Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả đồ vật mà em yêu thích

tả đồ vật mà em yêu thích
3 trả lời
Hỏi chi tiết
58
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em yêu thích chiếc máy ảnh của mình. Đó là công cụ giúp em ghi lại những khoảnh khắc đẹp và lưu giữ những kỷ niệm quý giá. Em thích cầm máy ảnh và chụp những bức ảnh đẹp, sáng tạo. Đó là niềm đam mê và sở thích lớn của em.
3
0
manh
18/03 12:36:57
+5đ tặng

Trong số những đồ dùng học tập của em, em thích nhất là chiếc cặp sách. Chiếc cặp đã gắn bó với em từ năm lớp Một đến bây giờ. Đó là món quà của ông nội tặng em khi em bắt đầu vào lớp Một.

Chiếc cặp của em hình chữ nhật, chiều cao của cặp bằng gần hai gang tay người lớn, chiều rộng của cặp khoảng hai gang rưỡi, đáy cặp rộng gần một gang tay của em. Chiếc cặp có màu hồng, bên ngoài có hình ba cô công chúa rốt xinh đẹp. Cặp được làm bằng chất giả da. Mỗi lần xoa tay lên một cặp mịn và láng bóng, em thấy thích thú vô cùng. Những đường xung quanh cặp được khâu bằng chỉ hồng, mũi khâu rất đều và thẳng. Các góc cặp lượn tròn có viền màu hồng. Phía trên cặp có một quai xách vừa tay em, được đính chắc chắn bởi hai chiếc đinh tán. Phía sau cặp, hai quai đeo được may to bản, rất chác chắn. Hai bên hông cặp có hai túi nhỏ để đựng đồ rất tiện.

Lần đầu tiên nhìn thấy món quà này, em đã sung sướng đến mức, em đeo luôn vào vai và đứng trước gương để ngắm. Trông em lúc đó rất chững chạc và ra dáng học sinh lớp Một. Em bỏ cặp xuống và khám phá bên trong. Hai chiếc khóa mọ kền sáng loáng, ấn vào nghe âm thanh "Tách! Tách!" rất vui tai. Khi nắp cặp được mở ra, em thấy có ba ngăn rất rộng rãi và được lót bằng vải mềm có in hoa chìm, màu hồng. Em sắp xếp sách vở vào ngăn thứ nhốt. Ngăn thứ hai, em đựng hộp bút, bâng con, hộp màu. Ngăn thứ ba, em dành để đựng phấn viết bảng và giẻ lau.

Hàng ngày, cặp cùng em đến trường, cặp ở yên trong ngăn bàn chăm chú quan sát em học tập. Tối đến, về nhà, em lại lấy sách vở trong đó ra để học bài. Cặp luôn bên em trong suốt bốn năm học vừa qua. Chúng em đã là đôi bạn thân thiết tự bao giờ! Em cũng giữ gìn cặp rất cẩn thận. Cứ đến cuối tuần, em lại lau chùi cặp sạch sẽ. Vì thế, cặp của em vẫn như mới.

Em rất yêu quý người bọn nhỏ của mình! Mỗi lần nhìn thấy cặp, em như thấy hình ảnh của ông nội em. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với tình cảm mà ông đã dành cho em!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Lê Thu Huệ
18/03 18:54:20
+4đ tặng
đây nhé
0
0
Hải Nam Trần
20/03 18:24:31

 


 
Tả đồ vật ( sách )

      Ách – là bảo tàng tri thức, là một con đò đưa chúng em đến với tương lai tươi sáng hơn. Bởi vậy nó như một người bạn khơi sáng trí tò mò trong em. Đó chính là cuốn sách Tiếng Việt, tập 2.

  Người bạn ấy có dáng của một hình chữ nhật, dài nửa hai gang, rộng 1 gang và dày 172 trang. Trên trang bìa của người bạn ấy được vẽ lên một cảnh quan giang sơn đầy hùng vĩ, gần gũi vô cùng – xanh nâu của đất , xanh đậm pha muối của biển mẹ và xanh nhè nhẹ của bầu trời bao la, Trên ngọn đồi, nơi gần nhất của hình ảnh ấy, có sáu bạn nhỏ khác dân tộc đang nói chuyện với nhau. Trên cùng bìa của bạn ấy là dòng chữ: Tiếng Việt 5, tập 2. Mở cuốn sách ấy ra có rất nhiều phần chủ điểm: Người công dân – muốn nói rằng là một công dân, chúng ta phải có trách nghiệm với đất nước của mình; Vì cuộc sống thanh bình – ca ngợi những người vì cuộc sống yên bình mà phải hi sinh, rời khỏi mảnh đất quê hương yêu quý của mình, nơi mà tiếng khóc chào đời; Nhớ nguồn – bài học nhắc chúng ta rằng dù đi ngược về xuôi hay đến đâu đi chăng nữa nhưng vẫn phải nhớ mảnh đất quê hương của mình; Nam và nữ; Những chủ nhân tương lai. Qua mỗi chủ điểm ấy là một bài học đáng quý trong cuộc sống. Để tìm được những bài học vàng ấy, mục lục chính là một trợ thủ đắc lực của chúng em. Phần mục lục được kẻ một cách ngay ngắn, thẳng hàng: Tuần chủ điểm, phần môn, nội dung và trang.

  Nhờ có người bạn ấy mà qua lời truyền đạt kiến thức của các cô mà em học được bao kiến thức hay và bổ ích. Dù có chia tay bạn ấy nhưng em không bao giờ quên những tháng ngày đôi bạn cùng tiến chúng em đã dìu dắt suốt chặng đường năm học này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo