Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lối sống ích kỉ của cuộc đời

hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lối sống ích kỉ của cuộc đời
3 trả lời
Hỏi chi tiết
109
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều người đang theo đuổi lối sống ích kỉ, chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân mà không để ý đến những hậu quả mà họ gây ra cho xã hội và môi trường xung quanh. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mình mà còn ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Lối sống ích kỉ khiến con người trở nên tham lam, không biết chia sẻ và không quan tâm đến người khác. Họ chỉ tập trung vào việc kiếm tiền, thăng tiến trong công việc mà quên mất giá trị của tình thân, tình bạn và tình yêu. Điều này dẫn đến sự cô đơn và thiếu hụt tình thương trong cuộc sống.

Ngoài ra, lối sống ích kỉ cũng gây ra nhiều vấn đề xã hội như tham nhũng, gian lận, xã hội hóa và đe dọa đến sự cân bằng và hòa bình trong xã hội. Hơn nữa, việc không quan tâm đến môi trường cũng là một hậu quả nghiêm trọng của lối sống ích kỉ, khiến cho tài nguyên thiên nhiên bị cạn kiệt và đất đai bị ô nhiễm.

Vì vậy, để xây dựng một xã hội hài hòa và phát triển bền vững, chúng ta cần thay đổi tư duy và hành động, từ bỏ lối sống ích kỉ và thay vào đó là lối sống chia sẻ, yêu thương và quan tâm đến mọi người xung quanh. Chỉ khi mỗi người chúng ta đều đóng góp vào sự phát triển của xã hội, chúng ta mới có thể xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.
1
0
Phuonggg
14/03 20:17:03
+5đ tặng
Lối sống ích kỉ là một thuật ngữ không còn xa lạ với chúng ta. Đây là một vấn đề nan giải trong xã hội, mà từ khi xuất hiện cho đến nay đã rất lâu rồi, nhưng vẫn chưa có biện pháp giải quyết triệt để. Những người có lối sống ích kỉ, là những người luôn chỉ biết nghĩ cho bản thân mình, không quan tâm đến người khác. Họ chỉ muốn nhận thêm, lấy thêm chứ không hề chia sẻ cho người khác. Sự ích kỉ đó khiến hỏ tự đóng bản thân lại trong một cái hộp kín, tách biệt với tập thể, trở thành một người cô độc, thậm chí là bị tẩy chay. Bởi chẳng ai muốn giao lưu, kết bạn với một người ích kỉ cả. Không chỉ vậy, những người có tính cách như vậy, còn dễ dẫn đến các hành động, suy nghĩ xấu xa nhằm thỏa mãn tham vọng của bản thân, bất chấp việc gây bất lợi cho người khác. Để đẩy lùi hiện tượng này, chúng ta cần đặt nặng vấn đề giáo dục sự yêu thương, chia sẻ cho mỗi người ngay từ khi còn là một đứa trẻ. Chỉ khi bản thân một người biết yêu thương, biết chia sẻ và hiểu được ý nghĩa, niềm vui của điều đó, thì họ mới có thể từ bỏ lối sống ích kỉ. Lúc đó, chúng ta sẽ có một cộng đồng đoàn kết, ấm áp tình người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phạm Linh
14/03 20:17:46
+4đ tặng
Ích kỷ có lẽ là liều thuốc độc duy nhất bóp nghẹt tâm hồn con người với vị chua chát đắng cay của nó. Nó nảy sinh từ lòng đố kỵ, ghen tị và không gian chật hẹp của trái tim bạn khi bạn ở trong một nhóm hoặc cộng đồng. Tính ích kỷ thể hiện ở nhiều mặt, chẳng hạn như ngại chia sẻ vì sợ bị thiệt thòi, hoặc tỏ ra xấu tính trước sự hối hận của người khác. Nhưng hãy tự hỏi bản thân xem ai là người hạnh phúc nhất trên cuộc đời này, ai là người thành công nhất…? Biết chia sẻ đồng nghĩa với việc cấy ghép những tế bào lành mạnh và nhân ái vào trái tim bạn và nỗi ám ảnh ích kỷ về những điều nhỏ nhặt nhất sẽ ăn sâu vào gốc rễ tâm hồn bạn. Bởi vì bạn đang tự tách mình ra khỏi các mối quan hệ với mọi người, với cộng đồng của bạn, khỏi tình cảm ấm áp của con người. Sự ích kỷ không đủ chính là thứ virus kìm hãm sự phát triển của nền văn minh nhân loại và hậu quả rõ ràng nhất là căn bệnh vô cảm... giết nhau bằng những câu nói hoặc hành động khó chịu, hoặc bằng lòng với sự giàu có của cha mẹ. Chúng ta phải lên án nghiêm trọng những người ích kỷ, giúp đỡ những người còn yếu đuối khi đối mặt với virus ích kỷ, và ca ngợi và đánh giá cao lòng tốt của tất cả mọi người. Cuộc sống tràn đầy hạnh phúc khi chúng ta trải qua nó. Đầy tức giận nếu bạn chọn theo anh ta.
0
1
Châu Trang
14/03 20:17:59
+3đ tặng

Từ xưa đến nay, ích kỉ vẫn luôn là một thói hư tật xấu mà con người ta chán ghét, mong muốn xóa bỏ. Thói xấu này đã tồn tại âm ỉ trong xã hội từ rất lâu. Và cho đến tận cuộc sống hiện đại ngày nay vẫn chưa thể hoàn toàn đẩy lùi.

Ích kỉ là cách gọi chung cho kiểu tính cách luôn chỉ nghĩ cho bản thân mình, luôn đặt bản thân mình lên hàng đầu trong mọi trường hợp. Chỉ cần thỏa mãn bản thân, thì người khác có bị tổn thương, mất mát ra sao cũng mặc kệ. Thậm chí, họ còn không từ thủ đoạn nào, sẵn sàng làm mọi thứ để thỏa mãn bản thân, dành phần hơn về phía mình. Điều đó không chỉ gây tha hóa người có thói ích kỉ, khiến họ trở thành kẻ xấu trong tập thể. Bị mọi người chán ghét, xa lánh, cô lập. Mà hơn hết, nó gây ảnh hưởng đến lợi ích chung, sự đoàn kết của một tập thể. Điều đó là vô cùng tai hại, bởi gián tiếp gây mâu thuẫn nội bộ, cản trở tình cảm đoàn kết của mọi người, giảm hiệu suất làm việc nhóm.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, khi cái tôi dần được tôn trọng, cơ hội thể hiện bản sắc cá nhân cho mỗi người ngày càng nhiều, đã dần trở thành cơ hội cho sự ích kỉ len lỏi và phát triển mạnh mẽ. Điều đó gián tiếp khiến cho cái ta dần bị bóp nghẹt bởi cái tôi bị biến chất từ thói ích kỉ. Do đó, chúng ta cần hành động ngay hôm nay để xóa bỏ thói xấu này. Trước hết, là từ các phương án giáo dục và tuyên truyền, ngay từ khi còn nhỏ cho các bạn học sinh. Để các bạn thấm nhuần sự độc hại của thói ích kỉ, hiểu hơn về niềm vui của sự sẻ chia, nhường nhịn, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Sau đó, là có những cách lên án, phê phán thích hợp với các hành động biểu lộ sự ích kỉ một cách độc hại, sỗ sàng. Cuối cùng, quan trọng nhất, chính là ý thức của bản thân mỗi người. Chỉ khi bản thân mỗi người trong chúng ta tự thấu hiểu, điều chỉnh bản thân mình, không cho thói ích kỉ xuất hiện và ngự trị tâm hồn, thì khi đó nó sẽ dần dần biến mất.

Bản thân em không phải là chưa từng xuất hiện suy nghĩ ích kỉ, mong muốn mọi thứ tốt đẹp phải về mình. Nhưng nhớ tới thầy cô, bố mẹ tin yêu, em đã tự mình đập tan suy nghĩ đó, để sống chan hòa, giàu tình yêu thương với mọi người. Em tin rằng, chỉ cần chúng ta muốn, thực sự muốn thì việc xóa tan lối sống ích kỉ sẽ sớm trở thành hiện thực.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo