Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 7
14/03 15:35:23

Ý nghĩa chính trị kinh tế xã hội của sự kiện chấm giứt chế độ phân biệt chủng tộc A-Pác-thai

Ý nghĩa chính trị kinh tế xã hội của sự kiện chấm giứt chế độ phân biệt chủng tộc A-Pác-thai.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
82
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sự kiện chấm dứt chế độ phân biệt chủng tộc A-Pác-thai có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử chính trị, kinh tế và xã hội của các quốc gia bị ảnh hưởng. Việc chấm dứt chế độ phân biệt chủng tộc giúp tạo ra một môi trường công bằng hơn cho tất cả mọi người, không phân biệt chủng tộc, giới tính hay tôn giáo. Điều này giúp tăng cường sự đoàn kết và hòa bình trong xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế và xã hội bền vững. Ngoài ra, việc chấm dứt chế độ phân biệt chủng tộc cũng giúp nâng cao uy tín và vị thế của quốc gia trên trường quốc tế, thu hút đầu tư và hợp tác với các quốc gia khác.
2
0
manh
14/03 15:45:06
+5đ tặng
  • Đánh dấu một bước ngoặt mới trong chính trị và xã hội ở Nam Phi, bắt đầu cho một nền chính trị mới. Đây là sự kiện đánh dấu Nam Phi hoàn toàn độc lập và được xây dựng đất nước theo hướng riêng biệt mà không bị nước khác đô hộ.
  • Đánh dấu sự chấm dứt của chế độ phân biệt chủng tộc Apacthai, phát triển sự đa dạng văn hoá vốn có. Trong đất nước Nam Phi từ khi được hình thành đã có nhiều dân tộc và màu da khác nhau nhưng bị chế độ phân biệt chủng tộc kìm nén khiến người da màu cùng cực. Khi được gỡ bỏ đất nước được phát triển đa dạng theo nội tại vốn có.
  • Hỗ trợ người dân ổn định đời sống và áp dụng các chính sách xã hội tiến bộ ít thấy tại châu Phi. Những chính sách quan tâm đến người dân được vị tổng thống da màu này đặt ra đã thoả mãn sự mong muốn công bằng của nhân dân Nam Phi nhất là những công dân da màu. Mọi người được bình đằng và dần đời sống nhân dân được ổn định.
  • Nỗ lực đã góp phần giúp Nam Phi giữ vững vị trí là quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất châu Phi. Nam Phi là một đất nước có nhiều lợi thế về tài nguyên và vị trí địa lí nên mới bị các nước mạnh hơn xâm lược. Sau khi có được độc lập, thì vị tổng thống đã phát triển hết thế mạnh đưa Nam Phi lên thành nước có nền kinh tế vững mạnh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo