Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nêu cảm nghĩ bài thơ Thu Vịnh trong khoảng 5 câu

Viết bài văn nêu cảm nghĩ bài thơ Thu Vịnh trong khoảng 5 câu
2 trả lời
Hỏi chi tiết
345
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ Thu Vịnh của nhà thơ Hàn Mặc Tử là một tác phẩm mang đậm nét lãng mạn và sâu lắng về mùa thu. Tác giả đã tả lại hình ảnh của một mùa thu tĩnh lặng, yên bình và đẹp đẽ. Những câu thơ trong bài thơ như những bức tranh vẽ nên vẻ đẹp tinh khôi của mùa thu, khiến người đọc không khỏi bị cuốn hút và lạc vào không gian thơ mộng ấy. Bài thơ đã gợi lên trong tâm hồn người đọc những cảm xúc sâu lắng, những suy tư về cuộc sống và về cái đẹp của tự nhiên. Mỗi khi đọc lại bài thơ Thu Vịnh, tôi luôn cảm thấy như được sống lại những khoảnh khắc tĩnh lặng và yên bình của mùa thu.
3
1
quangcuongg
11/03 08:42:48
+5đ tặng
Cảnh thu được Nguyễn Khuyến trong bài “Thu vịnh” là cảnh thu của làng quê Việt Nam thời thực dân phong kiến, dưới cái nhìn của một bậc đại trí đã lui về ẩn dật nơi thôn dã. Không gian hẹp, mở ra bằng chiều cao với sắc trời đặc trưng của mùa thu xứ Bắc. Thiên nhiên mùa thu của quê hương làng cảnh Việt Nam, dưới ngòi bút tài hoa của Nguyễn Khuyến đẹp một cách thanh cao, gợi cảm, hồn hậu, khiến chúng ta càng thêm yêu, thêm quý quê hương đất nước của mình. Thu vịnh là một trong số bài thơ hay, khẳng định tình yêu quê hương đất nước đằm thắm trong thơ Nguyễn Khuyến, thể hiện qua tình yêu thiên nhiên tha thiết. Hồn thơ phóng khoáng, chỉ với những hình ảnh quen thuộc,vài nét chấm phá, bài thơ chỉ với 8 câu mà như vẽ ra bao viễn cảnh tươi đẹp. Sự tinh tế trong dùng từ để vịnh mùa thu cũng đạt tới mức điêu luyện tinh tế.


 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Phương
11/03 08:43:42
+4đ tặng
Bài thơ Thu Vịnh của nhà thơ Hồ Xuân Hương là một tác phẩm mang đậm nét văn học cổ điển Việt Nam, thể hiện sự thanh nhã và tinh tế trong từ ngữ. Bức tranh thu về cảnh sắc thiên nhiên trong bài thơ khiến người đọc cảm thấy bình yên và thư thái. Sự lãng mạn và tinh tế trong cách diễn đạt của tác giả đã tạo nên một không gian thơ mộng, gợi lên những cảm xúc sâu lắng. Đọc bài thơ Thu Vịnh, ta như được đưa vào một thế giới tĩnh lặng, nơi mà tâm hồn được thư thái và tận hưởng vẻ đẹp của mùa thu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo