Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nhà em có nuôi gà nhưng không may gà bị dịch, khi mới phát hiện gà dịch thì bố mẹ em bàn bạc sẽ đem đi bán hoặc mổ thịt ăn


Nhà em có nuôi gà nhưng không may gà bị dịch, khi mới phát hiện gà dịch thì bố mẹ em bàn bạc sẽ đem đi bán hoặc mổ thịt ăn. Theo em nếu làm như vậy có được không? Vì sao?
    3 trả lời
    Hỏi chi tiết
    85
    Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
    Nếu gà của gia đình bạn bị dịch, việc bán hoặc mổ thịt ăn không phải là cách giải quyết tốt. Khi gà bị dịch, việc tiêu thụ thịt gà có thể gây nguy cơ lây nhiễm cho con người. Đồng thời, việc bán gà bị dịch cũng có thể lan sang các trang trại khác, gây ra dịch bệnh lan rộng.

    Thay vào đó, bạn nên thông báo cho cơ quan chức năng hoặc bác sĩ thú y để được tư vấn và hướng dẫn cách xử lý tốt nhất. Có thể cần phải tiêu hủy hoặc xử lý gà bị dịch một cách an toàn để ngăn chặn sự lan truyền của dịch bệnh. Đồng thời, cần phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe của gia đình và cộng đồng.
    1
    0
    Ngọc
    19/03 19:59:16
    +5đ tặng
    Theo em, nếu làm như vậy là không được. Vì một khi gà đã bị dịch thì khi chúng ta ăn vào sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh của gà. Còn nếu như ta mang gà đi bán thì sẽ làm cho những người khác có thể bị bệnh đó. Điều này là vi phạm pháp luật. Chính vì thế mà nhà nước mới đưa ra luật pháp chống bán gà bẩn, bị bệnh. Trong trường hợp này của nhà em thì nên vứt gà đi hoặc mang đi chôn để tránh việc những con gà khác cũng bị nhiễm dịch.

     

    Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

    (?)
    Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
    Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
    Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
    Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
    0
    0
    phan ngọc
    20/03 13:08:08
    +4đ tặng
    Khi nhà bạn nuôi gà và phát hiện gà bị dịch, việc xử lý tình huống này cần phải tuân theo các quy định về sức khỏe động vật và an toàn thực phẩm. Việc đem gà đi bán hoặc mổ thịt ăn cần phải được thực hiện một cách cẩn trọng và tuân thủ các quy định pháp luật liên quan.

    Nếu gà bị nhiễm bệnh, việc bán hoặc sử dụng thịt gà có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người và lan truyền bệnh cho đàn gà khác. Do đó, quy định pháp luật thường cấm việc tiêu thụ thịt từ động vật bị nhiễm bệnh.

    Thay vào đó, khi phát hiện gà bị dịch, quan trọng nhất là thông báo ngay lập tức cho cơ quan chức năng, như cơ quan thú y địa phương, để họ có thể thực hiện các biện pháp kiểm dịch và xử lý đúng cách. Điều này giúp ngăn chặn sự lây lan của bệnh trong cả đàn gà và bảo vệ sức khỏe của con người.

    Ngoài ra, việc tìm hiểu về cách phòng tránh bệnh dịch và thực hiện các biện pháp vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình nuôi gà cũng rất quan trọng để ngăn chặn sự lây lan của bệnh trong tương lai.
    1
    0
    quangcuongg
    20/03 13:41:03
    +3đ tặng

    Theo quan điểm của em, việc bán hoặc mổ thịt gà khi chúng bị dịch không phải là cách giải quyết tốt. Đầu tiên, việc bán gà bị dịch có thể lan sang các nơi khác và gây nguy hiểm cho các đàn gà khác và cả người tiếp xúc. Thứ hai, việc ăn thịt gà bị dịch có thể gây hại cho sức khỏe của con người. Thay vào đó, em nghĩ rằng nên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, như cách ly và điều trị cho các con gà bị nhiễm bệnh, để ngăn chặn sự lan truyền của dịch bệnh và bảo vệ cả đàn gà và sức khỏe của gia đình.

    Bạn hỏi - Lazi trả lời

    Bạn muốn biết điều gì?

    GỬI CÂU HỎI
    Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
    Bài tập Công nghệ Lớp 7 mới nhất

    Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

    Vui Buồn Bình thường

    Học ngoại ngữ với Flashcard

    ×
    Gia sư Lazi Gia sư
    ×
    Trợ lý ảo Trợ lý ảo