Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
18/03 16:54:30
Giải bài có thưởng!

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi

“Tôi vẫn còn nhớ mẹ thường hay nói với tôi, khi một ai đó buồn, họ cần rất nhiều người để chia sẻ. Nỗi buồn chỉ vơi đi bằng tình thương chứ không có một phương thuốc nào hết. Khi chia sẻ một nỗi buồn, chúng ta sẽ không buồn hơn, nhưng người khác lại vui hơn. Và đừng bao giờ quay lưng lại với một con người như vậy. Họ cần những khuôn mặt hơn là những viên thuốc. Họ cần những bàn tay, những tô cháo, những quả ổi hái để đầu giường. Họ cần mỗi buổi tối ghé ngồi lại với họ trong im lặng. Họ cần chúng ta dẫn họ lên đồi cuốc một mảnh vườn và thỉnh thoảng hỏi có thích ăn bắp rang không…” (Nguyễn Ngọc Thuần ,Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, NXB trẻ 2012, tr120)
Câu 1. (0.5 điểm) Đoạn trích trên được viết theo phong cách ngôn ngữ nào?

Câu 2. (0.5 điểm) Theo tác giả, vì sao “đừng bao giờ quay lưng lạị” với một người khi họ gặp nỗi buồn?

Câu 3. (1.0 điểm) Chỉ ra và nêu hiệu quả của phép điệp được sử dụng trong đoạn trích? Câu 4. (1.0 điểm) Anh/ chị có đồng tình với quan điểm của tác giả: “Nỗi buồn chỉ vơi đi bằng tình thương chứ không có một phương thuốc nào hết” không? Vì sao?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
130
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: Đoạn trích trên được viết theo phong cách ngôn ngữ tư duy, sâu lắng và chân thực.

Câu 2: Theo tác giả, không nên quay lưng lại với một người khi họ gặp nỗi buồn vì họ cần sự chia sẻ, sự quan tâm và tình thương từ người khác để giúp họ vượt qua nỗi buồn đó.

Câu 3: Phép điệp được sử dụng trong đoạn trích là phép so sánh. Hiệu quả của phép điệp này là giúp người đọc hiểu rõ hơn về cách mà nỗi buồn có thể được giảm bớt thông qua sự chia sẻ và tình thương.

Câu 4: Ý kiến về quan điểm của tác giả là tùy thuộc vào quan điểm và trải nghiệm cá nhân. Tuy nhiên, có thể đồng tình với quan điểm này vì tình thương và sự chia sẻ thực sự có thể giúp giảm bớt nỗi buồn và mang lại sự an ủi cho người khác.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo