Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 10
19/03 20:57:03

Viết bài văn nghị lực sống

viết bài văn nghị lực sống
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
28
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm và suôn sẻ. Đôi khi chúng ta phải đối mặt với những khó khăn, thách thức và thất bại. Tuy nhiên, quan trọng nhất là chúng ta không được bị đánh bại bởi những khó khăn đó mà phải biết cố gắng vượt qua và tiếp tục sống mạnh mẽ.

Nghị lực sống là sức mạnh bên trong mỗi con người, giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức và thất bại. Nghị lực giúp chúng ta không bao giờ từ bỏ, không bao giờ chấp nhận thất bại mà luôn tìm cách vượt qua và tiến lên phía trước.

Để có nghị lực sống, chúng ta cần phải có niềm tin vào bản thân và khả năng của mình. Chúng ta cần phải biết rằng mình có thể vượt qua mọi khó khăn nếu chúng ta không bao giờ từ bỏ. Chúng ta cần phải tin rằng sau mỗi cơn mưa sẽ luôn có ánh nắng, sau mỗi thất bại sẽ luôn có cơ hội mới.

Nghị lực sống cũng đến từ sự kiên trì và quyết tâm. Chúng ta cần phải biết rằng không có gì là không thể nếu chúng ta không bỏ cuộc. Chúng ta cần phải kiên trì, không ngừng cố gắng và không ngừng học hỏi để vượt qua mọi khó khăn.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng nếu chúng ta có nghị lực sống, chúng ta sẽ luôn có sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn. Hãy tin vào bản thân, kiên trì và không bao giờ từ bỏ. Hãy sống mạnh mẽ và tự tin với nghị lực sống của mình.
3
0
Phương
19/03 20:57:27
+5đ tặng

Trong cuộc đời mỗi người đều có vô vàn khó khăn và thử thách đòi hỏi chúng ta cần phải vượt qua. Những thử thách đó như một phép thử để chúng ta có động lực rèn luyện và phát triển bản thân. Để chiến thắng được những thử thách đó đòi hỏi mỗi người cần phải có lòng kiên trì cũng như nghị lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. 

Nghị lực sống của mỗi người có lẽ chính là bản lĩnh cố gắng vượt qua những thử thách, khó khăn. Để có được nghị lực chúng ta cũng cần phải trải qua quá trình rèn luyện vất vả, trau dồi thường xuyên để hình thành nên nghị lực và sự quyết tâm vượt qua khó khăn. Chúng ta cần phải dùng sự nỗ lực của bản thân, không dựa dẫm vào người khác, nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đã đề ra. 

Nghị lực sống của mỗi người được biểu hiện rất thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Nó đơn giản chỉ là khi chúng ta đặt ra mục tiêu và nhất định phải hoàn thành. Đâu đó trong cuộc sống chúng ta sẽ luôn gặp được nhiều tấm gương về nghị lực vươn lên được thấy xã hội ngợi ca hàng ngày. Đó là tấm gương của thầy Nguyễn Ngọc Ký hay Nick Vujick, người đã truyền cảm hứng về nghị lực vươn lên trong cuộc sống cho hàng nghìn, hàng vạn người trên thế giới này. Họ là những người sinh ra đã không nhận được sự ưu ái của số phận, nhưng không vì thế mà họ nản chí. Họ vẫn ngày đêm rèn luyện và chiến thắng chính số phận bất hạnh mà tạo hóa đã dành cho họ. Đó thật sự là những tấm gương về nghị lực sống đáng để chúng ta noi theo. 

Nghị lực sống giúp chúng ta có thêm niềm tin cũng như có thêm sức mạnh để đương đầu và vượt qua những sóng gió trong cuộc sống. Ta có thể vượt qua nhờ vào niềm tin, ý chí mà chúng ta có được nhờ vào quá trình tự rèn luyện, trau dồi hàng ngày. Thế nhưng, không thể phủ nhận rằng trong cuộc sống vẫn luôn có những người không có ý chí phấn đấu và không biết vươn lên. Họ sống nhưng chỉ biết mong đợi vào sự may mắn và sự sắp đặt của số phận. Họ chấp nhận đầu hàng với những thử thách mà tạo hóa đã ban cho họ. Những người như thế sẽ tự hủy hoại bản thân mình, đôi bạn thân bước vào lối mòn và không thể có một tương lai tốt đẹp ở phía trước. 

Như vậy, chúng ta hiểu rằng nghị lực sống là điều rất quan trọng và cần phải có ở mỗi người. Chúng ta cần phải rèn luyện, trau dồi bản thân hằng ngày để có một ý chí vững vàng và nghị lực kiên cường vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo