn truyền tải đến độc giả.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo