Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
12/03 12:09:04
Giải bài có thưởng!

Từ trích đoạn trên, hãy làm rõ chí khí chiến đấu của người cộng sản Trần Phú (khoảng 3.000 từ)? Là đoàn viên, thanh niên, anh/chị cần làm gì để phát huy tinh thần cách mạng của đồng chí Trần Phú trong học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay? (khoảng 2.000 từ)

Sách Trần Phú tiểu sử, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, Hà Nội, 2007, trang 105,106 có đoạn:

"Bắt được Tổng Bí thư Trần Phú, bọn mật thám và cảnh sát đưa đồng chí về giam và hỏi cung tại bốt Pôlô rồi đến bốt Catina, nhiều tên mật thám, đao phủ nhà nghề của thực dân Pháp đã thay nhau giở mọi thủ đoạn tra tấn, dụ dỗ mua chuộc, nhưng đều bất lực trước tinh thần kiên trung, bất khuất của đồng chí Trần Phú... Biết việc hỏi cung không có kết quả, thực dân Pháp đưa Trần Phú về giam ở Khám lớn
Sài Gòn chờ ngày đưa ra toà án xét xử... Chế độ tàn bạo của nhà tù đã làm sức khoẻ của Tổng Bí thư Trần Phú suy kiệt, bệnh tràng nhạc và bệnh lao phổi tái phát nặng hơn. Để mong có thể khai thác những bí mật của cách mạng, bọn cai ngục đã đưa Trần Phú tới Nhà thương Chợ Quán để chữa trị... Biết Tổng Bí thư Trần Phú không thể qua khỏi, các đồng chí ta đấu tranh đề nghị được đưa anh về Khám lớn để chăm sóc. Sáng ngày 06-9-1931, khi các đồng chí cơ sở của ta tới phòng giam tại Nhà thương Chợ Quán, thì bệnh tình của đồng chí Trần Phú đã rất nguy kịch. Mặc dù vậy, đồng chí vẫn gắng gượng đem hết chút sinh lực còn lại nhắn nhủ với các bạn chiến đấu rằng: “Trước sau tôi chỉ mong anh chị em hãy giữ vững khí chí chiến đấu!” rồi lả đi và trút hơi thở cuối cùng trên tay các đồng chí các bạn chiến đấu của mình khi mới 27 tuổi đời...Gần 5 tháng bị bắt và bị giam cầm với muôn vàn thủ đoạn tra tấn, dụ dỗ thâm độc của kẻ thù, chiến thắng vẫn thuộc về người Tổng Bí thư Trần Phú trẻ tuổi anh hùng của Đảng ta".
1. Từ trích đoạn trên, hãy làm rõ chí khí chiến đấu của người cộng sản Trần Phú (khoảng 3.000 từ).
2. Là đoàn viên, thanh niên, anh/chị cần làm gì để phát huy tinh thần cách mạng của đồng chí Trần Phú trong học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay? (khoảng 2.000 từ).
0 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
55
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong đoạn trích trên, chúng ta thấy rõ chí khí chiến đấu của người cộng sản Trần Phú thông qua sự kiên trung, bất khuất trước những thủ đoạn tra tấn, dụ dỗ của kẻ thù. Dù bị giam cầm, bị bệnh tật suy kiệt, Trần Phú vẫn không bao giờ từ bỏ tinh thần cách mạng, luôn khẳng định sự kiên trung và quyết tâm chiến đấu cho Đảng và dân tộc. Trần Phú đã hy sinh tinh thần và cả sức khỏe của mình để bảo vệ lý tưởng cách mạng, để giữ vững khí chí chiến đấu cho mục tiêu cao cả của Đảng và dân tộc.

Để phát huy tinh thần cách mạng của đồng chí Trần Phú trong học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, chúng ta cần học tập và nắm vững lý tưởng cách mạng, tinh thần kiên trung, bất khuất của Trần Phú. Chúng ta cần rèn luyện bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn, tư duy sáng tạo và ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Đồng thời, chúng ta cần tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp vào sự phát triển của đất nước, bảo vệ lãnh thổ và chủ quyền quốc gia. Chúng ta cần luôn tự hào về lịch sử, về những anh hùng, những người cộng sản đã hy sinh tất cả vì độc lập, tự do và hạnh phúc của dân tộc, và từ đó, tiếp tục truyền bá, phát huy tinh thần cách mạng đó cho thế hệ mai sau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo