Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tục ngữ đi một ngày đàng học một sàng khôn, em hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ về câu tục ngữ đó

tục ngữ đi một ngày đg học một sàng khôn em hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ về câu tục ngữ đó
1 trả lời
Hỏi chi tiết
119
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, việc học hỏi không bao giờ là đủ. Mỗi ngày, chúng ta cần tiếp tục học hỏi, trau dồi kiến thức để trở nên thông thái và khôn ngoan hơn. Câu tục ngữ "Đi một ngày đàng học một sàng khôn" đã truyền đạt một thông điệp quan trọng về việc không ngừng rèn luyện bản thân.

Mỗi ngày, chúng ta đều có cơ hội học hỏi từ những trải nghiệm mới, từ những người xung quanh và từ những tình huống khác nhau. Việc học hỏi không chỉ giúp chúng ta mở rộng kiến thức mà còn giúp chúng ta phát triển tư duy, khả năng giải quyết vấn đề và trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Học hỏi không bao giờ là một quá trình dừng lại. Chúng ta cần luôn cố gắng tự cải thiện bản thân, không ngừng nâng cao trình độ và kiến thức của mình. Mỗi ngày, hãy dành thời gian để học hỏi, để trau dồi kỹ năng và để trở nên khôn ngoan hơn.

Cuộc sống là một cuộc hành trình không ngừng nghỉ, và việc học hỏi là chìa khóa để chúng ta có thể vượt qua mọi thách thức. Hãy luôn nhớ câu tục ngữ "Đi một ngày đàng học một sàng khôn" và hãy luôn kiên trì, không ngừng học hỏi để trở nên tốt hơn mỗi ngày.
1
0
TSG Tú
23/03 20:34:26
+5đ tặng

Không ai sinh ra đã là thiên tài hay đã ở vạch đích, tất cả là do sự nỗ lực học tập của mỗi người. Thành quả chỉ đến khi ta không ngừng nỗ lực. Để khuyên nhủ con người chăm chỉ học tập, ông cha ta đã có câu: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”.

“Một ngày đàng" chính là nói khoảng thời gian ngắn, không gian ngắn ở xung quanh mỗi chúng ta. "Khôn" là điều hay, điều tốt, cái mới mẻ rất bổ ích đối với mọi người để mở mang trí tuệ, trau dồi nhân cách. "Sàng" là công cụ lao động, đan bằng tre, nứa của nhà nông dùng để sàng gạo. "Sàng khôn" là biểu tượng cho khối lượng kiến thức rất lớn, rất nhiều mà người bộ hành đã "học" được sau một hành trình, "đi một ngày đàng".

Như vậy nội dung cụ thể của câu tục ngữ này là khuyên chúng ta rằng mỗi ngày qua đi nếu chúng ta có ý thức trau dồi, học hỏi những kiến thức trong sách vở hoặc ngoài cuộc sống, chúng ta sẽ tích lũy được nhiều bài học bổ ích giúp đỡ cho cuộc sống cũng như hoàn thiện cách làm người. Người có ý thức học tập là những người ham học hỏi, biết được bản thân mình cần gì, muốn gì và luôn nỗ lực để hoàn thiện hơn từng ngày. Họ sẵn sàng trau dồi kiến thức trong sách vở, từ những người xung quanh cũng như không từ chối bất cứ cơ hội nào để thử thách bản thân. Cuộc sống của chúng ta còn rất nhiều điều hay ý đẹp, nhưng nếu chúng ta không chịu đi tìm, không chịu học hỏi thì kiến thức không bao giờ tự đến. Chỉ khi bạn chủ động, bạn biết cách tìm tòi và chắt lọc kiến thức bạn mới có thể tìm được nhiều bài học bổ ích, quý báu. Nếu như trong cuộc sống, chúng ta chỉ biết quanh quẩn trong một không gian nhất định, nhỏ bé thì những kiến thức hiểu biết của chúng ta cũng chỉ giới hạn ở các không gian cụ thể đó mà không thể phát triển bản thân thêm được.

Là người học sinh, chúng ta cần nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân hơn từng ngày để trở thành một công dân tốt. Học hỏi trong sách vở, qua những người tài giỏi trong cuộc sống và rèn luyện cho mình một phẩm chất đạo đức thật tốt. Bên cạnh đó, ta cũng cần thẳng thắn phê phán những người có lối sống quen dựa dẫm, ỷ lại vào người khác, lười biếng không chịu học tập, vươn lên,… Những người này thật đáng chê trách. Cuộc sống vốn ngắn ngủi, tuổi trẻ rực rỡ, tràn đầy sức sống không phải để lười biếng mà là để hoàn thiện bản thân tốt hơn từng ngày. Hãy trân trọng mỗi ngày ta đang có và tạo ra những giá trị tốt đẹp nhất cho cuộc đời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo