Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Soạn bài Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống

Soạn bài Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống
3 trả lời
Hỏi chi tiết
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống hiện nay, có một hiện tượng đang ngày càng trở nên phổ biến và gây ảnh hưởng đến đời sống của mọi người, đó chính là hiện tượng "sống ảo". Sống ảo là hành vi mà mọi người thường xuyên thể hiện trên các mạng xã hội bằng cách chia sẻ những hình ảnh, video hoặc thông tin không phản ánh đúng với cuộc sống thực tế của họ.

Hiện tượng sống ảo không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân mà còn ảnh hưởng đến xã hội nói chung. Việc chia sẻ những hình ảnh, video không chân thực không chỉ tạo ra sự ghen tỵ, ganh đua giữa mọi người mà còn tạo ra một áp lực về việc phải "đẹp", "sang" để được công nhận và chú ý từ người khác. Điều này dẫn đến việc mọi người dần dần mất đi sự tự tin vào bản thân và không thể chấp nhận bản thân mình như thế nào thực sự.

Để khắc phục hiện tượng sống ảo, chúng ta cần nhận ra rằng mỗi người đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng, không cần phải so sánh hay ganh đua với người khác. Chúng ta cần học cách chấp nhận và yêu thương bản thân mình, không cần phải giấu diếm hay thay đổi bản thân chỉ để được người khác chú ý. Hãy sống và trải nghiệm cuộc sống một cách chân thực, đúng với bản thân mình và không để bị ảnh hưởng bởi những áp lực xã hội.

Trên hết, chúng ta cần nhớ rằng sự chân thực và tự tin trong bản thân mới là điều quan trọng nhất để có một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa. Hãy sống chân thực và yêu thương bản thân mình, đừng để bị cuốn vào vòng xoáy của hiện tượng sống ảo.
0
0
+5đ tặng

Hiện nay rất nhiều các gia đình đã sở hữu cho mình những vật nuôi đáng yêu. Nó không chỉ đơn thuần là một vật nuôi mà nó như một người bạn một, một nơi để họ chút bầu tâm sự sau những những làm việc vất vả, căng thẳng.

Vật nuôi, vật cưng hay thú cảnh, thú cưng là những loài động vật được nuôi để làm cảnh, ôm ấp, được con người chăm sóc và yêu thương. Thông thường mọi người thường lựa chọn vật nuôi trong nhà là chó hoặc mèo, thỏ, chuột hamster và rất nhiều các loại khác nữa

Các vật nuôi trong nhà ngoài việc làm cảnh nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho gia đình đó. Mang lại niềm vui như có thêm những người bạn mới, thường ngày bạn tất bật với công việc, rồi lại tranh thủ ngủ nghỉ, vòng xoay cuộc sống khiến bạn phải quẩn quanh trong nhà suốt ngày, việc có một thú cưng hoạt bát, lanh lợi, như chó chẳng hạn, sẽ buộc bạn phải rời khỏi sự hạn chế của bốn bức tường, gặp gỡ mọi người, từ đó giúp bạn vui vẻ hơn. Ngoài ra các chú cún còn giúp bạn giảm căng thẳng, chúng ta đang sống trong một thế giới với nhịp sống hối hả, rất nhiều người đang tìm kiếm con đường giảm stress và học cách thư giãn. Việc nuôi một thú cưng trong nhà là giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này. Theo nghiên cứu của giáo sư Suny Karen Allen, những người sở hữu thú cưng có mức độ căng thẳng thấp hơn đáng kể so với người không nuôi.

Ngoài ra việc nuôi thú cưng còn hỗ trợ một số vấn đề về sức khỏe như giúp huyết áp tốt, ngăn ngừa dị ứng, tốt cho hệ tim mạch,... Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, việc nuôi thú cưng còn giúp các bạn có thêm ý thức trách nhiệm, bồi dưỡng sự tự tin và nâng cao khả năng giao tiếp với mọi người.

Tuy nhiên, ngoài những lợi ích mà các vật nuôi đem lại thì cũng sẽ có một số hạn chế như việc những loài vật hay chưa có ý thức nên đôi khi sẽ phá phách đồ đạc, đi tiểu, đại tiện bừa bãi. Hay nếu như bạn có bị dị ứng với lông của các loại động vật thì cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là những vấn đề có thể khắc phục được

Vì vậy, theo tôi mỗi gia đình nếu có thể hãy nuôi một loại thú cưng mà mình yêu thích, hãy chăm sóc, bảo vệ và dạy dỗ nó thật tốt. Để nó có thể trở thành một thành viên, một người bạn trong gia đình mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tiến Dũng
26/03 20:10:39
+4đ tặng

Mở bài:

+ Nên nuôi vật nuôi trong gia đình vì nó đem lại rất nhiều lợi ích

- Thân bài:

Thế nào là những con vật nuôi: Vật nuôi, vật cưng hay thú cảnh, thú cưng là những loài động vật được nuôi để làm cảnh, ôm ấp, nâng niu chăm sóc của con người

- Thông thường mọi người thường lựa chọn vật nuôi trong nhà là chó hoặc mèo, chuột hamster và thỏ. Gia đình em có nuôi một chú chó.

- Ưu điểm của vật nuôi thì rất nhiều:

+ Mang lại niềm vui và sự thoải mái.

+ Có thêm người bạn để chia sẻ, giúp bạn giảm bớt căng thẳng.

+ Ngoài ra còn hỗ trợ một số vấn đề về sức khỏe như giúp huyết áp tốt, ngắn ngừa dị ứng, tốt cho hệ tim mạch,...

+ Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, việc nuôi thú cưng còn giúp các bạn có thêm ý thức trách nhiệm, bồi dưỡng sự tự tin và nâng cao khả năng giao tiếp với mọi người.

- Hạn chế:

+ Các loài vật đôi khi sẽ đem lại những phiền toái như không đi vệ sinh đúng chỗ, Làm đổ vỡ đồ đạc

+ Ngoài ra lông của các loại vật nuôi cũng dẫn đến tình trạng dị ứng, viêm mũi.

+ Tuy nhiên, những hạn chế này người nuôi hoàn toàn có thể khắc phục và thay đổi được trong thời gian

- Vì vậy theo em, mỗi gia đình nên nuôi một con vật nuôi nào đó. Và hãy chăm sóc vật nuôi đó thật cẩn thận.

- Kết bài:

+ Khẳng định lại ý kiến, đề xuất các biện pháp bảo vệ và thái độ đối xử với vật nuôi.

c. Viết

0
0
ĐỨC MINH
01/04 21:14:42

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường gặp phải nhiều hiện tượng đa dạng và đặc biệt. Một trong những hiện tượng đời sống mà tôi muốn bàn luận là sự phát triển của công nghệ thông tin.

Công nghệ thông tin đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta giao tiếp, làm việc và tiêu dùng. Bằng cách sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính và internet, chúng ta có thể kết nối với mọi người ở mọi nơi trên thế giới chỉ trong vài giây.

Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ thông tin cũng đồng nghĩa với những thách thức mới. Việc ảnh hưởng của tin tức giả mạo, việc quá nhiều thời gian được tiêu tốn trên mạng xã hội có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của mọi người.

Tuy nhiên, nếu được sử dụng một cách có ý thức và có mục đích, công nghệ thông tin có thể mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống của chúng ta. Điều quan trọng là chúng ta phải biết cân nhắc và sử dụng công nghệ một cách có trách nhiệm và lành mạnh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo