Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
26/03 18:41:46

Mỗi ngày tôi chọn 1 niềm vui, chọn những bông hoa và những nụ cười, từ nội dung trên viết bài văn nghị luận về niềm vui trong cuộc sống

mỗi ngày tôi chọn 1 niềm vui, chọn những bông hoa và những nụ cười từ nội dung trên viết bài văn nghị luận về niềm vui trong cuộc sống
1 trả lời
Hỏi chi tiết
147
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Niềm vui là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta. Mỗi ngày, khi thức dậy, tôi luôn chọn cho mình một niềm vui nhỏ, như là nhìn thấy những bông hoa rực rỡ nở rộ trên cành cây, hoặc là nhìn thấy những nụ cười tươi trên khuôn mặt của những người xung quanh.

Niềm vui không nhất thiết phải là những điều lớn lao, xa xỉ. Đôi khi, niềm vui chỉ đơn giản là những điều nhỏ nhặt, như là một cơn gió mát lành, một cánh hoa nhẹ nhàng rơi xuống đất, hay một nụ cười từ trái tim chân thành của người khác.

Niềm vui giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc, lạc quan và yêu đời hơn. Nó là nguồn động viên, sức mạnh để chúng ta vượt qua những khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Khi chúng ta biết cảm nhận và trân trọng những niềm vui nhỏ nhặt, chúng ta sẽ thấy cuộc sống trở nên đẹp đẽ hơn, ý nghĩa hơn.

Vì vậy, hãy chọn cho mình mỗi ngày một niềm vui nhỏ, như là nhìn thấy những bông hoa tươi thắm, những nụ cười ấm áp. Hãy biết trân trọng những điều nhỏ nhặt đó, vì chúng sẽ là nguồn động viên, sức mạnh để chúng ta vượt qua mọi khó khăn, và hướng tới cuộc sống hạnh phúc, ý nghĩa hơn.
1
0
Phương Quỳnh
26/03 18:42:37
+5đ tặng
“Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” – đó là tên một bài hát hay chính là quan điểm sống của tôi để giúp cuộc sống của chính mình không trở nên nhàm chán, vô vị, tẻ nhạt. Quan điểm sống này đã giúp bạn thân tôi luôn vui vẻ, hạnh phúc, thóat ra được khi căng thẳng mệt mỏi hay bị áp lực từ học tập, từ cuộc sống hàng ngày. Chắc bạn sẽ hỏi tôi rằng: Làm sao để tôi vui vẻ đây? Làm thế nào để bớt căng thẳng đây?

Câu trả lời là bạn hãy thử thay đổi quan điểm sống: tìm cho mình những niềm vui, bỏ qua suy nghĩ tiêu cực và hãy sống lạc quan hơn. Tôi luôn cố gắng tự tạo niềm vui cho chính mình, niềm vui từ những điều bình dị, nhỏ nhặt nhất.


Niềm vui của tôi khi bắt đầu một ngày mới là nghe một bài hát mà tôi thích, chuẩn bị tốt những đồ dùng cần thiết trong một ngày và ngồi đâu đó tự mình thưởng thức một tách cà phê. Niềm vui nho nhỏ như vậy đấy! Khi có hàng núi việc cần suy nghĩ, hay một đống bài tập phải hoàn thành, những lúc đó tôi lại dành ít phút để nghe một bài hát hay xem một đoạn video hài hước. Lúc đó tôi thấy thư giãn hơn, giảm bớt đi áp lực của bản thân và từ đó hoàn thành những việc mình cần làm.

Sau một ngày thời gian mệt mỏi thì niềm vui của tôi chính là gia đình của mình. Tôi thích dọn dẹp nhà cửa giúp bố mẹ, tưới nước cho cây, cho chú mèo nhỏ của gia đình mình ăn và chơi đùa với nó. Mọi thứ ở xung quanh bạn chính là liều thuốc để bạn cảm thấy vui vẻ.

Niềm vui cũng có thể đơn giản là những buổi nói chuyện cùng bạn bè, được hàn thuyên kể về kỷ niệm xưa cùng chúng bạn. Hay giúp một cụ già qua đường, giúp ai đó đó trong hoàn cảnh khó khăn, quan tâm tới ai đó khi họ cần… Những niềm vui nhỏ bé ấy sẽ hiển thị trong bất cứ một khoảnh khắc nào, có khi bạn chẳng nhận ra nó đâu, suy nghĩ một chút thì bạn mới cảm nhận thất rõ nét ý nghĩa của nó. Hãy tự tạo ra niềm vui cho chính bạn nhé!

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo