Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Suy nghĩ của em về "đời phải trải qua nhiều giông tố nhưng không được cúi đầu trước giông tố"

Suy nghĩ của em về đời phải trải qua nhiều giông tố nhưng không được cúi đầu trước giông tố 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
119
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trải qua nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc sống là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, quan trọng là chúng ta không được đầu hàng trước những khó khăn đó. Thay vì cúi đầu trước giông tố, chúng ta cần phải đối mặt và vượt qua chúng bằng sự kiên nhẫn, quyết tâm và lòng can đảm. Chỉ khi vượt qua được những thử thách đó, chúng ta mới có thể trưởng thành và trở nên mạnh mẽ hơn. Đó chính là cách để chúng ta học được từ những trải nghiệm khó khăn và phát triển bản thân mình.
2
0
Phương
15/03 17:33:32
+5đ tặng

Trong cuộc đời mỗi con người chúng ta đều phải trải qua những thăng trầm, biến động. Không có ai sinh ra đã có một cuộc sống màu hồng mà cần phải trải qua rất nhiều những khó khăn, thử thách thì mới đến được thành công. Câu nói Đời phải trải qua giông tố nhưng không được cúi đầu trước giông tố là một câu nói hay và đầy ý nghĩa.

Advertisements
 

Có một câu nói Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng và trên bước đường thành công cũng không có trải đều hoa mỗi. Chúng ta khi sinh ra đều phải trải qua những khó khăn, những thăng trầm trong cuộc sống. Câu nói đời phải trải qua giông tố nhưng không được cúi đầu trước giông tố muốn khuyên nhủ chúng ta trước những khó khăn, thử thách cần phải vững vàng, kiên cường để vượt qua những khó khăn, thử thách ấy. Giông tố ở đây có nghĩa là những khó khăn thử thách mà con người cần phải đối mặt. Cúi đầu có nghĩa là sự gục ngã sự buông xuôi. Cả câu nói mang ý nghĩa khi chúng ta đương đầu với thử thách, chúng ta có quyền được đối diện, đương đầu với nó nhưng tuyệt đối chúng ta không được khuất phục, không được chịu thua và không được gục ngã trong những khó khăn thử thách ấy.

Câu nói ấy khẳng định ý nghĩa của những giông tố xuất hiện trong cuộc đời là điều hiển nhiên vừa nhắn nhủ con người ta phải mạnh mẽ dám đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống của mình. Cuộc đời chúng ta không lúc nào là yên lặng có những phút giây bình yên nhưng cũng có những phút giây bão tố và nhiệm vụ của con người là phải vững vàng vượt qua những khó khăn ấy để có thể vững vàng bước tiếp tương lai. Khi chúng ta vượt qua những khó khăn thử thách chúng ta sẽ được trưởng thành hơn, được tôi luyện trong một môi trường khắc nghiệt hơn và sẵn sàng đối mặt với những giông bão và khó khăn lớn tiếp theo mà không hề gục ngã. Những khó khăn thử thách trong cuộc sống là để đáp ứng một bản thân tốt hơn trong tương lai.

Có thể trong cuộc sống chúng ta sẽ gặp thất bại trong công việc, sự không thành công trong học tập, trong tình cảm và trong các mối quan hệ. Tuy nhiên chúng ta đừng vì thế mà trở nên buồn chán, gục ngã. Khi ông trời đóng cánh cửa này thì chắc chắn sẽ có một cánh cửa khác đang chào đón bạn. Có thể hôm nay bạn thất bại với những công việc bộn bề trong cuộc sống nhưng từ những thất bại đó chúng ta có thể có được những cơ hội, chúng ta có thể tìm được khả năng mới của bản thân. Chúng ta biết đứng lên từ những thất bại đó hay đối với các bạn học sinh, khi chúng ta không đạt được ý muốn trong học tập có thể bạn học một ngành mà bạn không thích hoặc đậu một trường mà bạn không thích học. Nhưng biết đâu trong những tháng ngày chúng ta không thích môi trường đó, chúng ta lại tìm được những niềm vui, những cơ hội mới ở môi trường học tập đó. Vì vậy khi gặp khó khăn thử thách đừng vội nản lòng mà hãy dùng những khó khăn thử thách ấy, biến những khó khăn thử thách đấy trở thành những cơ hội để chúng ta phát trên bản thân hơn để chúng ta ngày càng hoàn thiện hơn.

Bên cạnh những con người biết vươn lên trước khó khăn, thử thách thì cũng có rất nhiều người không dám đương đầu với khó khăn thử thách. Khi đứng trước những khó khăn thử thách thì gục ngã và không còn được cố gắng nữa. Những người đó sẽ nhanh chóng bị khó khăn thử thách vùi dập mà không bao giờ thành công được. Là một học sinh khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, mỗi chúng ta cần cố gắng học tập, trau dồi, rèn luyện những ý thức để có thể sẵn sàng đương đầu với thử thách và vững vàng trước tương lai.

Đời phải trải qua giông tố nhưng không được cúi đầu trước giông tố là một câu nói rất hay và có nhiều ý nghĩa. Mỗi chúng ta cần phải cố gắng mạnh mẽ không được gục ngã trước những khó khăn thử thách.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo