Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
17/03 17:59:36

Viết bài văn tả hoa đào

viết bài văn tả hoa đào
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
86
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hoa đào là loài hoa mang đến cho mùa xuân vẻ đẹp tinh khôi và dịu dàng. Khi xuân về, những cành hoa đào nở rộ trên những cành cây, tạo nên một khung cảnh tuyệt vời, khiến cho bất kỳ ai nhìn thấy cũng không thể không bị cuốn hút.

Hoa đào có màu hồng nhạt, tinh khôi và dịu dàng, những bông hoa nhỏ xinh như những viên ngọc mềm mại. Khi hoa đào nở, mùi hương dịu dàng lan tỏa khắp nơi, làm cho không khí trở nên trong lành và tinh khiết hơn bao giờ hết.

Nhìn những cành hoa đào nở rộ, ta có cảm giác như đang được sống trong một bức tranh nghệ thuật tuyệt vời của thiên nhiên. Những bông hoa đào nhẹ nhàng lay động theo cơn gió xuân, tạo nên một vẻ đẹp mộng mơ và lãng mạn.

Hoa đào không chỉ đẹp mắt mà còn mang đến cho con người nhiều ý nghĩa tinh thần. Đó là biểu tượng của sự tươi mới, sự trẻ trung và sự khởi đầu mới mẻ. Hoa đào cũng là biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc, là điều may mắn và tốt lành.

Với vẻ đẹp tinh khôi và dịu dàng của mình, hoa đào đã trở thành biểu tượng của mùa xuân và là nguồn cảm hứng vô tận cho nhiều tác phẩm nghệ thuật. Hãy để mình ngắm nhìn và thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của hoa đào, để tâm hồn được thư thái và bình yên hơn trong những ngày xuân tươi đẹp.
1
2
Zinn
17/03 18:00:18
+5đ tặng

Ngày Tết xứ Bắc mưa phùn lất phất, gió thổi lạnh lẽo. Muôn hoa thi nhau khoe sắc, nhưng đẹp nhất trong lòng người dân vẫn là hoa đào. Bởi từ xa xưa đến ngày nay, cành đào vẫn luôn là một biểu tượng của ngày Tết.

Những cây đào cao lớn, rắn rỏi. Cây thấp thì chừng một mét, cây cao thì cũng phải đến ba mét. Gốc đào thường lớn chừng cổ tay người lớn, cứng cáp với lớp vỏ nâu sẫm xù xì. Càng lên cao, thân càng nhỏ lại dần. Từ gốc đào, mọc ra rất nhiều nhánh nhỏ. Có nhánh chỉ nhỏ chừng đầu đũa mà thôi. Mùa đông, nhìn cây đào cứ như một bó gỗ mục, khẳng khiu, trơ trọi. Nhưng mấy ai biết, chảy ngầm bên trong lớp vỏ khô héo ấy, là cả một bầu trời ngồn ngộn nhựa sống. Để khi xuân sang, cành cây khô bỗng sống dậy, trổ ra muôn ngàn hoa lá. Lá đào nhỏ, xanh tươi một sắc xanh rất riêng, khó mà lẫn lộn. Khi đào nở hoa, lá ít hẳn, bởi cây dồn toàn sức cho hoa nở. Hoa đào nở dày, tươi rói. Cánh hoa mỏng manh tầng tầng lớp lớp như váy của vũ công bale. Em thích nhất là ngắm nhìn những đóa hoa đào rung rinh trong tiết trời sương mù lạnh lẽo. Nó gợi lên một vẻ đẹp rất khó tả, khiến lòng người xuyến xao.

Rồi khi Tết cận kề, những cây đào, cành đào lại tạm biệt nhau để về với từng gia đình nhỏ. Cây sẽ đứng trong bình, cây khoác lên dàn đèn lấp lánh, cây treo lủng lẳng những phong bao lì xì… Nhưng điểm chung, là tất cả đều đem đến không khí rộn ràng cho mùa xuân năm mới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
7
3
Ng Nhật Linhh
17/03 18:00:23
+4đ tặng

Ở miền Bắc, đào là một biểu tượng của mùa xuân, của ngày Tết. Chỉ cần thấy cành đào bắt đầu nở phơn phớt hồng, nghĩa là mùa xuân đã về.

Cây đào phai thường cao gần hai mét rưỡi. Từ gốc đào to bằng cổ tay người lớn đua ra những cành đào nhỏ, khẳng khiu. Cành hoa đào nhỏ nhắn nhưng sức sống dẻo dai có thẻ chống chọi với cái lạnh của miền Bắc.

Vào mùa xuân, nhìn từ xa cây đào như một đốm lửa hồng với rất nhiều những bông hoa nhỏ tạo thành. Cuối mùa đông cũng là lúc cây bắt đầu cho nụ. Nụ hoa đào nhỏ xíu, e ấp phơn phớt hồng ở đầu chóp. Các nụ hoa mọc thẳng ra từ chạc qua, những chùm hoa mọc chi chít cành. Cánh hoa đào mỏng manh như cánh bướm màu hồng phớt. Cánh hoa xếp thành hai tầng, che chở những nhuỵ hoa màu vàng, trông như những chú bướm chập chờn đôi cánh.

Vẻ đẹp của cây hoa đào là một nét đẹp rất riêng của ngày tết. Đó là vẻ đpẹ khơi gợi lên trong lòng người khát vọng về sự đoàn viên, về không khí gia đình, về Tết.

1
1
manh
17/03 18:01:33
+3đ tặng

Mừng têt đến và lộc đến nhà nhà, cánh mai vàng, cành đoà hồng..." cứ mỗi dịp tết đến xuân về, những lời bài hát chúc xuân lại vang lên, nhà nhà người người nô nức đón chào xuân mới, mùa xuân cũng là mùa cỏ cây hoa lá đâm chồi nảy lộc. Một hình ảnh đặc trung của ngày tết đó là cây hoa đào.

Cây hoa đào này được mẹ em mua hôm 27 Tết, bố em đem trồng trong chậu đặt ở phòng khách. Cây đào nhà em cao khoảng một mét rưỡi, từ xa nhìn lại trông cây như một búp sen khổng lồ, thân cây được các bác thợ làm vườn uốn thành hình con rồng trông rất đẹp mắt. Ông em nói dáng đào như vậy vừa đẹp mắt lại như đón lộc vào nhà. Gốc đào to hơn cổ chân em một chút, bên ngoài xù xì, màu nâu tía. Từ gốc cây vươn ra nhiều cành nhỏ, có những cành mập mạp, lại có những cành gầy guộc, có những cành thẳng tắp những cũng có những cành uốn lượn. Trên mỗi cành đều là những búp đào non mơn mởn, xen lẫn vào đó là những chiếc lá xanh sẫm thuôn dài, như lá tre.

Lúc mới mang về, cây đào có rất nhiều nụ, nụ hoa như những đốm lửa nhỏ, e ấm chờ ngày nở. Những đóm lửa xanh li ti ấy sẽ nở thành những bông hoa đào nhỏ xinh, mỏng manh. Hoa đào có năm cánh màu hồng nhạt, ở giữa là nhuỵ hoa màu vàng nhạt. Đài hoa bé xinh nâng những cánh hoa mềm mại. Không chỉ có màu sắc bắt mắt mà còn có hương thơm nhè nhẹ khó cưỡng. Vào đúng hôm mùng 1 tết, cây đào nhà em hoa nở khắp các cành, trên cây em treo thêm những phong bao lì xì đỏ, còn bố em treo thêm những bóng đèn lấp lánh càng làm tôn thêm vẻ đpẹ của cây hoa đào.

Cây hoa đào cứ lặng lẽ đâm chồi nảy lộc suốt mùa xuân, đem tới cho mùa xuân cảnh vật thật đẹp. Có lẽ cây đào chưa đựng những tinh tuý của đất trời, một loài cây chứa đựng sức sống căng tràn báo hiệu một khởi đầu thuận lợi. Có lẽ chính vì vậy mà cây hoa đào là một loại cây không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến xuân về.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo