LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề đó

Một học sinh đến trường thường mong đạt được những điểm số cao. Khi bị điểm thấp, họ thường tỏ ra buồn bã chán nản. Điểm số có thực sự quan trọng? Đó có phải là mục đích cuối cùng của việc học hay không? Em hãy viết một bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề đó.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
112
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Điểm số trong học tập không phải là mục tiêu cuối cùng mà mỗi học sinh nên hướng đến. Mặc dù điểm số có thể là một chỉ số đánh giá khái quát về kiến thức và kỹ năng của học sinh, nhưng nó không phản ánh đầy đủ khả năng và tiềm năng của mỗi cá nhân. Việc quá chú trọng vào điểm số có thể khiến học sinh mất niềm tin vào bản thân, cảm thấy áp lực và căng thẳng không cần thiết.

Thay vì chỉ nhìn vào điểm số, chúng ta nên đánh giá thành công trong học tập dựa trên sự tiến bộ và nỗ lực của học sinh. Mỗi học sinh đều có những điểm mạnh và yếu khác nhau, và quan trọng nhất là họ đã cố gắng hết mình để phát huy khả năng của mình hay chưa. Học sinh cần được khuyến khích và động viên để phát triển bản thân, học hỏi từ những sai lầm và thất bại, chứ không phải chỉ là chạy theo điểm số cao.

Ngoài ra, việc học không chỉ là để đạt điểm số cao mà còn để rèn luyện tư duy logic, kỹ năng giao tiếp, khả năng giải quyết vấn đề và tự học suốt đời. Những kỹ năng này sẽ giúp học sinh tự tin và thành công trong cuộc sống sau này, không chỉ trong lĩnh vực học tập mà còn trong công việc và xã hội.

Tóm lại, điểm số không phải là mục tiêu cuối cùng của việc học. Quan trọng hơn, chúng ta cần tập trung vào việc phát triển bản thân, rèn luyện kỹ năng và kiến thức, và học hỏi từ mỗi trải nghiệm. Hãy đánh giá thành công dựa trên sự tiến bộ và nỗ lực của mỗi học sinh, để họ có thể tự tin và thành công trong tương lai.
1
0
Ngọc
19/03 21:21:33
+5đ tặng

      Áp lực học tập là đang là vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội. Vậy, nguyên nhân của hiện tượng này là gì? Nó đem tới tác động như thế nào cho cuộc sống của chúng ta? Theo tôi, áp lực học tập xuất phát từ tâm lí coi trọng bằng cấp của đa số người Việt. Từ đó, một bộ phận các bậc phụ huynh cũng như nhà trường vì muốn con cái, học sinh được điểm cao mà đặt ra quá nhiều yêu cầu, gây nên sức ép cho học sinh. Hiện tượng này đã để lại rất nhiều hậu quả tiêu cực. Trước hết, nó tước đi của trẻ em cơ hội được vui chơi, tham gia các hoạt động thể chất khi phải dành quá nhiều thời gian cho việc học. Đồng thời, khi không đạt được kì vọng và chịu sự la mắng, trách móc của người lớn, trẻ em dễ sinh ra tự ti, chán nản và thậm chí là trầm cảm. Trên thực tế, cách đây không lâu, dư luận từng dậy sóng trước sự việc một nữ sinh tự tử sau khi bị bố mẹ mắng vì điểm kém. Đứng trước hiện tượng này, tất cả chúng ta cần ý thức được về áp lực học tập, từ đó có cách ứng xử phù hợp với chính bản thân mình cũng như việc học của những người xung quanh. Vai trò của việc học là không thể phủ nhận. Nhưng chúng ta cũng cần cân bằng giữa học tập cũng như vui chơi để có được kết quả tốt nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thắng đz
19/03 21:22:10
+4đ tặng
Trên con đường học tập, việc đạt được điểm số cao thường được xem là mục tiêu quan trọng của nhiều học sinh. Tuy nhiên, việc tập trung quá nhiều vào điểm số có thực sự đem lại giá trị và ý nghĩa trong quá trình học tập hay không, đó là một câu hỏi đáng suy ngẫm.

Điểm số có thể là một phản ánh tương đối chính xác về hiệu quả học tập của một học sinh trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, việc coi điểm số là mục tiêu cuối cùng của việc học hẳn là một quan điểm hạn chế. Thực tế, quá trình học tập không chỉ là việc thu thập kiến thức và đạt điểm số cao mà còn là việc phát triển kỹ năng, tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề. 

Ngoài ra, sự cảm nhận về thành công trong học tập không chỉ phụ thuộc vào điểm số mà còn phản ánh trong sự tiến bộ cá nhân của mỗi học sinh. Một học sinh có thể đã cố gắng hết sức của mình, đã học hỏi và phát triển trong quá trình học tập, dù kết quả cuối cùng có thể không phản ánh trọn vẹn trong điểm số.

Hơn nữa, việc tập trung quá mức vào điểm số có thể tạo ra áp lực không cần thiết và gây ra tình trạng căng thẳng, lo lắng cho học sinh. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và cản trở quá trình học tập tự nhiên và hiệu quả của họ.

Tóm lại, điểm số không thể phủ nhận là một phần quan trọng của hệ thống giáo dục. Tuy nhiên, việc coi điểm số là mục tiêu cuối cùng của việc học là một quan điểm hạn chế. Quan trọng hơn, học sinh nên được khuyến khích phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng tự học và lòng đam mê trong việc học tập, từ đó thúc đẩy sự tiến bộ và phát triển cá nhân thực sự trong quá trình học tập và cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư