Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả về cây phượng 

Miêu tả về cây phượng 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
38
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cây phượng là loại cây thường được trồng để làm cảnh hoặc để che nắng. Cây phượng có thân cây thẳng, vỏ cây màu xám nhạt và lá cây mọc đối xứng, hình bầu dục, có màu xanh đậm. Hoa của cây phượng thường mọc thành chùm ở đầu cành, có màu đỏ tươi rực rỡ, tạo nên cảnh quan rất đẹp mắt khi cây phượng đua nhau nở hoa. Quả của cây phượng là quả nang, màu nâu khi chín, chứa hạt màu đen bóng. Cây phượng thường được trồng ở các công viên, khu vườn hoặc ven đường để tạo cảnh quan đẹp và mang lại không khí trong lành.
1
0
Ngọc Nguyễn
11/03 21:43:52
+5đ tặng

Trong số những cây phượng được trồng trong sân trường, em thích nhất là cây phượng cổ thủ được trồng ở giữa sân trường. Cây phượng này đã được trồng từ những ngày đầu trường mới xây dựng xong vì vậy số tuổi của nó cũng đã nhiều lắm rồi. Cái thân của cây to và chắc chắn lắm. Chúng em phải 4 – 5 người xếp thành vòng tròn mới ôm được hết thân cây phượng. Rễ của cây phượng nhô lên mặt đất, to như một con trăn. Chúng em thích ngồi ngay dưới gốc phượng để chơi đùa vì ở đó lúc nào cũng mát mẻ. Phía trên, cành cây phượng đâm ngang khắp trời. Cành to, cành nhỏ đua nhau vươn cao và xa để đón lấy ánh nắng.

Trên những cành cây ấy có rất nhiều lá nhưng lá của cây phượng thật đặc biệt. Mỗi cành của nó có rất nhiều lá và trên mỗi cành lá lại mọc ra rất nhiều lá con. Vì lá phượng nhỏ nên những tia nắng vẫn có thể xuyên qua chúng để chiếu xuống mặt đất. Nó tạo thành những bông hoa nhỏ trên mặt đất. Hè đến, hoa phượng nở đỏ rực. Những con ve cũng bắt đầu kêu. Màu đỏ của hoa phượng dần thay thế cho màu xanh của lá. Cả một vùng trời cũng trở nên rực đỏ.

Hoa phượng và tiếng ve kêu chính là báo hiệu cho một mùa hè đã đến. Em thường nhặt những cánh phượng rơi rồi ép vào trong trang vở để tạo thành hình con bướm. Mỗi khi nhìn thấy những con bướm ấy là em lại nhớ đến những kỉ niệm của những ngày tới trường. Khi hoa phượng tàn là lúc chúng em chuẩn bị được quay lại trường học.

Biết bao thế hệ học sinh của trường em đã lớn lên trưởng thành dưới sự chứng kiến của cây phượng này. Mai sau dù xa trường em sẽ vẫn luôn nhớ về hình ảnh của cây phượng và hình ảnh của thầy cô, bạn bè.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Cường
11/03 21:44:07
+4đ tặng

Trên sân trường em có một cây phượng lâu năm rất cao lớn. Nó đã được trồng từ trước khi trường em được xây dựng.

Cây phượng cao lắm, cao hơn cả tầng ba của tòa nhà em học. Thân cây to lớn đến phải hai bạn học sinh ôm vẫn chưa xuể. Lớp vỏ trên thân cây sần sùi, hằn từng khe, rãnh như là mặt ruộng vào mùa hạn. Bộ rễ của cây thì chắc hẳn rất to và dài. Vì chỉ với một phần nhô trên mặt đất đã to hơn cả bắp tay rồi.

Cành chính của cây phượng thì chỉ gồm bốn cành. Nhưng từ đó, tỏa ra nhiều cành phụ lắm. Chúng đan vào nhau tạo thành một chiếc ô khổng lồ che bóng mát cho chúng em vui chơi. Khi mùa hè đến, cây phượng nở hoa đỏ rực. Những cánh hoa mỏng manh như cánh gián, đỏ tươi hơn cả mặt trời trở thành tín hiệu báo cho chúng em sắp kết thúc năm học.

Em quý cây phượng lắm. Đối với em, cây như một người bạn thân ở trường học. Chiều nào, em cũng cùng bạn ra ngồi dưới gốc cây để vui chơi và đọc sách.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo