Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 9
15/03 19:22:33

Cách mạng Tháng Tám thành công nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời có ý nghĩa lịch sử gì? Vì sao Cách mạng lại thắng lợi nhanh chóng?

Cách mạng Tháng Tám thành công nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời có ý nghĩa lịch sử gì? Vì sao Cách mạng lại thắng lợi nhanh chóng?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
19
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cách mạng Tháng Tám thành công nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời có ý nghĩa lịch sử quan trọng vì đây là sự kiện mở đầu cho việc chấm dứt thời kỳ thực dân Pháp và bắt đầu một chế độ chính trị mới, dân chủ và tự do hơn cho người dân Việt Nam. Cách mạng Tháng Tám đã đánh bại chính quyền Pháp và lực lượng thực dân, mở đường cho việc xây dựng một chính phủ mới, độc lập và tự do.

Cách mạng Tháng Tám thắng lợi nhanh chóng chủ yếu là do sự đoàn kết và sự lãnh đạo mạnh mẽ của Đảng Cộng sản Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Hồ Chí Minh. Đảng đã tổ chức và lãnh đạo một cuộc kháng chiến mạnh mẽ, kết hợp với sự ủng hộ của nhân dân và sự hỗ trợ của các nước bạn, giúp cho Cách mạng Tháng Tám đạt được thành công nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, sự kiên trì, quyết tâm và tinh thần đoàn kết của người dân Việt Nam cũng đã đóng góp quan trọng vào việc thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám.
2
0
Nguyễn Mai Linh
15/03 19:25:23
+5đ tặng
- Chính quyền về tay nhân dân, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á; chấm dứt chế độ quân chủ phong kiến ở Việt Nam; kết thúc hơn hơn 80 năm nhân dân ta dưới ách đô hộ của thực dân, phát xít.
- Cách mạng Tháng Tám thắng lợi nhanh chóng là do tinh thần yêu nước, đoàn kết, ý chí quật cường của các tầng lớp nhân dân ta, không chịu sống mãi kiếp nô lệ của người dân mất nước; một lòng đi theo Đảng và được Đảng lãnh đạo qua các cuộc tổng diễn tập, đã quyết vùng lên giành độc lập cho dân tộc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo