Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt tiểu sử Nguyễn Ái Quốc và trình bày những hoạt động chủ yếu của người trong thời gian hoạt động tại Trung Quốc và Pháp?

Tóm tắt tiểu sử Nguyễn Ái Quốc và trình bày những hoạt động chủ yếu của người trong thời gian hoạt động tại Trung Quốc và Pháp?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
95
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nguyễn Ái Quốc, còn được biết đến với tên gọi khác là Hồ Chí Minh, là một trong những nhà lãnh đạo lớn của Việt Nam. Ông sinh ngày 19 tháng 5 năm 1890 tại làng Kim Liên, tỉnh Nghệ An, Việt Nam. Nguyễn Ái Quốc đã trải qua nhiều giai đoạn hoạt động chính trị quan trọng trong cuộc đời của mình.

Trong thời gian hoạt động tại Trung Quốc, Nguyễn Ái Quốc đã tham gia vào các hoạt động cách mạng chống Pháp và Nhật Bản. Ông đã thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và trở thành lãnh đạo của đảng này. Nguyễn Ái Quốc cũng đã viết nhiều tác phẩm văn học và chính trị, như "Tuyên ngôn độc lập" và "Đường Kách mệnh".

Sau đó, Nguyễn Ái Quốc đã sang Pháp để tiếp tục hoạt động chính trị. Tại Pháp, ông đã tham gia vào các hoạt động cộng sản và cũng đã tham gia vào phong trào đấu tranh cho độc lập của Việt Nam. Nguyễn Ái Quốc đã tham gia vào việc thành lập Liên minh Quốc tế Chống chiến tranh và Cộng sản, và đã trở thành một trong những nhà lãnh đạo hàng đầu của phong trào cộng sản thế giới.

Những hoạt động chủ yếu của Nguyễn Ái Quốc tại Trung Quốc và Pháp đều nhằm mục tiêu chống lại chế độ thực dân và đấu tranh cho độc lập của Việt Nam. Ông đã dành cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng và đã trở thành biểu tượng của sự độc lập và tự do của dân tộc Việt Nam.
1
0
+5đ tặng

Câu 1 :
– Hồ Chí Minh sinh ngày 19 tháng 5 năm 1890 và mất ngày 2 tháng 9 năm 1969, tên khai sinh là Nguyễn Sinh Cung; quê làng Kim Liên (làng Sen), xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

– Thưở sinh thời , Người xuất thân trong một gia đình nhà nho yêu nước, cha là cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Trước khi tham gia hoạt động cách mạng Người học chữ Hán, sau đó học tại trường Quốc học Huế, có thời gian dạy học tại trường Dục Thanh (Phan Thiết).

– Ngày 5 tháng 6 năm 1911, Người ra đi tìm đường cứu nước.

– Năm 1919 gửi bản yêu sách của nhân dân An Nam tới hội nghị Hòa Bình ở Véc- xây ký tên là Nguyễn Ái Quốc.

– Năm 1920 dự Đại hội Tua và là một trong những thành viên sáng lập ra Đảng cộng sản Pháp.

– Từ năm 1923 – 1941: chủ yếu hoạt động ở Trung Quốc, Liên Xô, Thái Lan.

– Năm 1941 trở về nước lãnh đạo phong trào cách mạng. Sau CMT8 1945 thành công, Người được bầu làm chủ tịch nước và dẫn dắt phong trào cách mạng đi đến những thắng lợi vẻ vang.

=> Cả cuộc đời của Người cống hiến hết cho sự nghiệp cách mạng dân tộc, trở thành nhà cách mạng vĩ đại của dân tộc Việt Nam nói riêng, của quốc tế cộng sản nói chung. Bên cạnh sự nghiệp cách mạng, Người còn để lại một số di sản văn học quý giá, xứng đáng là một nhà văn, nhà thơ lớn của dân tộc.

– Tác phẩm tiêu biểu: Tuyên ngôn độc lập; Những trò lố hay là Varen và Phan Bội Châu; Nhật ký trong tù…
2. Nội dung hội nghị

- Hợp nhất 3 tổ chức cộng sản thành một Đảng duy nhất lấy tên Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Thông qua Chính cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Điều lệ tóm tắt do Nguyễn Ái Quốc khởi thảo => Đây là Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng.

3. Ý nghĩa

- Hội nghị có ý nghĩa như 1 đại hội thành lập Đảng.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phuonggg
14/03 19:13:23
+4đ tặng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo