Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nghị luận về tính trung thực

văn hoàn chỉnh theo trình tự dân bày
II) Viết đoạn văn nghị luận về tính trung thực
2
viết phần hai là mã á đang cần
2 trả lời
Hỏi chi tiết
52
0
0
Trương Bảo
18/03 05:56:47
+5đ tặng
Trung thực là lối sống thật thà, ngay thẳng; không gian dối, lừa gạt làm hại người khác để mưu lợi cho mình. Người có tính trung thực không nhận những món lợi (vật chất, tinh thần) không phải do mình làm nên. Người trung thực luôn can đảm nhận lỗi hoặc những hạn chế yếu kém của mình; dám phản ánh những vấn nạn của xã hội… Trung thực rõ ràng là đức tính cần thiết và quan trọng nhất đối với mỗi con người. Sống trung thực thì lòng sẽ được thanh thản, lương tâm trong sạch, hưởng được hạnh phúc cuộc sống; được nhiều người tin tưởng, kính trọng. Sống trung thực giúp ta tin yêu con người, làm cho xã hội văn minh tiến bộ. Trung thực là đức tính đáng quý ở con người cần được trân trọng, biểu dương. Để đề cao tính trung thực trong đời sống, chúng ta cần quyết liệt phê phán những ai sống lừa gạt, kiếm tiền bằng cách nói dối lừa đảo. Tuy nhiên, có những trường hợp đặc biệt, lòng trung thực nhường chỗ để thực hiện một điều cao cả hơn: đó là tình thương yêu. Ví dụ: bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo mà bác sĩ vẫn nói tình hình sức khỏe tiến triển tốt để đem lại sự thanh thản cho bệnh nhân trong những giờ cuối cuộc đời…Không di sản nào quý giá bằng lòng trung thực. Thiếu trung thực, các giá trị đạo đức khác cũng không thể hình thành được ở con người. Bởi vậy, mỗi người cần rèn luyện cho mình đức tính trung thực để có thể thành công và sống một cuộc đời hạnh phúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
NguyễnNhư
19/06 21:18:02
    Trong cuộc sống, con người cần rèn luyện cho mình những phẩm chất tốt như nhân ái, khiêm tốn, tự trọng,.. và không thể thiếu đức tính trung thưc. Sự trung thực còn là biểu hiện của một nhân cách tốt đẹp
     Vậy thế nào là sự trung thực? Trung thực là thật thà , không gian dối, luôn làm bài bằng chính sức mình và không quay cóp tài liệu.
     Trung thực là một yếu tố quan trọng giúp chúng ta tạo được long tin với những người xung quanh. Chữ tin vô cùng quan trọng, được người khác tin tưởng là một điều kiện vô cùng thuận lợi để thành công trong quan hệ giao tiếp, trong công việc. Trong học tập, sự trung thực giúp học sinh tự đánh giá được khả năng học tập của mình để cố gắng vươn lên , trong kinh doanh sự trung thực trong làm ăn giúp doanh nhân có nhiều đối tác .Và hơn hết người trung thực được mọi người tin yế, cảm mến. Một xã hội có nhiều người trung thực thì sẽ làm cho mối quan hệ giữa người và người tôt đẹp hơn.
      Bên cạnh những người tốt đẹp như thế có không ít người nói dối, coi thường chữ tín khiến cho không ai dám tin tưởng, giao tiếp , làm việc với người không trung thức, người ta thường luôn có sự nghi ngờ đối với mình. Đó là những con người sống hình thức, phô trương , những người lừa đảo.
       Thành thật là đáng quý, Vì vậy tất cả chúng ta cần rèn luyện cho mình đức tính trung  . Diều đó không chỉ đem lại sự tự tôn cho chính mình mà còn giúp cho cuộc sống văn minh hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo