Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Các cột và các hàng trong Excel được đánh thứ tự như thế nào?

Câu 12. Các cột và các hàng trong Excel được đánh thứ tự như thế nào?
 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
56
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong Excel, các cột được đánh dấu bằng các chữ cái từ A đến Z, sau đó là AA, AB, AC,... và các hàng được đánh số từ 1, 2, 3,... lên tới số hàng tương ứng. Ví dụ, cột A, hàng 1 là ô A1.
0
0
Đỗ Hiền
13/03 20:08:27
+5đ tặng
1. Kéo chuột để đánh số thứ tự trong Excel

 

Bước 1: Mở tệp Excel của bạn, nhập số thứ tự cho 2 ô đầu tiên > Dùng chuột bôi đen 2 ô vừa điền số.

 

Bôi đen 2 số đầu tiên

Bước 2: Rê chuột vào vị trí góc dưới cùng bên trái cho đến khi thấy xuất hiện hình vuông nhỏ > Kéo xuống để đánh số thứ tự.

 

Sau khi thực hiện thao tác

Lưu ý:

- Khi xóa một hàng bất kỳ thì STT không được tự cập nhật.

- Cách kéo chuột phù hợp nếu muốn đánh số thứ tự ít.

- Nếu cần đánh nhiều số đến hàng trăm, nghìn,... thì nên sử dụng các cách bên dưới.

2. Sử dụng công thức để đánh số thứ tự trong Excel

Bước 1: Mở tệp Excel của bạn, nhập số thứ tự cho ô đầu tiên > Nhập công thức = vị trí ô vừa điền + 1 vào ô tiếp theo.

Ví dụ: Bạn nhập số thứ tự ô đầu tiên tại vị trí A2 thì nhập công thức ở ô bên dưới "=A2+1" như hình bên dưới.

 

Công thức sử dụng số của ô bên trên cộng thêm 1

Bước 2: Dùng chuột đặt ở hình vuông nhỏ tại góc ô đó và kéo xuống tới vị trí nhất định.

 

Sau khi thực hiện kéo chuột

Lưu ý: Khi xóa một hàng bất kỳ thì STT không được tự cập nhật.

3. Sử dụng hàm SEQUENCE

Chọn ô bắt đầu của dãy số > Nhập công thức "=SEQUENCE(Số hàng cần đánh số)" > Nhấn Enter.

Ví dụ: Ta cần đánh số cho 7 hàng nên sẽ sử dụng công thức "=SEQUENCE(7)".

 

Sử dụng hàm Sequence đánh số thứ tự từ 1 đến 7

  • Lưu ý: Không thể tùy chỉnh hay xóa được số thứ tự thủ công từng ô.
  • Xem thêm: Cách sử dụng hàm SEQUENCE.
4. Sử dụng Auto fill

Nếu trên thanh Ribbon của bạn chưa có chức năng Auto fill, bạn có thể kích hoạt lên bằng cách:

Bước 1: Vào File.

 

Chọn vào File

Bước 2: Chọn Options.

 

Vào Options

Bước 3: Chọn Customize Ribbon > Chọn filter All commands > Tìm đến mục Filter series or Pattern.

 

Giao diện Excel Option

Bước 4: Bên bảng Main Tabs tại cây thư mục Home > Nhấn chuột phải > Chọn Add new Group.

 

Tạo Group mới

Bước 5: Nhấn chọn lại Filter Series or Pattern > Nhấn Add > Nhấn OK.

 

Thêm Series or Pattern vào group mới tạo

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tin học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo