Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
19/03 20:11:19

Viết đoạn văn khoảng 20 dòng ghi lại cảm xúc về bài thơ Bầm Ơi của nhà văn Tố Hữu

Viết đoạn văn khoảng 20 dòng ghi lại cảm xúc về bài thơ Bầm Ơi của nhà văn Tố Hữu
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
284
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Bầm Ơi" của nhà thơ Tố Hữu khiến tôi cảm thấy xúc động và nhớ những kỷ niệm xưa cũ. Bài thơ mang đến cho người đọc một cảm giác thân thương và ấm áp về tuổi thơ, về những kỷ niệm đẹp đẽ của quê hương. Tôi cảm thấy như được đưa về quá khứ, được sống lại những khoảnh khắc ngọt ngào và đầy hồn nhiên của tuổi thơ.

Những dòng thơ trong "Bầm Ơi" như một lời ru êm ái, nhẹ nhàng đưa tôi vào một thế giới yên bình, đẹp đẽ và đầy màu sắc của tuổi thơ. Tôi cảm nhận được sự chân thành, tình cảm và sự gắn bó mạnh mẽ giữa con người và quê hương, giữa người lớn và trẻ thơ.

Bài thơ khiến tôi nhớ về những ngày thơ ấu, những kỷ niệm đáng nhớ với gia đình, bạn bè và những trò chơi dân dã. Tôi cảm thấy như được ôm trọn trong vòng tay yêu thương của quê hương, được sống lại những giây phút ngọt ngào và đáng nhớ nhất của tuổi thơ.

Từng câu thơ trong "Bầm Ơi" như một lời nhắc nhở về tình yêu thương, về sự quan tâm và chăm sóc của người thân, của quê hương. Bài thơ khiến tôi nhận ra giá trị của những điều đơn giản nhưng đầy ý nghĩa trong cuộc sống, giúp tôi trân trọng hơn những điều nhỏ nhặt xung quanh mình.

Cuối cùng, bài thơ "Bầm Ơi" đã để lại trong tôi một cảm xúc sâu lắng về tình yêu thương, về quê hương và về tuổi thơ. Đó là một bài thơ đẹp, ý nghĩa và đáng để người đọc suy ngẫm, cảm nhận và ghi nhớ mãi trong lòng.
0
0
tu han tu
19/03 20:17:48
+5đ tặng

Trong các tác phẩm viết về mẹ, em thích nhất là bài thơ Bầm ơi. Đây cũng là tác phẩm rút ra từ trong tập thơ Việt Bắc, được sáng tác nhân dịp Tố Hữu cùng đoàn văn nghệ sĩ có dịp về công tác tại xã Gia Điền, thuộc vùng trung du Hạ Hòa (Phú Thọ). Tại đây, họ đã được cụ Gái - một người dân địa nhường giường và không gian nhà trên để tá túc, còn cụ thì xuống bếp ở. Được sống trong tình yêu thương của cụ, Tố Hữu đã nhen nhóm và cho ra đời tác phẩm “Bầm ơi” nổi tiếng. Bầm ơi bắt đầu với câu hỏi tu từ và không cần lời giải đáp:

“Ai về thăm mẹ quê ta
Chiều nay có đứa con xa nhớ thầm…”.

Nhịp thơ lục bát da diết, vừa thân thương, vừa quen thuộc khiến người đọc như được nghe một bài ca dao, một lời hát ru hơn là một bài thơ. Qua bài thơ, tác giả đã khắc họa hình ảnh Bầm - hình tượng huyền thoại về người mẹ Việt Nam anh hùng, vất vả, chịu thương, chịu khó lao động trong thời chiến. Qua bài thơ, em không chỉ cảm nhận được tình yêu thương, niềm xót xa của những đứa con ở nơi tiền tuyến đối với người mẹ ở quê nhà, mà còn hình dung rõ nét những năm tháng lịch sử khốc liệt và đau thương. Đó là khi người mẹ đã già nhưng vẫn phải lao động vất vả, là hình ảnh những người con với mái đầu xanh, trái tim nhiệt huyết, khoác lên mình bộ áo lính bạc màu, chiến đấu trên chiến trường bom đạn, nguy hiểm. Hình ảnh ấy mới thật xúc động làm sao!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Thảo Trân Đặng
19/03 20:20:23
+4đ tặng
Hình ảnh người mẹ vẫn luôn là chủ đề mà được nhiều tác giả chọn lựa. Trong đó nhà thơ Tố Hữu cũng có bài viết về chủ đề này với nhan đề " Bầm ơi". Hình ảnh người mẹ được thể hiện trong thời chiến qua đó thấy được vẻ đẹp trong phẩm hạnh của những người mẹ. Bầm của Tố Hữu hiện lên là một người mẹ tảo tần làm việc. Vào trời rét cầm cậm mà bầm vẫn phải lội dưới bùn sao mà chân thực mà sinh động mà thương đến thế. Bầm đã phải lao động vì con cái, vì chiến tranh, vì tương lai của đất nước. Hình ảnh tảo tần làm việc của bầm không chỉ nói riêng về cụ gái mà nó là đại diện cho vẻ đẹp đức tính hy sinh chịu thương chịu khó của những người phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt là những người mẹ, người vợ trong chiến tranh. Không chỉ vậy mà bầm còn là người mẹ vệ quốc. Dù “con ra tiền tuyến xa xôi” với bao nhiêu gian lao vất vả, nhưng quanh con là anh em đồng đội đồng chí. Tố Hữu đã tôn vinh và ca ngợi vẻ đẹp của những người mẹ ấy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo