Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết 1 đoạn văn ngắn (7-10 câu) chủ đề " tình yêu quê hương"

Hãy viết 1 đoạn văn ngắn (7-10 câu) chủ đề " tình yêu quê hương" . trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 1 từ tượng thanh, tượng hình.
giúp mik vs ạ mik đg cần gấp!
2 trả lời
Hỏi chi tiết
27
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quê hương của tôi là nơi mà tình yêu bắt đầu từ những bức tường đá cổ kính, từ những cánh đồng lúa xanh mơn mởn. Đó là nơi mà những con sông êm đềm ôm trọn bao kỷ niệm tuổi thơ ngọt ngào. Trên những con đường quen thuộc, tôi luôn cảm thấy như được ôm trọn trong vòng tay yêu thương của quê hương. Mỗi góc phố, mỗi hàng cây, mỗi ngôi nhà đều đong đầy kỷ niệm và tình cảm sâu đậm. Quê hương không chỉ là nơi tôi sinh ra, mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho tình yêu và sự gắn bó với đất đai.
1
0
Phạm Linh
19/03 22:40:45
+5đ tặng
Ai sinh ra trên đời cũng đều có quê hương của mình, quê hương gắn bó với tôi suốt 1 thời thơ ấu. Lớn lên phải học nhiều, tôi không còn được rong chơi khắp làng, được chạy nhảy tung tăng trên những ngả đường đất nâu như trước nữa. Tôi chỉ tìm thấy những ký ức xưa hiện về trong từng giấc mơ ngắn ngủi. Tôi bỗng nhớ tha thiết cái cảm giác được hoà mình vào những cơn gió xào xạc, được đứng giữa cánh đồng lúa xanh rì mà đuổi bắt chuồn chuồn. Đến mùa lúa chín, tôi đã từng được thưởng thức hương cốm thơm ngây ngất, được nếm vị ngon ngọt của thức quà quê. Những súc cảm ấy vẫn luôn trong tôi không gì xoá mờ được. Giờ đây, tuy thân thể tôi xa cách quê hương nhưng tâm hồn của tôi vẫn hướng về nó, vẫn luôn bên nó như chưa từng có sự chia ly. Tôi yêu quê hương của tôi nhiều lắm ! 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng

Quê hương là nơi gắn bó mật thiết với trái tim của mỗi người, nó không chỉ là nơi sinh ra mà còn là nơi nuôi dưỡng tâm hồn. Tình yêu quê hương là như một dòng sông mênh mông, luôn chảy mãi trong lòng người con xa xứ. Đó là hương vị của mỗi buổi sáng, khi bước chân đi trên những con đường quen thuộc, trong tiếng ve kêu râm ran giữa những bãi lúa xanh mướt. Đôi khi, chỉ cần một góc phố, một cơn mưa hoặc một tia nắng, lòng người đã tràn ngập hình ảnh của quê nhà, như một bức tranh tươi đẹp được vẽ lên trong tâm trí. Mỗi người mang theo tình yêu quê hương như một kho báu vô giá, là nguồn động viên, là nguồn cảm hứng để vươn lên trong cuộc sống.






 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo