Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
21/03 14:55:14

Có người đã từng nói : " người thầy cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim " từ câu nói trên em hãy viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về vị trí của thầy cô giáo đối với cuộc đời của mỗi người

Có người đã từng nói : " người thầy cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim " từ câu nói trên em hãy viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về vị trí của thầy cô giáo đối với cuộc đời của mỗi người
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
217
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, vai trò của thầy cô giáo không chỉ đơn thuần là người truyền đạt kiến thức mà còn là người hướng dẫn, truyền cảm hứng và tạo động lực cho học trò. Thầy cô giáo không chỉ đứng trước lớp để dạy bảo mà còn là người bạn, người đồng hành trong hành trình trưởng thành của mỗi người.

Thầy cô giáo có khả năng cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim của học trò bằng cách truyền đạt kiến thức một cách sáng tạo, tạo điều kiện cho học trò phát triển tối đa khả năng của mình. Họ không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người truyền đạt những giá trị, những kỹ năng sống quan trọng cho học trò.

Vị trí của thầy cô giáo đối với cuộc đời của mỗi người không thể phủ nhận. Họ là người đưa ra những lời khuyên, những hướng dẫn quan trọng giúp học trò xác định được mục tiêu, định hình được tương lai của mình. Thầy cô giáo không chỉ là người dạy bảo mà còn là người truyền đạt niềm đam mê, lòng nhiệt huyết và tình yêu thương đến học trò.

Với vai trò quan trọng đó, thầy cô giáo không chỉ là người hướng dẫn mà còn là người đồng hành, người bạn đồng cảm và chia sẻ cùng học trò trong mọi khó khăn, thử thách của cuộc sống. Họ là người mở ra cánh cửa cho học trò khám phá thế giới, khám phá bản thân và khám phá những giá trị đích thực của cuộc sống.
0
0
Quỳnh Anh
21/03 15:15:58
+5đ tặng
Có người đã từng nói : " Người thầy cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim " đây là câu nói có ý nghĩa trong mọi thời điểm và mọi hoàn cảnh. Trong hành trình dài và rộng của mình, mỗi chúng ta đều được gặp gỡ, gắn bó với nhiều người thầy, người thầy nào cũng đều để lại một dấu ấn riêng chiếu rọi vào đời ta những thứ ánh sáng riêng biệt. Thầy là người đã dạy dỗ, truyền tải cho ta biết bao tri thức, văn hóa, lẽ sống, không chỉ vậy, thầy còn là người chắp cánh những ước mơ, hoài bão, lí tưởng cao đẹp cho chúng ta. Mỗi một lời giảng của thầy là cả tâm huyết với nghề, chứa đựng niềm khát khao được chia sẻ kinh nghiệm, vốn sống của mình cho trò, những lời giảng ấy không đơn thuần chỉ là kiến thức học vấn mà còn đem đến niềm tin, tình yêu, nghị lực, lí trí và có những thứ đã trở thành kim chỉ nam để ta theo đuổi trong cuộc đời này. Thật vậy, công lao của thầy to lớn vô ngần, thầy đã hi sinh cả cuộc đời mình cho ta những bài học hay. Bởi vậy, mỗi chúng ta cần phải biết quý trọng, yêu mến thầy cô, sự trân trọng, biết ơn không phải chỉ những hành động lớn, những lời đao to búa lớn mới thể hiện tấm lòng của ta. Đôi khi chỉ một cử chỉ nhỏ như ta luôn chăm học, nghiêm túc nghe giảng cũng là lời tri ân chân thành, sâu sắc nhất của ta. Nhưng đáng buồn thay, lẽ sống đẹp này đang bị mai một dần trong xã hội hiện đại, chúng ta cần phê phán nhiều bạn trẻ có những hành vi thiếu lễ độ, thiếu tôn trọng và có những phát ngôn không tốt đối với thầy cô. Qua đó, mỗi chúng ta cần rút ra bài học cho mình, cần biết yêu mến quý trọng thầy cô.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Hb
21/03 15:33:21
+4đ tặng
Thầy cô không chỉ là những người cầm phấn, đứng trước bục giảng hằng ngày. Họ còn là những người lái đò, đưa chúng ta tới một bến bờ tri thức để có thể học hỏi và trưởng thành hơn bao giờ hết. Thầy cô đã dạy ta từ những nét chữ nguệch ngoạc cho tới những bài toán khó, lời văn hay hoặc là các bài học cuộc sống sau này ra xã hội sẽ làm sao, như nào. Thầy cô cũng như là người cha, người mẹ thứ hai của chúng ta. Luôn lo lắng, chống đỡ từng mối nguy hiểm ẩn sâu bên ngoài để giúp chúng ta có một quá trình học hành, lớn khôn thật yên bình và trở thành mầm non tương lai đất nước. Tuy rằng đôi lúc, những người cha, người mẹ ấy nghiêm khắc, mắng mỏ chúng ta cũng chỉ vì muốn những đứa con của mình hiểu chuyện, nhận ra được cái sai để trở thành một con người hoàn hảo hơn. Nếu không có thầy cô, thì ai sẽ dạy chúng ta cách trở thành một người thông minh. Ai sẽ truyền đạt những kiến thức hay. Ai sẽ là người lưu lại từng giọt nắng đọng trên vai vào những ngày thi cử đổ mồ hôi trên những trang sách. Và cuối cùng, ai sẽ là người mà mang cho ta một cảm giác yêu thương như cha mẹ đến suốt đời. Thầy cô vẫn luôn là người hiểu chính những học sinh của mình hơn bất cứ ai cả, chính vì vậy, tôi sẽ cố gắng học thật chăm, thật kiên trì để không phụ lòng người cha, người mẹ thứ hai ngày ngày cực công nuôi tôi bằng kiến thức.
Hb
chấm điểm cho mik vs ạ!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo