Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Nêu và nhận xét tình huống diễn ra trong văn bản "Mèo lại hoàn mèo"

nêu và nhân xét tình huống diễn ra trong văn bản "mèo lại hoàn mèo" (Theo Nguyễn Cừ ,truyện ngụ ngôn việt nam chọn lọc, thuvienpdf.com)
0 trả lời
Hỏi chi tiết
57
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong văn bản "Mèo lại hoàn mèo", câu chuyện kể về một con mèo đen và một con mèo trắng đang tranh nhau một con chuột. Con mèo đen đã bắt được con chuột và đang chuẩn bị ăn thì bị con mèo trắng đến cướp mất con chuột. Sau đó, con mèo trắng lại bị con mèo đen cướp con chuột trở lại. Cuộc đấu tranh giữa hai con mèo kéo dài đến khi một con mèo khác xuất hiện và lấy mất con chuột, khiến cả hai con mèo đen và trắng đều thất bại.

Tình huống trong văn bản này thể hiện sự tham lam và ích kỷ của con người thông qua hành vi của hai con mèo. Cả hai con mèo chỉ quan tâm đến việc chiếm đoạt con chuột mà không để ý đến việc chia sẻ hay hợp tác với nhau. Cuối cùng, cả hai đều không thể có được con chuột vì sự ích kỷ của mình.

Từ câu chuyện này, chúng ta có thể rút ra bài học về tầm quan trọng của việc chia sẻ và hợp tác trong cuộc sống. Sự ích kỷ chỉ mang lại hậu quả tiêu cực và không thể đem lại hạnh phúc thực sự.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo