Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
24/03 22:23:02

Em hãy tả cảnh cơn mưa bóng mây mát lành và dễ thương

Em hãy tả cảnh cơn mưa bóng mây mát lành và dễ thương ( ngắn gọn )
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
47
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trời đang âm u, những đám mây đen bồng bềnh trên bầu trời xám xịt. Bỗng nhiên, những giọt mưa nhỏ bắt đầu rơi, tạo nên cảm giác mát lành và dễ thương. Bầu không khí trở nên trong lành hơn, cơn mưa nhẹ nhàng làm cho mọi thứ trở nên tươi mới và sảng khoái hơn. Những bóng mây trôi qua như những viên bông mềm mại, tạo nên một cảnh tượng đẹp mắt và thư giãn.
0
0

iờ tan tầm, đường phố trở nên chật chội và nóng nực bởi dòng người đông đúc tham gia giao thông. Không khí trở nên ngột ngạt và khó chịu, tiếng còi xe inh ỏi cũng làm ta trở nên khó chịu hơn. Đúng lúc ấy, cơn mưa rào đột nhiên xuất hiện.

Mới lúc trước, những tia nắng còn nghịch ngợm nhảy nhót trên cành cây, mà giờ đã rủ nhau trốn đi đâu hết. Những đám mây trên cao, cũng đồng loạt thay áo khoác đen, khiến cho đất trời trở nên u ám. Những cơn gió cũng không còn khô nóng, mà trở nên mát mẻ hơn, thậm chí mang theo chút lạnh lẽo. Thế là, trời sắp mưa. Dòng người trên đường lại vội vàng hơn, cố nhích thật nhanh để sớm được về nhà. Rồi gió thổi mỗi lúc một mạnh hơn, mát hơn. Bầu trời đen sầm sì cũng ngày càng thấp hơn. Không khí trở nên áp lực kì lạ. Bỗng, một tiếng sấm lớn vang lên, xé tan không gian, dẫn theo những tia chớp sáng, rạch ngang bầu trời. Như mở ra cánh cổng lớn cho những hạt mưa tinh nghịch nhảy xuống mặt đất. Thế là trời mưa. Rào rào, rào rào từng đợt. Những giọt mưa mát lạnh rơi xuống trần gian, tắm mát cho vạn vật. Những ngôi nhà, con đường, cây cối được rửa sạch lớp bụi bẩn, sung sướng mà reo hò. Tiếng nước lộp độp trên tán lá, lách tách trên cửa kính, rồi tràn xuống con đường tạo nên những âm thanh vui tai. Con đường phút chốc trở nên rộng hơn, bởi nhiều người đã tìm chỗ trú mưa, lại cũng có những người mặc áo mưa rồi lại tiếp tục cuộc hành trình. Một lát sau, cơn mưa dừng lại, đột ngột như khi nó đến vậy. Nhờ cơn mưa ấy, mà không khí trở nên mát mẻ hơn, đất trời như sạch sẽ hơn. Vạn vật đều sung sướng, vươn mình trong tia nắng ấm.

Những cơn mưa rào mùa hạ luôn là điều mà em mong chờ nhất. Bởi nó giúp không khí mát mẻ, dễ chịu. Lại còn tưới mát cho cây cối nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo