Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 10
25/03 21:02:01

Thuyết trình bánh trôi nước

thuyết trình bánh trôi nước
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
55
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Xin chào mọi người,

Hôm nay, tôi xin được giới thiệu với các bạn một món truyền thống của Việt Nam - bánh trôi nước. Bánh trôi nước là một món ăn ngon, đặc biệt thích hợp để thưởng thức vào những ngày lễ truyền thống như Tết Trung Thu.

Bánh trôi nước có hình dáng tròn nhỏ, mềm mịn, bên trong là nhân đậu xanh hoặc mè đen. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của đường, hương thơm của lá chuối và vị béo của nhân bánh. Bánh trôi nước thường được thưởng thức cùng với nước đường ngọt và thêm chút dừa bào để tạo thêm hương vị đặc biệt.

Để làm bánh trôi nước, người ta cần chuẩn bị những nguyên liệu như bột gạo nếp, đậu xanh, mè đen, đường, lá chuối và dừa. Sau đó, bánh được tráng nước sôi, khi bánh nổi lên là đã chín. Cuối cùng, bánh được tráng vào nước lạnh để tạo độ mềm mịn và dẻo dai.

Bánh trôi nước không chỉ là một món ăn ngon mà còn là biểu tượng của sự đoàn kết, tình thân và tình yêu thương gia đình. Hy vọng rằng món ăn này sẽ mang lại cho các bạn những trải nghiệm thú vị và ấn tượng.

Cảm ơn mọi người đã lắng nghe! Chúc các bạn có một ngày vui vẻ và ngon miệng với bánh trôi nước. Xin cảm ơn!
2
0
dũng
25/03 21:03:05
+5đ tặng

Thuyết trình về Bánh Trôi Nước

Giới thiệu

Xin chào quý vị và các bạn! Hôm nay, tôi rất vinh dự được đứng trước mọi người để thuyết trình về một món quà của văn hóa ẩm thực Việt Nam - đó chính là "Bánh Trôi Nước".

Bánh Trôi Nước là gì?

Bánh Trôi Nước là một món truyền thống của người Việt, thường được làm và ăn trong các dịp lễ hội truyền thống như Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu hay các dịp linh thiêng khác. Bánh Trôi Nước thường có hình tròn, màu trắng, bên trong là nhân đậu xanh hoặc đậu đỏ, và thường được đặt trong nước đường.

Cách làm Bánh Trôi Nước

Quá trình làm bánh này khá đơn giản nhưng đòi hỏi sự tinh tế và kỹ thuật. Đầu tiên, chúng ta phải chuẩn bị nguyên liệu như bột gạo nếp, đậu xanh hoặc đậu đỏ, đường, nước cốt dừa... Sau đó, bột gạo nếp được nhào thành từng viên nhỏ, bọc nhân đậu bên trong và nhẹ nhàng nặn thành hình tròn. Khi nước sôi, bánh sẽ được nhồi vào nước và đợi cho đến khi chúng nổi lên là khi chúng đã chín.

Ý nghĩa văn hóa

Bánh Trôi Nước không chỉ là một món ăn ngon mà còn là biểu tượng của tình thân, sự gắn kết gia đình. Khi ăn bánh này, chúng ta không chỉ nhớ về những kỷ niệm của quê hương mà còn nhớ về tình thân, sự đoàn kết của gia đình. Bánh Trôi Nước còn là cách để thể hiện lòng biết ơn đối với tổ tiên và ông bà.

Kết luận

Trong tinh thần đó, Bánh Trôi Nước không chỉ là một món ăn truyền thống mà còn là biểu tượng của văn hóa và lòng yêu thương gia đình của người Việt Nam. Hy vọng rằng qua thuyết trình này, mọi người đã hiểu thêm về giá trị và ý nghĩa sâu sắc của món bánh truyền thống này. Xin cảm ơn mọi người đã lắng nghe!






 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng
Bánh trôi là loại bánh không thể thiếu trong ngày tết thanh minh. Đó chính là nét văn hóa lễ tết từ lâu đời của người miền Bắc. Những phụ nữ lớn tuổi ở miền Bắc thì hầu như ai cũng làm được món này một cách nhuần nhuyễn, tuy nhiên các bạn trẻ không phải ai cũng biết làm món bánh này ngon và chuẩn vị.

Cách làm món bánh trôi, bánh chay

Nguyên liệu chuẩn bị làm món bánh trôi

1 gói đường phèn làm bánh trôi
Dừa nạo sợi
Vừng rang
Đậu xanh đã xát sạch vỏ
Bột sắn dây
Nước hoa bưởi
Bột gạo nếp
Bột gạo tẻ (lấy tỉ lệ bột tẻ là 1/10 bột nếp)
Đường cát trắng
Tinh chất vani
Hướng dẫn làm bánh trôi ngon đúng vị

Cách làm món bánh trôi truyền thống rất đơn giản các bạn ạ, chúng ta sẽ tiến hành nhào bột trước. Bên cạnh đó chúng ta cũng tiến hành làm nhân cho bánh chay luôn.

Nhào bột

Cho bột gạo nếp và bột gạo tẻ vào cái âu lớn, sau đó cho thêm nước từ từ, để bột ngấm nước. Sau đó nhào bột. Bạn nhào cho bột ngấm đủ nước, không quá nhão là được. Sao cho bạn có thể viên lại các viên bột dẻo mịn.


Nhân bánh

Đậu xanh đem vo thật sạch, sau đó nấu lên giống như nấu cơm. Khi đậu xanh chín nhừ. Sau đó lấy ra một ít cho vào bát nhỏ. Phần còn lại dùng thìa miết cho đậu thật nhuyễn. Sau đó bắc lên bếp cho thêm đường vào đun lên, cho đường tan, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Lúc đó chúng ta tắt bếp, cho thêm chút vani vào, đảo lên.

Cách làm bánh trôi

Lấy những cục bột viên trong lại, nhỏ vừa ăn, sau đó làm dẹt ra lấy viên đường cho vào trong, vê tròn lại. Cho nồi nước lên bếp, bật lửa lớn cho nhanh sôi, khi nước sôi cho lửa vừa bắt đầu thả những viên bột vào. Tiếp theo chuẩn bị bát nước lạnh bên cạnh

Khi thấy bánh bắt đầu nổi lên và phần bột chuyển sang màu trắng đục thì bánh đã chín. Chúng ta vớt bánh ra để vào bát nước lạnh khoảng 3 phút. Sau đó cho ra đĩa. Chúng ta cứ làm như vậy cho hết mẻ bánh. Lấy một ít vừng rắc lên đĩa bánh, cho thêm chút dừa tươi nạo lên trên. Là chúng ta đã xong được món bánh trôi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo