Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chia sẻ cảm xúc về bài thơ Buổi sáng nhà em

Chia sẻ cảm xúc về bài thơ buổi sáng nhà em( khoảng
200 chữ)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
94
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ buổi sáng nhà em mang lại cho tôi cảm giác ấm áp và yên bình. Những dòng thơ nhẹ nhàng, tinh tế như làn sương mờ trên cánh đồng, như làn gió nhẹ thoảng qua. Mỗi từ ngữ, mỗi hình ảnh đều khiến tâm hồn tôi được xoa dịu, được động viên và tràn đầy niềm tin vào một ngày mới tươi sáng. Bài thơ như một lời chúc phúc, một tia nắng ấm áp đưa tôi bước vào ngày mới với nhiều hy vọng và niềm vui. Cảm ơn tác giả đã viết ra những dòng thơ ý nghĩa này, nó thực sự là nguồn động viên lớn lao cho cuộc sống của tôi.
1
0
dũng
22/03 15:56:39
+5đ tặng
"Bài thơ buổi sáng nhà em" là một tác phẩm văn xuôi mang đến cho tôi cảm xúc ấm áp và bình yên. Được viết bởi nhà thơ Nguyễn Khuyến, bài thơ tái hiện lại hình ảnh đời sống quê hương mộc mạc, yên bình và đậm chất gia đình. Mỗi từ ngữ, mỗi hình ảnh trong bài thơ đều tạo nên một bức tranh sinh động về buổi sáng bên nhà, từ cảnh quan xung quanh như sương mù, cây cỏ, đến hình ảnh gia đình sum họp, vui vẻ bên nhau. Những chi tiết nhỏ như tiếng chuông báo thức, hương vị của bánh mì nóng hổi, tiếng cười của trẻ con tạo nên một không gian ấm áp, thân thương. Đọc bài thơ này, tôi cảm nhận được sự gắn bó và tình cảm của nhà thơ dành cho quê hương, gia đình và những giá trị truyền thống. Bài thơ không chỉ đơn thuần là một tác phẩm văn chương mà còn là một bức tranh tuyệt vời về hạnh phúc đơn giản trong cuộc sống hàng ngày.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Chou
22/03 15:56:53
+4đ tặng

   Bài thơ " Buổi sáng nhà em" của Trần Đăng Khoa là một bài thơ viết về cảnh buổi sáng sớm tinh mơ nên nhân vật " em" nhìn thấy rất nhiều cảnh đẹp và hoạt động của người trong gia đình. Hình ảnh bà vấn tóc, bố xách điếu, mẹ tát nước không chỉ người trong gia đình mà còn những sự vật mà nhân vật kể đến con mèo rửa mặt, con gaf cục tác, quả na mở mắt, đàn chuối vẫy tay, hàng tre chải tóc. Đang là những hoạt động quen thuộc và gần gũi với em. Yêu thay những sự gần gũi giản dị này. Thấy cuộc sống vô cùng bình yên nhưng cũng đầy màu sắc. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo