Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 9
16/03 19:34:25

Vận dụng mối liên hệ giữa kiểu gen môi trường và kiểu hình để giải thích kết quả chăn nuôi gà lấy thịt của một trang trại theo em làm thế nào để trang trại chăn nuôi đó đạt kết quả cao nhất

vận dụng mối liên hệ giữa kiểu gen môi trường và kiểu hình để giải thích kết quả chăn nuôi gà lấy thịt của một trang trại theo em làm thế nào để trang trại chăn nuôi đó đạt kết quả cao nhất
1 trả lời
Hỏi chi tiết
78
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mối liên hệ giữa kiểu gen môi trường và kiểu hình có thể giải thích kết quả chăn nuôi gà lấy thịt của một trang trại như sau:

1. Kiểu gen môi trường: Gà có thể được chọn lọc để có kiểu gen phù hợp với môi trường chăn nuôi cụ thể. Các gen có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng, khả năng chịu đựng bệnh tật, tỷ lệ chuyển hóa thức ăn, và các yếu tố khác quan trọng trong chăn nuôi gà lấy thịt.

2. Kiểu hình: Kiểu hình của gà cũng ảnh hưởng đến hiệu suất chăn nuôi. Gà có kiểu hình phù hợp sẽ có khả năng tăng trưởng tốt hơn, tiêu hao ít năng lượng, và có thể chịu đựng tốt hơn trong môi trường chăn nuôi.

Để đạt kết quả chăn nuôi gà lấy thịt cao nhất, trang trại cần thực hiện các biện pháp sau:

1. Chọn lựa gà có kiểu gen môi trường phù hợp với điều kiện chăn nuôi cụ thể. Điều này có thể bao gồm việc chọn lọc gà có khả năng tăng trưởng nhanh, chịu đựng bệnh tật tốt, và tiêu hao ít năng lượng.

2. Chăm sóc và nuôi dưỡng gà đúng cách để đảm bảo sức khỏe và tăng trưởng tốt nhất. Điều này bao gồm cung cấp thức ăn chất lượng, đảm bảo điều kiện môi trường sạch sẽ và thoải mái, và thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh tật.

3. Theo dõi và đánh giá hiệu suất chăn nuôi để có thể điều chỉnh phương pháp chăm sóc và nuôi dưỡng gà theo hướng tối ưu nhất.

Bằng cách kết hợp kiểu gen môi trường và kiểu hình phù hợp, trang trại chăn nuôi gà lấy thịt có thể đạt được kết quả cao nhất trong việc tăng trưởng và sản xuất gà lấy thịt.
3
1
Linh xg
16/03 19:35:20
+5đ tặng

      - Kiểu hình là kết quả tương tác giữa kiểu gen và môi trường. Bố mẹ không truyền cho con cái những tính trạng (kiểu hình) đã được hình thành sẵn mà chỉ truyền cho con một kiểu gen quy định cách phản ứng trước môi trường. Các tính trạng chất lượng (hình dáng, màu sắc…) phụ thuộc chủ yếu vào kiểu gen, không hoặc rất ít chịu ảnh hưởng của môi trường. Còn tính trạng số lượng (cân, đong, đo, đếm,..) chịu ảnh hưởng nhiều của môi trường tự nhiên hoặc điều kiện trồng trọt và chăn nuôi nên biểu hiện rất khác nhau.

      - Người ta vận dụng những hiểu biết về ảnh hưởng của môi trường đối với các tính trạng số lượng và chất lượng, tạo điều kiện thuần lợi để kiểu hình phát triển tối đa nhằm tăng năng suất, chất lượng và hạn chế các điều kiện ảnh hưởng xấu, làm giảm năng suất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Sinh học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo