Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nghị luận hiện tượng lười học

Bạn nào viết thêm ý kiến 2 cho bài nghị luận hiện tượng lười học( viết ý kiến thôi cũng được, ko cần lí lẽ, bằng chứng đâuu ) giúp mình nheee ( Mình tặng 100 xu nè, iuu iuu ạ, moazzzz =33 )
2 trả lời
Hỏi chi tiết
31
1
0
GUNTER OBERDORF ...
16/03 20:36:31
+5đ tặng
         Lười học có thể phần nào là do áp lực từ gia đình và xã hội. Gia đình và xã hội thường đặt quá nhiều áp lực và kỳ vọng không phản ánh thực tế lên học sinh, khiến họ cảm thấy mệt mỏi và mất hứng thú với việc học. Cách giáo viên truyền đạt kiến thức cũng có thể ảnh hưởng đến sự lười học của học sinh. Nếu phương pháp giảng dạy không hấp dẫn hoặc không phù hợp với năng lực và quan điểm của học sinh, họ có thể cảm thấy buồn chán và không muốn học. Môi trường học tập không thuận lợi cũng có thể góp phần làm tăng hiện tượng lười học. Ví dụ, các trường học thiếu cơ sở vật chất, không có sách giáo khoa đủ hoặc không có đủ giáo viên có trình độ có thể làm giảm động lực học tập của học sinh.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng

là một vấn đề của các học sinh, mà còn ảnh hưởng đến cả người trưởng thành. Có một số nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này.

Thứ nhất, áp lực từ xã hội và gia đình đôi khi tạo ra một môi trường không lành mạnh cho việc học tập. Sự cạnh tranh gay gắt và kỳ vọng quá cao có thể khiến các cá nhân cảm thấy áp lực nặng nề và cảm thấy mất hứng thú trong việc học hỏi.

Thứ hai, công nghệ và truyền thông đang ngày càng chiếm giữ thời gian và sự chú ý của các cá nhân, làm mất đi sự tập trung vào việc học. Sự dễ dàng tiếp cận thông tin từ internet và các trò chơi điện tử làm cho việc học trở nên ít hấp dẫn hơn.

Thứ ba, hệ thống giáo dục có thể cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra hiện tượng lười học. Phương pháp giảng dạy không phù hợp, việc giao nhiệm vụ không thú vị và thiếu sự tương tác giữa giáo viên và học sinh cũng có thể làm giảm sự hứng thú của học sinh.

Để khắc phục hiện tượng lười học, cần phải có sự kết hợp giữa nỗ lực của cá nhân, gia đình, xã hội và hệ thống giáo dục. Cá nhân cần phải tự nhận thức và đặt ra mục tiêu học tập cụ thể, gia đình cần tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích sự học hỏi, xã hội cần tạo ra môi trường học tập tích cực và hệ thống giáo dục cần thay đổi phương pháp giảng dạy để làm cho việc học trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

Tóm lại, hiện tượng lười học không chỉ là vấn đề cá nhân mà còn là một vấn đề của cả xã hội. Chúng ta cần phải làm việc cùng nhau để khắc phục vấn đề này và tạo ra một môi trường học tập tích cực và khuyến khích.

Nguyễn Kiên Quốc
chấm điểm cho tớ đc khum ạ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo