Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 8
18/03 20:42:30

Em hãy đưa ra quan điểm của mình về việc nên hay không nên hút thuốc lá và kinh doanh thuốc lá, giải thích quan điểm đó

Em hãy đưa ra quan điểm của mình về việc nên hay không nên hút thuốc lá và kinh doanh thuốc lá? Giải thích quan điểm đó?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
133
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo quan điểm của tôi, không nên hút thuốc lá và kinh doanh thuốc lá. Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân mà còn gây hại cho những người xung quanh, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi. Việc hút thuốc lá cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh tim mạch, và các vấn đề về hô hấp.

Kinh doanh thuốc lá cũng không nên được khuyến khích vì đó là việc đầu tư vào một ngành công nghiệp gây hại cho sức khỏe cộng đồng. Việc kinh doanh thuốc lá không chỉ là việc bán hàng mà còn là việc thúc đẩy người tiêu dùng sử dụng sản phẩm có hại đến sức khỏe của họ.

Thay vào đó, chúng ta nên tập trung vào việc phát triển các ngành công nghiệp lành mạnh, bền vững và có lợi ích cho cộng đồng. Đồng thời, cần tăng cường các biện pháp giáo dục và thông tin để nâng cao nhận thức của mọi người về tác động tiêu cực của việc hút thuốc lá và kinh doanh thuốc lá.
0
0
Quỳnh Chiii
18/03 20:46:03
+5đ tặng
Quan điểm của em về việc nên hay không nên hút thuốc lá và kinh doanh thuốc lá: Khói thuốc lá chứa hàng trăm hóa chất độc hại, chất gây nghiện (nicotine), chất gây ung thư, khí CO và các loại khí độc khác làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi, ung thư thanh quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, đột quỵ, xuất huyết não, ung thư dạ dày,… Ở người lớn hút thuốc thụ động gây ung thư phổi, các bệnh về tim mạch, ung thư vú, bệnh động mạch vành, xơ vữa động mạch, gây các triệu chứng kích thích đường hô hấp, tăng nguy cơ đẻ non và trẻ nhẹ cân.Ở trẻ em, hút thuốc thụ động có thể gây viêm đường hô hấp, hen, viêm tai giữa, đột tử ở trẻ sơ sinh (SID), kém phát triển chức năng phổi, làm suy yếu khả năng học hỏi của trẻ và làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại bệnh khác.Đặc biệt, khói thuốc lá không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người hút thuốc mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh. Bởi vậy, không nên hút thuốc và nếu kinh doanh thuốc lá cần tuân thủ nghiêm ngặt những quy định của pháp luật.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo