Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 7
23/03 20:54:37

Chia sẻ về những ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính ở địa phương em?

Chia sẻ về những ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính ở địa phương em?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hiệu ứng nhà kính là hiện tượng tăng nhiệt độ trên bề mặt trái đất do sự tăng cường của khí nhà kính trong không khí. Ở địa phương của em, hiệu ứng nhà kính có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực như sau:

1. Tăng cường hiện tượng nóng lên đất đai: Hiệu ứng nhà kính làm tăng nhiệt độ trên bề mặt trái đất, gây ra hiện tượng nóng lên đất đai, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của cư dân địa phương.

2. Tăng cường hiện tượng biến đổi khí hậu: Hiệu ứng nhà kính góp phần vào việc tăng cường hiện tượng biến đổi khí hậu, gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa lũ, hạn hán, lốc xoáy, ảnh hưởng đến cuộc sống và kinh tế của cộng đồng địa phương.

3. Ảnh hưởng đến sinh thái và đa dạng sinh học: Hiệu ứng nhà kính có thể gây ra sự thay đổi trong môi trường sống của các loài sinh vật, ảnh hưởng đến sự đa dạng sinh học và cân bằng sinh thái của địa phương.

Để giảm thiểu ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính, cần phải tăng cường công tác bảo vệ môi trường, giảm thiểu khí thải nhà kính, và thúc đẩy sử dụng nguồn năng lượng tái tạo và hiệu quả.
2
2
+5đ tặng

Sinh vật

Sự nóng lên của trái đất làm thay đổi điều kiện sống bình thường của các sinh vật trên trái đất. Một số loài sinh vật thích nghi với điều kiện mới sẽ thuận lợi phát triển. Trong khi đó nhiều loài bị thu hẹp về diện tích hoặc bị tiêu diệt.

ADVERTISING

Sức khỏe

Nhiều loại bệnh tật mới đối với con người xuất hiện, các loại dịch bệnh lan tràn, sức khoẻ của con người bị suy giảm. Số người chết vì nóng có thể tăng do nhiệt độ cao trong những chu kì dài hơn trước. Sự thay đổi lượng mưa và nhiệt độ có thể đẩy mạnh các bệnh truyền nhiễm.

Cháy rừng

Nhiệt độ ngày càng tăng cao tạo điều kiện cho nạn cháy rừng dễ xảy ra hơn.

Nhiều loại bệnh tật mới đối với con người xuất hiện, các loại dịch bệnh lan tràn, sức khoẻ của con người bị suy giảm. Số người chết vì nóng có thể tăng do nhiệt độ cao trong những chu kì dài hơn trước. Sự thay đổi lượng mưa và nhiệt độ có thể đẩy mạnh các bệnh truyền nhiễm.

Gây ra thảm họa thiên tai

Hiệu ứng nhà kính sẽ khiến cho khu vực ven biển bị thiên tai đe dọa khủng khiếp.

Ngoài ra, nhiệt độ ấm hơn tăng nhu cầu làm lạnh và giảm nhu cầu làm nóng. Sẽ có ít sự hư hại do vận chuyển trong mùa đông hơn, nhưng vận chuyển đường thủy có thể bị ảnh hưởng bởi số trận lụt tăng hay bởi sự giảm mực nước sông.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Châu
23/03 20:55:47
+4đ tặng
Hậu quả của hiệu ứng nhà kính rất nghiêm trọng. Trước hết là làm cho sinh thái biến đổi lớn, xa mạc ngày càng mở rộng, đất đai bị xói mòn, rừng càng lùi thêm về vùng cực, hạn hán nặng, lượng mưa tăng thêm
2
0
TSG Tú
23/03 20:56:14
+3đ tặng

Hiệu ứng nhà kính ở TP. Hồ Chí Minh gây ra nhiều vấn đề môi trường như ô nhiễm không khí, tăng nhiệt độ đô thị, nhiệt độ tại TP HCM ngày càng tăng cao, và làm gia tăng nguy cơ về lũ lụt , những năm gần đây 1 số địa phương ở TP HCM bị ngập lụt ...






 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo