Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích hình ảnh đàn kiến bằng một đoạn văn 10-12 câu. Trong đoạn văn có sử dụng phép nối

ĐÀN KIẾN ĐỀN ƠN
     Trong khu rừng nọ, một đàn kiến sa vào vũng nước. Ở trên cành cây gần bên, có một chú chim nhỏ vừa ra khỏi tổ, thấy động lòng thương, chú bay vụt ra nhặt mấy cọng rác thả xuống làm cầu cho đàn kiến đi qua. 
     Ngày tháng trôi qua, chú chim ấy cũng không còn nhớ đến đàn kiến nọ. Loài chim nhỏ này rất thích làm tổ trên cành sơn trà bởi vì cành cây tua tủa những gai nhọn hoắt. Sơn trà dùng gai làm vũ khí chống kẻ thù và khi ấy sơn trà che chở luôn cho cả tổ chim. 
Mèo, quạ to xác nhưng khó mà len lỏi vào giữa những mũi gai sắc nhọn để đến được gần tổ chim. Nhưng một hôm con mèo rừng xám bất chấp gai góc cứ tìm cách lần mò tới gần tổ chim nọ. Bỗng từ đâu có một đàn kiến dày đặc đã nhanh chóng tản đội hình ra khắp cành sơn trà nơi có tổ chim đang ở. Mèo rừng hốt hoảng bỏ chạy ngay bởi nó nhớ có lần kiến lọt vào tai đốt đau nhói. 
     Đàn kiến bị sa vào vũng nước ngày ấy đã không quên ơn chú chim đã làm cầu cứu thoát mình khỏi vũng nước. 
Nguồn: Đàn kiến đền ơn - Kho Tàng Truyện Ngụ ngôn Chọn Lọc
Phân tích hình ảnh đàn kiến bằng một đoạn văn 10-12 câu. Trong đoạn văn có sử dụng phép nối.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
250
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong khu rừng rậm, đàn kiến nhỏ bé nhưng đầy lòng biết ơn đã bắt đầu cuộc hành trình khám phá thế giới xung quanh. Chúng tụ tập lại với nhau, hợp sức vượt qua những khó khăn, chia sẻ những mảnh ghép cuộc sống. Mỗi con kiến như một viên gạch nhỏ, khiến cho tổng thể trở nên vững chãi và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đàn kiến không chỉ là một nhóm cá thể, mà còn là một tập thể đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh khó khăn. Đó chính là sức mạnh của đoàn kiến, sức mạnh của tình đoàn kết và lòng biết ơn.
4
0
Phuong
10/03 18:52:47
+5đ tặng
Hình ảnh đàn kiến được mô tả sống động như những người anh hùng dũng cảm bảo vệ an toàn cho ngôi nhà của chúng. Hành động xây dựng cầu vượt qua đầm lầy nguy hiểm chứng tỏ lòng tốt và trí thông minh của chúng. Chúng không chỉ giải cứu bản thân mà còn dựa vào nhau để hỗ trợ lẫn nhau. Khi đối mặt với mối đe dọa từ mèo rừng xám, chúng hành động như một đội thống nhất, dàn hàng ngang trên cành sơn trà giống như tàu chiến phòng thủ. Những chiếc lông cứng cáp và chắc chắn của cành cây dường như là biểu tượng cho sức mạnh và quyết tâm bảo vệ tổ của chúng. Mối liên kết chặt chẽ giữa đàn kiến phản ánh niềm tin vững vàng vào sức mạnh tổng hợp và giá trị cộng đồng. Cuối cùng, hành động đàn kiến sẽ đền đáp ân huệ đã củng cố ý tưởng rằng sự biết ơn là điều cần thiết để duy trì mối quan hệ lành mạnh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo