Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 7
23/03 17:00:08

Tìm hiểu về mối quan hệ hợp tác của Việt Nam và cộng Hòa Nam phi

Tìm hiểu về mối quan hệ hợp tác của Việt Nam và cộng Hòa Nam phi
1 trả lời
Hỏi chi tiết
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Việt Nam và Cộng hòa Nam Phi đã thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1993. Từ đó, hai quốc gia đã phát triển mối quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, văn hóa và du lịch.

Trong lĩnh vực kinh tế và thương mại, Việt Nam và Nam Phi đã thúc đẩy việc tăng cường hợp tác trong việc mở rộng thị trường và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp của hai quốc gia. Các cuộc hội thảo, triển lãm và giao lưu thương mại thường xuyên được tổ chức để thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai bên.

Trong lĩnh vực đầu tư, các doanh nghiệp của Việt Nam và Nam Phi đã có những dự án đầu tư và hợp tác chung trong nhiều lĩnh vực như năng lượng, công nghệ thông tin, nông nghiệp và dược phẩm.

Ngoài ra, hai quốc gia cũng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đổi mới công nghệ, văn hóa và du lịch. Các chương trình học bổng, trao đổi sinh viên và giáo viên giữa hai quốc gia cũng được thúc đẩy để tăng cường hiểu biết và hợp tác giữa hai dân tộc.

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã thăm chính thức Việt Nam vào tháng 11 năm 2019 để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia. Việt Nam và Nam Phi đều coi trọng mối quan hệ hợp tác này và cam kết tiếp tục phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia.
1
0
Chou
23/03 17:00:52
+5đ tặng
Mối quan hệ lịch sử truyền thống tốt đẹp nêu trên luôn là nền tảng vững chắc cho sự hợp tác ngày càng mạnh mẽ, đa dạng giữa Việt Nam và Nam Phi, nhất là sau khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1993 – một năm trước khi ANC dành chính quyền. Quan hệ hai nước hiện nay có nhiều điểm sáng, không chỉ biểu hiện ở quan hệ chính trị tốt đẹp, mà còn ở nhiều lĩnh vực hợp tác thực chất có nhiều kết quả, đặc biệt là về kinh tế thương mại, khoa học công nghệ, an ninh quốc phòng, bảo vệ môi trường.

Về chính trị, cùng là các nước đang phát triển, Việt Nam và Nam Phi luôn có sự ủng hộ tích cực lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế. Việt Nam và Nam Phi ủng hộ, phối hợp với nhau rất chặt chẽ tại các cơ quan quan trọng của Liên hợp quốc như Hội đồng Kinh tế – Xã hội (ECOSOC) hay Hội đồng Nhân quyền, cũng như tại nhiều tổ chức quốc tế khác. Việt Nam hiện là đối tác hàng đầu của Nam Phi trong khu vực Đông Nam Á và Nam Phi rất muốn tăng cường quan hệ với Việt Nam để mở rộng lợi ích của mình trong cả khu vực của chúng ta.

Về kinh tế thương mại, kim ngạch thương mại Việt Nam và Nam Phi luôn ở mức đứng đầu trong quan hệ của ta với các nước châu Phi. Vì vậy, đây có thể coi là điển hình, điểm sáng trong quan hệ thực chất giữa Việt Nam với các nước trong cả châu lục. Trong gần 10 năm qua, tổng kim ngạch thương mại song phương của hai nước đã tăng hơn 5 lần, từ 192 triệu USD vào năm 2007 lên 920 triệu USD năm 2013 và đạt mức 1,2 tỷ USD vào năm 2015. Hàng hóa của Việt Nam khi vào Nam Phi – cửa ngõ của châu Phi – sẽ có thể thâm nhập vào thị trường rộng lớn của cả khu vực.

Về quốc phòng an ninh, với nền tảng quan hệ tin tưởng gắn bó với nhau từ lâu và việc hình thành Diễn đàn đối thoại quốc phòng cấp Thứ trưởng (tháng 11/2015) vừa qua tại Hà Nội, hai bên đang có những cơ hội mới để thúc đẩy hợp tác nhiều mặt, trong đó có việc đào tạo cán bộ, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, đẩy mạnh hợp tác về công nghiệp quốc phòng.

Hợp tác về môi trường và khoa học công nghệ cùng nhiều lĩnh vực hợp tác khác cũng đang có những bước tiến thực chất, góp phần củng cố lòng tin, đẩy mạnh quan hệ hai nước nói chung, đặc biệt sau khi hai bên ký Bản ghi nhớ hợp tác MOU (tháng 12/2012) và Chương trình Hành động (tháng 5/2013) về bảo vệ động vật hoang dã, cùng Bản ghi nhớ hợp tác MOU về khoa học công nghệ trong chuyến thăm tháng 8/2015 của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Như vậy, có thể nói quan hệ hai nước đã và đang có rất nhiều điều kiện thuận lợi để tiếp tục phát triển. Nam Phi luôn có vị trí quan trọng đối với Việt Nam trong chính sách chung của chúng ta đối với khu vực. Việc Việt Nam không ngừng phát triển hợp tác với Nam Phi – nước luôn được coi là cửa ngõ quan trọng của châu Phi, thành viên Nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS, thành viên G-20 và nhiều tổ chức quốc tế quan trọng – sẽ giúp củng cố hình ảnh, vai trò của Việt Nam, góp phần để hàng hóa, hoạt động đầu tư và nhiều lợi ích khác của chúng ta có chỗ đứng ngày càng vững chắc hơn đối với cả châu lục.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo