Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
14/03 14:59:58

Có ý kiến cho rằng sống trải nghiệm là lối sống cần thiết cho giới trẻ hôm nay, em hãy viết bài văn bày tỏ quan điểm về ý kiến trên

Có ý kiến cho rằng sống trải nghiệm là lối sống cần thiết cho giới trẻ hôm nay em hãy viết bài văn bày tỏ quan điểm về ý kiến trên
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
133
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong xã hội hiện đại ngày nay, giới trẻ đang phải đối mặt với nhiều áp lực và thách thức khác nhau. Để có thể vượt qua những khó khăn đó và phát triển bản thân, việc sống trải nghiệm được coi là một lối sống cần thiết đối với giới trẻ hôm nay.

Sống trải nghiệm không chỉ giúp cho các bạn trẻ có cơ hội khám phá thế giới xung quanh mình mà còn giúp họ phát triển kỹ năng sống và tư duy. Khi trải qua những trải nghiệm mới, họ sẽ học được cách thích nghi với môi trường mới, rèn luyện khả năng tự tin và sáng tạo, cũng như học hỏi từ những thất bại và thành công.

Ngoài ra, sống trải nghiệm còn giúp cho giới trẻ hiểu rõ hơn về bản thân và xác định được ước mơ và mục tiêu trong cuộc sống. Những trải nghiệm đó sẽ giúp họ phát triển tư duy, mở rộng tầm nhìn và trở thành những người tự tin, sáng tạo và có khả năng thích ứng tốt với mọi tình huống.

Tuy nhiên, việc sống trải nghiệm cũng cần được kết hợp với sự tỉnh táo và suy nghĩ cẩn trọng. Giới trẻ cần biết lựa chọn những trải nghiệm tích cực và mang lại giá trị cho cuộc sống của mình, tránh xa những trải nghiệm tiêu cực và có thể gây hại cho bản thân và xã hội.

Tóm lại, sống trải nghiệm là lối sống cần thiết cho giới trẻ hôm nay. Chỉ khi trải qua những trải nghiệm mới, họ mới có thể phát triển bản thân, khám phá tiềm năng của mình và trở thành những con người tự tin và thành công trong tương lai.
0
0
Đỗ Hiền
14/03 15:01:08
+5đ tặng

Nhà văn Mark Twain đã từng viết: “Hai mươi năm sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn đã làm. Vậy nên hãy tháo dây, nhổ neo ra khỏi bến đỗ an toàn.” Câu nói của nhà văn Mỹ đại tài như khiến ta giật mình nhìn lại: mình đã trải nghiệm được những gì? Phải chăng mình đã vụt mất quá nhiều cơ hội để được thử thách, được trải nghiệm để trưởng thành dù chỉ một lần?

Vậy, trải nghiệm là gì? Chúng ta có thể hiểu nôm na là việc tự nguyện tham gia vào các hoạt động của đời sống, trải qua vô vàn tình huống để đúc kết kinh nghiệm cho chính mình. Trải nghiệm giúp ta hiểu hơn về bản thân, biết mình là ai, mình cần gì, từ đó nắm rõ năng lực của bản thân, ưu nhược điểm để rồi xây dựng mục tiêu phấn đấu hướng đến tương lai.

Không chỉ thế, trải nghiệm còn giúp thế hệ trẻ thêm hiểu đời, duới lăng kính thực tại ta thấy cuộc sống này có thật nhiều điều tốt đẹp nhưng cũng thật nhiều mảnh đời cơ cực, bất hạnh để từ đó trân trọng hơn từng khoảnh khắc. (Dẫn chứng).

Trải nghiệm còn giúp ta trường thành hơn, đem lại nhiều hiểu biết và những bài học quý giá, giúp con người dám dấn thân, vượt qua trở ngại, khó khăn, tôi luyện ý chí, bản lĩnh, học từ cái sai để chín chắn, sâu sắc hơn. (Dẫn chứng). Ta sẽ thấy cuộc đời thú vị, muôn màu muôn vẻ, phong phú, đáng để ta sống sâu hơn, thấy đời hạnh phúc biết bao! Trải nghiệm như mảnh ghép tạo nên bức vẽ tuyệt vời của cuộc sống. Thiếu đi sự trải nghiệm, con người không thể trưởng thành, không thể hoàn thiện nhân cách và vươn đến những kì tích của cuộc đời. Không trải nghiệm, ta sẽ chỉ thu mình lại trong mảnh vườn bé nhỏ được tưới tiêu cẩn thận để rồi gục ngã trước sóng gió cuộc đời. Như người xưa đã nói: “Không ai tắm hai lần trên một dòng sông” cả.

Cuộc sống luôn xoay vần theo lẽ tự nhiên. Con người tất phải thay đổi để phù hợp với quy luật đã định. Vì lẽ đó, tuổi trẻ càng cần trải nghiệm để thành công trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo