Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thuyết minh về cuốn sách " nhà giả kim"

thuyết minh về cuốn sách "nhà giả kim"
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
167
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
"Nhà Giả Kim" là một tác phẩm văn học nổi tiếng của nhà văn người Brazil Paulo Coelho. Cuốn sách kể về hành trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống của một nhà lữ hành trẻ tuổi tên Santiago. Santiago bỏ cuộc sống hiện tại để theo đuổi ước mơ của mình, trở thành một nhà giả kim, người có khả năng chuyển đổi kim loại thành vàng.

Trong cuốn sách, Santiago trải qua nhiều thử thách và gặp gỡ nhiều người khác nhau trên con đường tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống. Qua những trải nghiệm đó, Santiago nhận ra rằng ý nghĩa thực sự của cuộc sống không phải là tìm kiếm vật chất mà là tìm kiếm sự trọn vẹn và hạnh phúc bên trong chính mình.

"Nhà Giả Kim" không chỉ là một câu chuyện phiêu lưu mà còn là một tác phẩm triết học sâu sắc về sự tự khám phá và trưởng thành. Cuốn sách đã trở thành một trong những tác phẩm kinh điển của văn học thế giới, được đọc và truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp thế giới.
0
0
+5đ tặng

Mỗi người đều có những ước mơ và hoài bão của riêng mình. Đó có thể là những khát khao to lớn, vĩ đại hoặc là những mục tiêu tưởng chừng đơn giản, gần gũi nhưng khó có thể chinh phục. Và đặc biệt với các bạn trẻ hiện nay vẫn đang lạc hướng, hoang mang giữa dòng chảy cuộc đời bất tận, đầy cạm bẫy thử thách. Chính vì thế, hôm nay Thư viện UIT sẽ giới thiệu đến các bạn một quyển sách gối đầu giường của hàng triệu người trên thế giới và còn được mệnh danh là quyển sách bán chạy chỉ sau kinh thánh - Nhà giả kim của tác giả Paulo Coelho.

Đôi nét về tác giả Paulo Coelho, ông sinh ngày 24 tháng 8 năm 1947 ở thành phố xinh đẹp Rio de Janeiro, Brazil. Từ nhỏ, ông đã có ước mơ trở thành nhà văn nhưng bị bố mẹ ngăn cản nên ông đã theo lời bố mẹ học trường luật tại quê nhà. Những áp đặt của gia đình và xã hội lúc bấy giờ đã khiến Paulo Coelho quyết định bỏ học và bắt đầu đi du lịch. Trước khi chính thức theo đuổi sự nghiệp viết lách, ông đã làm qua rất nhiều nghề như soạn lời cho các ca sĩ, làm báo, diễn viên và giám đốc nhà hát.

 “Nhà Giả Kim” là một trong những tác phẩm hay nhất của tác giả Paulo Coelho. Cuốn sách bắt đầu bằng câu chuyện xoay quanh cậu bé chăn cừu có tên Santiago trong chuyến hành trình đi tìm kho báu của mình. Xuyên suốt chuyến phiêu lưu để theo đuổi giấc mơ của Santiago, bạn đọc có thể thấy cậu bé đã trải qua nhiều gian khổ và nguy hiểm. Nhưng với khát khao thực hiện ước mơ, cậu bé đã không từ bỏ và vượt qua mọi thách thức. Cuộc hành trình dài này đã giúp cậu bé nhận ra nhiều bài học đáng quý cũng như mục đích và ý nghĩa cuộc đời mình. Thông qua những bài học đó, mỗi cá nhân người đọc cũng rút ra được những bài học, chân lý riêng cũng như nhìn nhận lại những thiếu sót của bản thân để thay đổi và phát triển hoàn thiện nhất.

Cái hay của quyển sách này nằm ở điểm nó không phải là một bài giảng, hay một hướng dẫn start-up, đừng gắn cho tác phẩm một cái mác “to lớn” như những cuốn sách “Self-help” khác. Bởi sau tất cả, Nhà giả kim vẫn chỉ là một câu chuyện truyền thuyết, ngụ ngôn chứa đựng những ý nghĩa được bộc lộ rõ ràng qua từng câu chữ. Tác giả đã biến hóa, lồng ghép những kinh nghiệm tưởng chừng khô khan và ai cũng biết rồi ấy thành một cuộc hành trình đầy kịch tính. Những bài học đằng sau chuyến phiêu lưu của cậu bé Santiago bỗng nhiên trở thành một động lực khiến bạn tìm ra “kho báu” của cuộc đời mình,  như thể bạn đang nhìn thấy chính mình trong hành trình của cậu bé vậy. Để rồi sau khi đọc xong, những ý nghĩa mà cuốn sách mang lại cứ khiến bạn suy nghĩ và chiêm nghiệm mãi không thôi.

“Nhà giả kim” của Paulo Coelho là một quyển sách hay và rất đáng để trải nghiệm. Không chỉ chứa đựng một thông điệp, quyển sách còn mang đến cho người đọc rất nhiều trích dẫn và chân lý về cuộc sống, tình yêu, ước mơ và phát triển bản thân. Và cuối cùng, thông điệp mà tác giả mang đến cho bạn đọc xuyên suốt tác phẩm là: “Hãy theo đuổi ước mơ của bạn bằng cách làm theo những gì trái tim mách bảo. Vũ trụ sẽ gửi đến cho bạn những tín hiệu, những điềm báo về sứ mệnh của mình, việc của bạn là hãy học cách để hiểu được những tín hiệu đó”.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
...
26/03 21:48:29
+3đ tặng
Nhà Giả Kim" là một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn người Brazil Paulo Coelho, được xuất bản lần đầu vào năm 1988. Cuốn sách kể về hành trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống của một nhà lữ hành trẻ Santiago, người đã bỏ lại cuộc sống hiện tại để theo đuổi ước mơ của mình. Santiago rời bỏ cuộc sống nhà quê để trở thành một nhà giả kim, một người có khả năng chuyển nước thành vàng. Trên hành trình của mình, anh gặp gỡ những người đồng hành và trải qua nhiều thử thách, học được nhiều bài học quý giá về tình yêu, sự kiên nhẫn, và sự tự khám phá. Cuốn sách "Nhà Giả Kim" không chỉ là một câu chuyện phiêu lưu mà còn là một tác phẩm triết học sâu sắc về ý nghĩa của cuộc sống, việc tìm kiếm đích thực của bản thân và khám phá bản chất của con người. Được dựa trên triết lý của Alchemy, cuốn sách khuyến khích độc giả suy ngẫm về sự tự chủ và trách nhiệm cá nhân trong việc tạo ra ý nghĩa cho cuộc sống của mình. "Nhà Giả Kim" đã trở thành một trong những tác phẩm văn học kinh điển và được đánh giá cao về sự sâu sắc và ý nghĩa tinh thần mà nó mang lại cho độc giả. Cuốn sách đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ và được đọc rộng rãi trên khắp thế giới.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo